Võ bọc của nữ thần

Thảo luận trong 'Quản trị và Khởi nghiệp' bắt đầu bởi tranlinh, 13/4/17.

  1. tranlinh

    tranlinh Thành viên mới

    Võ bọc của nữ thần (tiếp phần 2: tình yêu không có lỗi, lỗi tại mấy ông marketing)
    Áp dụng phương pháp lôi khách khách hàng ra khỏi hang trong marketing.

    Gã lần theo đường Lạc Long Quân, tiến đến khu vườn đào, nơi những biệt thự sang trọng bật nhất Hà Thành để tìm nhà cô gái. Những chiếc cổng cao tường, những chốt gác chia theo từng đoạn. Khu biệt thự làm gã ngạc nhiên và có gì đó hơi chùn vì cô gái gã quen ban đầu chỉ cho gã biết nhà ở Hồ Tây mà không nói rõ cụ thể ntn. Nhiều ngày vừa qua sau trận cãi nhau vì chocolate, cô gái bỏng mất tích và không trả lời điện thoại. Điều này càng làm gã cảm thấy có lỗi. Tìm theo google map, cuối cùng gã cũng tìm thấy ngôi nhà. Gã bấm chuông, người phụ nữ xuất hiện qua câu chuyện ban đầu, qua câu chuyện ngắn gã biết cô gái sau hôm đó đã về và thu mình trong phòng suốt 3 ngày liền không ra ngoài. Nghe đến đây gã bổng thấy có lỗi và cắn rứt……...................:((

    Gã bắt đầu gửi hoa, gửi gấu bông, gửi nước hoa, gửi lung tung…nhưng nhận lại chỉ là câu trả lời của người phụ nữ là: con bé không thích và vứt ra khỏi phòng.
    Nói đến đây bạn hình dung được là tôi sẽ lại bị hắn làm phiền thế nào rồi. Lại mất cả buổi trưa không ngủ để nghe câu chuyện. Lúc này tôi ước gì đừng quen thằng em này. [​IMG]:))

    Gã: anh phải giúp em.
    Tôi: giúp gì, bận lắm….bao dự án đang triển khai, cứ vài truyện tình yêu vớ vĩnh. Lần cuối nhé.
    Gã: hihi…..rồi kể lể hết lại từ đầu một cách ngẩn ngơ.

    Sau nghi nghe nó rủ rỉ, tôi bèn nói: thôi anh lại dùng kiến thức marketing để giúp em vậy. Thế này nhé, anh kể em câu chuyện khá nổi tiếng của người Nhật về nữ thần mặt trời. Tặng luôn bức tranh luôn “Amaterasu khi không chịu đựng được sự tàn bạo của người anh Susano’o đã tự thu mình vào hang tối tăm và sâu thẳm nhất quả đất, thời gian đó thế giới rơi vào bóng tối triền miên và dai dẵn. Để cứu thế giới, nữ thần vui vẽ Ame-no-Uzume đã kêu gọi các vị thần khác thi nhau làm bầu không khí náo nhiệt, và là hét cười nói thật to. Vì tò mò, nữ thần Amaterasu đã tự mình ra khỏi hàng và quay lại, từ đó thế giới lại được chiếu sáng bằng ánh mặt trời”

    Thế đấy, em hiểu không, trong marketing có một phương thức là AIDA, để gây sự tò chú ý, thích thú, khơi mong muốn và kêu gọi thay đổi (attention, interest, desire, action) vì thế để thuyết phục cô gái ra khỏi phòng, em phải hiểu và biết cách vận dụng các phương thức này hiệu quả. Những món quà em gửi chưa gây được sự chú ý.

    Tôi biết nó sẽ gọi lại tôi vài hôm nữa sau khi đã thử phương pháp, nhưng tôi không thể giúp nó hơn vì không ai khác chỉ có nó mới có thể trãi nghiệm và rút ra kinh nghiệm của mình, vậy chúng ta đợi xem thế nào.

    Phạm Thanh Hạt Pham Thanh Hat
    CMO VInafood1
     
    danh sách diễn đàn rao vặt gov chất lượng