Thư gửi quản lý kinh doanh

Thảo luận trong 'Quản trị và Khởi nghiệp' bắt đầu bởi Administrator, 29/3/17.

  1. Administrator

    Administrator Administrator Thành viên BQT Thay đổi để phát triển!

    Dear Em,

    Sau khi nhận mail tâm sự của em, anh rất vui vì em đã cởi mở tâm tư & chia sẻ cùng anh. Cố gắng lên nhé. Em là quản lý cấp cao. Anh muốn em có cái nhìn toàn cục.

    Điều dĩ nhiên, khi làm lâu năm em sẽ có những ưu đãi nhất định. Nhưng điều đó chỉ là trong tâm thức, và trong lòng một số người biết em làm lâu năm.

    Thước đo của kinh doanh là hiệu quả, dù lâu hay mới cũng vậy. Và bên phía tài chính kế toán + hành chính nhân sự họ soát xét không theo những tiêu chí giống anh em mình. Họ cũng không trực tiếp ra chiến trường để chiến đấu, nhiệm vụ của họ là đánh giá trên tổng thể & đo lường hiệu quả của từng đội.

    Cá nhân anh rất vui vẻ khi anh em có thu nhập tốt, càng cao càng tốt. Lương càng cao sự gắn bó càng bền chặt. Và em cũng lưu ý thêm, khi lương em cao, đồng nghĩa với vị trí thay thế em quỹ lương cũng cao (cái này là rủi ro cho cá nhân em). Anh chưa bao giờ muốn đội hình thay đổi, đó là lý do từ ngày anh làm đến giờ đội hình không biến động, nhất là cấp quản lý.

    Trách nhiệm của người làm lãnh đạo là chỉ cho anh em thấy chỗ khiếm khuyết để cải thiện. Anh muốn em tốt hơn ngay cả khi không có anh, em vững nghề thì làm với ai hoặc bất kỳ đâu em đều trở thành thủ lĩnh của đội sales.

    Người thủ lĩnh dám vui sau nhân viên & đi đầu trước khó khăn. Than vãn chỉ là thể hiện của sự yếu đuối trong ý chí, anh luôn đùa với mọi người : khó khăn cty mới tìm anh em mình, chứ dễ thì nói làm gì!!! Điều đó nói chơi nhưng rất thật. Và chúng ta cũng luôn vươn lên từ những khó khăn tưởng chừng không thể vượt qua, đúng không nào?

    Tặng em câu này : “Thủ lĩnh đích thực không tạo ra đàn em. Họ tạo ra những thủ lĩnh mới.”
    – J. Sakiya Sandifer –

    Thanks in advance,
    XXX XXXX XXX
    ---
    Nội dung bức thư trên trích từ mail Tèo vừa trả lời một đồng đội tâm tư về hiện trạng thực tế & băn khoăn về đóng góp cá nhân cho tổ chức.

    Quản lý đội sales chưa bao giờ là điều dễ dàng. Ngoài chuyện dùng trí óc để phân tích phán đoán & đưa ra quyết định, khí phách để đương đầu thử thách, bạn còn phải dùng trái tim để thấu cảm tâm tư đồng đội.

    Quản lý nhân viên thực thi khó, quản lý người quản lý (tướng vùng) còn đòi hỏi cao hơn. Tính chủ quan và tự mãn của tướng vùng cực cao khi làm được việc. Khi đạt được một vài thành tựu nhất định, họ hay tự sướng. Cá nhân Tèo cũng vại!

    Một số giải pháp Tèo thường áp dụng từ kinh nghiệm thực tế :

    1/ Kiến tạo đối trọng : chia nhỏ đội sales và tạo đối trọng, không dồn lực cũng như niềm tin vào một chỗ.

    2/ Xác định rõ mục tiêu chiến thắng : chiến thắng trong tâm trí khách hàng, chiến thắng ở thị trường mình mạnh nhất, hay chiến thắng thứ gì đó cụ thể (dứt khoát không phải là doanh số. Đây là cái bẫy nguy hiểm trong nghề sales. Nếu lấy doanh số làm thước đo sẽ gây hại cho đội sales.)

    3/ Bán tốt được khen thưởng. Nhưng tốt tại thị trường khác với tốt ở cty. Hãy nhìn thực tế thị trường để thiết lập KPIs chứ đừng đóng cửa tự sướng với nhau.

    4/ Luôn nhắc mình : đội sales mà an toàn thì chắc chắn đang có chuyện xảy ra. (Mấy em để anh đi thị trường, đừng rủ rê a nhạo nhé, bây giết anh đó!)

    5/ Lắng nghe - Chia sẻ - Động viên kịp thời có giá trị gấp nhiều lần so với gia tăng lợi ích nhất thời. Khen đúng mức & trả họ về thực tế. Đừng đưa họ lên tới mây xanh rồi dúi họ xuống bùn sâu thì tự bản thân ta đã nhen mầm phản loạn.

    Lỗ nhỏ làm đắm thuyền & phản ứng dây chuyền là gãy đổ đội sales. Những phản ứng dây chuyền này xuất phát từ những mâu thuẫn không đáng có vì đồng đội chưa hiểu ý nhau và được tích tụ lâu ngày chưa giải quyết!
     
    danh sách diễn đàn rao vặt gov chất lượng