UBERMOTO dấu chấm hết cho Xe ôm truyền thống?

Thảo luận trong 'Quản trị và Khởi nghiệp' bắt đầu bởi Administrator, 29/3/17.

  1. Administrator

    Administrator Administrator Thành viên BQT Thay đổi để phát triển!

    Hôm vừa rồi, tôi quyết định trải nghiệm Ubermoto một chuyến xem như thế nào. Quả thật, chỉ một quãng đường 30p ngồi sau anh tài xế ubermoto trẻ tuổi, với đủ câu chuyện như những người bạn, làm cho quãng đường như gần hơn và khoảng cách giữa 2 con người xa lạ cũng gần hơn bao giờ hết.

    Phải nói thật lòng cảm giác lần đầu mình được làm thượng đế khi đi xe ôm thật khác lạ. Không gặp những phiền toái và khó chịu khi phải kỳ kèo mặc cả từng đồng trước đây, không phải nhận những lời cằn nhằn và ánh mắt khó chịu của cánh xe ôm truyền thống. Không có cảm giác phải mang ơn người, đáng nhẽ phải mang ơn khách hàng, vì đã cho "đi nhờ" xe với chi phí chặt chém như trước đây.

    Và hơn hết, chi phí chỉ có 38k cho chặng đường gần 9km, lại trả bằng thẻ nhanh gọn. Còn bất ngờ hơn nữa khi anh tâm sự thu nhập bình quân mỗi tháng lên tới 12-15tr sau khi đã trừ chi phí wow... cao hơn rất nhiều lương kỹ sư hiện nay. Thật không thể tin được!

    Cảm ơn Uber, cảm ơn Cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 đã góp phần thay đổi nhận thức của lớp người mà tưởng như k bao giờ cải tạo được, cảm ơn vì đã đưa những điều bình thường về đúng vị trí của nó, cảm ơn vì đã cho tôi làm thượng đế.

    KINH DOANH CẢM XÚC VÀ TRÁI TIM CỦA KHÁCH HÀNG

    Từ trải nghiệm bất ngờ này, lại giúp tôi gợi nhớ đến những kiến thức đã học của thầy Chien Truong Ly, cũng như những lời chỉ bảo một vị sếp trước đây đã từng nói: "Kinh doanh bây giờ là phải lấy được cảm xúc và trái tim của khách hàng" thì mới thành công.

    Vâng, chính Uber hay Grab đã đánh vào đúng những cái khách hàng đang cần, đó là sự thuận tiện, đó là sự tôn trọng KH thông qua thái độ phục vụ của lái xe, rồi sau đó mới đến vấn đề chi phí. Như vậy bảo sao họ không thành công trên toàn thế giới, chỉ 1 thời gian cực ngắn đã được khách hàng trên toàn cầu chào đón và trở thành những doanh nghiệp nhiều nhiều tỷ đô.

    Với mình đây là 1 case study rất thú vị. Vậy phải làm cách nào để lấy được cảm xúc và trái tim khách hàng của mình đây!?
     
    danh sách diễn đàn rao vặt gov chất lượng