Vì sao không thể không đọc David Ogilvy?

Thảo luận trong 'Quản trị và Khởi nghiệp' bắt đầu bởi Administrator, 28/3/17.

  1. Administrator

    Administrator Administrator Thành viên BQT Thay đổi để phát triển!

    Ông đã từng là dân sales chuyên nghiệp. Luôn đặt mục tiêu “sáng tạo là để bán hàng, nếu không đó không phải sáng tạo”. Gọi quảng cáo sáng tạo bay bổng là “rác rưởi” nếu không phục vụ gì cho bán hàng.

    Tôi cho rằng marketing nếu đã trải qua cay đắng nhọc nhằn của nghề sales (chuyên nghiệp) sẽ có cách nghĩ và làm hướng tới hiệu quả cuối cùng.

    Ông đã từng làm nghề nghiên cứu thị trường chuyên nghiệp nên rất coi trọng customer insight và tâm lý học hành vi khách hàng. Được xem là một trong những tay copywriter xuất sắc nhất có lẽ một phần vì từng chữ, từng câu ông viết đều xuất phát từ sự thấu hiểu khách hàng tuyệt vời.

    Rõ là chuẩn. Có nhiều đoạn copywriting tôi thấy rằng hơn nhau chỉ một vài từ keywords mà thôi. Nhắc rớt mồm với các bạn đồng nghiệp.

    Ông trung thành với quan điểm “quảng cáo là để xây dựng thương hiệu”. Ông cho rằng bất kỳ tên ngốc nào cũng biết giảm giá, nhưng để tạo nên một thương hiệu thì phải cần đến cái đầu và sự bền bỉ và hiểu về định vị thương hiệu.

    Điều này thì tôi thấy quá đúng. Thiếu kiên nhẫn và không nhất quán là lý do thất bại của nhiều thương hiệu tại Việt Nam.

    Sales - Insight - Brand - Copywriting

    Một sự liền mạch thú vị và logic.

    Tôi cũng đã từng trải qua hết các nghề trên. Nên rất khoái cách suy nghĩ của ngài David Ogilvy. Đang đọc lại lần thứ n cuốn the confession of an advertising man của ngài lại chiêm nghiệm thêm một số thứ và cases xảy ra gần đây.
     
    danh sách diễn đàn rao vặt gov chất lượng