TÍCH LŨY ĐỦ VỀ LƯỢNG SẼ BIẾN ĐỔI VỀ CHẤT

Thảo luận trong 'Quản trị và Khởi nghiệp' bắt đầu bởi Administrator, 31/3/17.

  1. Administrator

    Administrator Administrator Thành viên BQT Thay đổi để phát triển!

    Tại sao lại có một sự khác biệt lớn giữa người bán hàng xuất sắc và người bán hàng tầm thường? Tại sao có người bán hàng doanh số của anh ta bằng tất cả những người khác cộng lại trong một nhóm? Tôi đã chứng kiến kết quả phi thường đó ngay từ trong đơn vị tôi đang làm việc, tôi cũng đã chứng kiến điều kỳ diệu đó bằng những con người bằng xương bằng thịt trong hành trình tôi đi kết nối. Tôi tự hỏi làm thế nào, bằng cách nào, sức mạnh nào, niềm tin nào đã giúp họ đạt được kết quả phi thường như thế?

    Tôi đã cố quan sát, đã cố trả lời nhưng cuối cùng vẫn phải đi hỏi các nhân vật chính.

    Đầu tiên tôi hỏi chuyên gia số 1.

    - Làm thế nào các bạn chỉ giải ngân được bình quân một tháng bốn xe mà em làm luôn một mạch đến 12 xe, một con số không tưởng như vậy?

    Đó là sự tập trung anh ạ. Em đã mất ba năm để đạt đến kết quả của ngày hôm nay. Em luôn giành sự tập trung một trăm phần trăm cho công việc, dồn toàn tâm toàn ý vào công việc. Các bạn chỉ làm tám tiếng nhưng có ngày em làm 12 tiếng, các bạn về lúc 6h có khi 8,9 giờ em về là bình thường.

    - Nhưng chỉ chăm chỉ thôi thì vẫn chưa đủ phải không em?

    Dạ. Thái độ làm việc nữa anh ạ. Em luôn nhìn vấn đề một cách tích cực, em luôn tin mọi vấn đề đều có giải pháp. Trước đây em từng làm ở những môi trường vô cùng áp lực và em biết khả năng của con người giường như không có giới hạn. Chính vì em luôn nhìn nhận mọi sự việc tích cực và luôn tin mình sẽ làm được đã giúp em vượt qua mọi khó khăn.

    - Vậy đâu là động lực để em làm được những điều phi thường đó?

    Em có mục tiêu cho cuộc đời mình, em muốn kiếm được nhiều tiền bằng chính sức lực của mình, em là trụ cột gia đình nên sau này lấy vợ sinh con em phải lo được cho vợ con. Em chọn bán hàng vì em biết nếu em bán hàng giỏi em sẽ kiếm được rất nhiều tiền, vì nghề này được trả trên hiệu quả bán hàng và giường như không có giới hạn về thu nhập.

    Cách đây hai năm em có gặp một người bán hàng xuất sắc và anh đã cho em một lời khuyên sâu sắc, anh ấy đã hỏi em: Em có biết tại sao có những người đi làm 5 năm, mười năm mà vẫn là nhân viên không? Ngược lại tại sao có những người chỉ làm ba tháng, sáu tháng, một năm mà đã được cất nhắc lên vị trí quản lý không?
    Đó là vì họ đã không bao giờ nỗ lực hết mình, họ chưa bao giờ thực sự phấn đấu để vươn lên mà họ chỉ luôn luôn ngồi ước giá như, ngược lại với họ những người đạt được những thành tựu to lớn họ biết chính xác mình muốn gì và dồn toàn bộ tâm trí để đạt được điều đó.

    Em có biết tại sao máy bay nó cần tăng tốc trước khi nó cất cánh được không? Vì nó cần đạt được một tốc độ nhất định nó mới cất cánh được em ạ.

    Tôi đã học được rất nhiều bài học từ chính cậu nhân viên của mình. Thật phi thường, tự trong lòng tôi cũng phải thốt lên điều đó.

    Tiếp theo tôi hỏi đến nhân vật số 2, một đại gia chuyên buôn bán ô tô cũ:

    - Thưa anh, em chơi với anh cũng đã lâu, điều em quan sát được từ anh là hình như anh bán hàng mà như không bán, em thấy anh rất nhàn khách hàng tự tìm đến hả anh? Anh có thể chia sẻ một chút cho em được không?

    Được chứ. Chú là em anh mà. Có điều bán hàng như không bán nó là đỉnh cao của nghệ thuật bán hàng, em phải tự trả lời thôi không ai giúp em được em trai ạ.

    Vậy anh có thể chia sẻ gì cho em một vài bí kíp bán hàng được chứ?

    Ok em. Như em thấy đấy, anh giường như không phải bán hàng mà đa số khách hàng gọi đến cho anh đúng không? Điều đó đúng nhưng không hoàn toàn em ạ. Thực ra anh vẫn phải bán hàng nhưng tần suất và mức độ có ít hơn những người khác thôi.

    Anh làm trong nghề này hơn ba mươi năm, trong máy của anh có hơn 3.000 ông chuyên buôn bán ô tô, cũng có nhiều nghìn khách hàng đã mua xe của anh. Họ mua một lần, hai lần có ông đã mua mấy chục lần ở đây.

    Tại sao họ mua nhiều vậy anh? Họ không đi chỗ khác ạ?

    Có đấy em trai ạ. Có một số cũng đi chỗ khác nhưng rồi cũng quay lại nhờ anh mua hộ vì sau khi họ đi họ biết không thể tìm được chỗ nào tốt hơn ở đây.

    Tại sao lại thế ạ?

    Mỗi khi bán cho khách hàng anh luôn luôn tìm cách giúp khách hàng nhận được nhiều giá trị gia tăng nhất em ạ. Ví dụ họ đi sửa xe hoặc có nhu cầu thay đồ mất 10 triệu nhưng anh chỉ làm cho họ 4 triệu.

    À thì ra là thế ạ?

    Thực ra bán hàng không quá khó đâu em trai ạ.
    Để bán hàng em phải ảnh hưởng được đến khách hàng, điều quan trọng là em có gì để ảnh hưởng được họ thôi?

    Em chưa hiểu ạ?

    Này nhé, anh lấy ví dụ anh làm nghề bán hàng ô tô, anh là chuyên gia về ô tô cũ nên họ hỏi về ô tô cũ hầu như cái gì anh cũng biết, đấy anh đang ảnh hưởng đến họ bằng kiến thức uyên bác của anh về ô tô cũ.
    Hoặc,
    anh làm trong nghề lâu năm anh biết rất nhiều mối bảo dưỡng sửa chữa xe giá lại luôn rẻ hơn bên ngoài đó cũng là cách anh ảnh hưởng đến khách hàng bằng mối quan hệ của anh giúp họ đỡ tốn kém chi phí hơn,... Hiểu không em trai?

    Tôi gật gật cái đầu ra bộ hiểu, à té ra là thế.

    Em học triết học rồi em biết người ta nói rằng tích lũy đủ về lượng thì sẽ biến đổi về chất đúng không?

    Dạ chính xác.

    Bán hàng cũng thế. Khi mà em đã có một số lượng khách hàng đông đảo đủ lớn thì hầu như khách hàng sẽ tự đến với mình nếu em biết cách xây dựng chuỗi giới thiệu vàng khách hàng giới thiệu khác hàng.

    Thế ạ?

    Uh. Thôi anh có khách rồi, chú về tự suy nghĩ hôm sau bàn tiếp nhé.

    Dạ. Cảm ơn anh ạ.

    (Hai nhân vật trong bài viết này bằng xương bằng thịt 100%)
     
    danh sách diễn đàn rao vặt gov chất lượng