Ở nơi kiếm cơm- nơi có đối tác hợp tác- nơi có khách hàng (khách hàng có thể là con cái, vợ chồng, cha mẹ, bạn bè, đồng nghiệp, ....): - Bạn đang đóng "vai gì" khi gặp đối tác? Bạn đã từng tuân thủ nguyên tắc "nhân- lễ- nghĩa- trí- tín" và giao tiếp với họ "chân thành- lắng nghe- thấu hiểu"?. Các đối tác đều nằm trong một vòng tròn quan hệ nào đấy, Bạn đừng nghĩ rằng những người đấy không quen biết nhau, quả đất này rất tròn, đi một vòng lại gặp nhau. Do đó, nếu Bạn lỡ đóng nhiều vai trò khác nhau, hãy cẩn thận, "Tai vách mạch rừng". Đến một ngày, mọi chuyện vỡ lỡ, uy tín là cái khó lòng lấy lại. Do đó, tôi rất thích quản lý con người trên số ID-chứng minh nhân dân- như các nước tiên tiến từng áp dụng- nó làm cho con người phải cân nhắc hành động của bản thân mỗi ngày, mỗi bước đi đều là những bước chuẩn mực, các hoạt động xã hội chỉ cần search ID và xem mức xếp hạng tín nhiệm của cá nhân đó, sau đó sẽ quyết định các phương án hỗ trợ- phương án hợp tác tối ưu. - Bạn cung cấp cho các đối tác sản phẩm gì? Sản phẩm của Bạn rào cản công nghệ ra sao, dễ bắt chước không? Sản phẩm của Bạn có đặc tính nổi trội gì? Sản phẩm Bạn bán cho họ có hài lòng không? Sau khi trải nghiệm họ có muốn dùng tiếp lần thứ 3, thứ 4, cả đời không? Họ có yêu Bạn không? Họ có tin tưởng Bạn không? Nếu câu trả lời là "có", Bạn đã biết "bán thân- bán hàng" và nếu giỏi hơn Bạn biết "giảm nỗi cô đơn" của chính mình. Đúc kết lại, làm sao để KẾT NỐI TRÁI TIM? - Bạn có nghĩ rằng, mỗi ngày, Bạn dành bao nhiêu thời gian "bán" một cách chân thành các "sản phẩm" của mình cho gia đình, cho các thành viên trong tổ chức, cho hàng xóm láng giềng, cho mọi người xung quanhn? - Bạn có nghĩ rằng, cho dù các công ty lớn quảng cáo rầm rầm, sản phẩm tốt thế này thế kia, nếu rào cản công nghệ không khác biệt lớn thì cơ hội cho các SME chiếm thị trường vẫn rất cao? - Vậy, Bạn cung cấp hay sản xuất cái gì để "bán" cho người khác? Bạn đã tạo ra những "sản phẩm" có giá trị cho người khác chưa? Bạn "bán" cái Bạn có hay Bạn "bán" cái người đối diện cần? - Vậy, Bạn hiểu gì về "Người đối diện"? Bạn đã mô tả họ một cách cụ thể, hiểu họ hết sức có thể, đến chân tơ kẽ tóc: về nhân khẩu học, về công việc, thói quen-hành vi-sở thích, ...? Bạn sẵn sàng cùng "người đối diện" xây dựng mối quan hệ bền vững? - Bạn nên bán "con người" chính mình trước, hay bán "sản phẩm" trước?. Nếu Bạn có sản phẩm tốt, mà "con người" Bạn quá kém, liệu khách hàng có muốn dùng "sản phẩm" của Bạn? Nếu Bạn là "con người" tốt, mà "sản phẩm" lại quá kém, liệu khách hàng có muốn chơi với Bạn? (Chỗ này mọi người bàn luận rất hấp dẫn đấy, nếu dùng ma trận để mô tả thì có khá nhiều trường hợp, xin mời). - Chung quy, để "Kết nối trái tim", chúng ta cần kết hợp "xây dựng quan hệ" và "trải nghiệm sản phẩm" một cách khoa học và xuất phát từ tâm. Khi ấy, giữa Bạn và Người đối diện sẽ "cùng hài lòng, cùng tin tưởng", cả hai sẽ cùng đi trọn con đường, mối quan hệ bền vững theo thời gian. Thiếu một trong hai cũng không thể toàn vẹn, giống như anh Lý Quý Trung chia sẻ trong bài gần đây đại ý "có mặt bằng tốt, có sản phẩm tốt, mà không có khách hàng thì cũng thua". Bạn đồng ý chứ? ⏰ Tôi không có nhiều thời gian để viết, vẫn đang tập viết, đau đáu trong tâm tôi lại khao khát kết bạn, thích gặp trực tiếp những người bạn thật sự, cho nên mỗi tháng tôi viết 1 bài, bài tôi viết lần nào cũng "ngắn", ngắn ơi là ngắn, một số Anh/ Chị khó tính lại càng bắt lỗi, thế nhưng tôi vẫn viết "ngắn" kiểu thế. Vì sao, đối với tôi, viết vừa phải thì không đủ ý và sẽ làm mọi người hụt hẫng, viết lê thê thì lại chán và buồn ngủ, viết hàn lâm thì không đủ trình độ- thua cả việc ngồi tóm tắt nội dung trong sách!!! Hãy nhìn các hình ảnh minh họa, cả bài dài thật ra chỉ tóm lại ở cái hình, Bạn chỉ cần nhớ cái hình trong các bài viết của tôi. Tôi nghĩ, nếu mình chân thành viết, mình sẽ có những người Bạn thật sự, thế thôi ^^. Chúc phúc mọi người nhé. P/s: Một số thuật ngữ dùng trong bài: #1. Bạn: cũng có thể là doanh nghiệp hay tổ chức của Bạn. #2. Nhân viên: công nhân, lao động chân tay, kỹ sư, kiến trúc sư, luật sư, bác sĩ, y tá, thầy- cô giáo, ... trong từng tổ chức khác nhau đều được gọi là nhân viên. Bạn đừng nghĩ chức danh là cái gì ghê ghớm, chức danh chỉ giúp Bạn phân định quyền lợi và trách nhiệm Bạn đến đâu. Khi Bạn rời tổ chức, chức danh trở về 0. #3. Đối tác/ Khách hàng: có thể là cha mẹ, vợ chồng, con cái, bạn bè, đồng liêu, đồng chí, đồng môn, ... #4. Vai: trong các bộ phim, mỗi diễn viên có một "vai" khác nhau, thiện-ác-tà hoặc đa diện nhân, những gì Bạn không muốn người khác làm với mình thì đừng làm như vậy với họ. #5. Người đối diện: là người quan trọng nhất thời điểm đó, bạn gặp đứa trẻ thì đứa trẻ là người đối diện, khi bạn gặp đối tác thì đối tác là người đối diện, người đối diện cũng là đối tác/khách hàng. #6. Xây dựng quan hệ: là cách bạn thể hiện giá trị quan, quan điểm sống, con người Bạn trước người khác. #7. Sản phẩm: sản phẩm có thể là hữu hình như nồi niêu xoong chảo- bàn ghế; có thể là vô hình như bằng phát minh sáng chế- sở hữu trí tuệ, thương hiệu, tình cảm ruột rà, sự cảm mến- quý trọng- ngưỡng mộ; cũng có thể là dịch vụ thương mại nào đấy, ... #8. Bán: kể cho người khác bộ phim hay cũng là "bán"_bán cảm xúc khi xem phim, lắng nghe người khác tâm sự cũng là "bán"_bán sự chân thành của tình bạn, giúp đỡ người khác cũng gọi là "bán"_ bán sự cởi mở- yêu thương, bán mối quan hệ, ... #9. Ra biên: chỉ trạng thái đạt cực hạn của bản thân, không tiền- không nhà- không tình cũng là trạng thái ra biên, đốt thuyền- đốt cầu- đốt kho lương cũng là trạng thái ra biên, quá tải kiến thức- lạm phát kiến thức cũng là trạng thái ra biên, luyện tập liên tục cường độ cao cũng là trạng thái ra biên... #10. Cái giếng: rút ngắn của thành ngữ "ếch ngồi đáy giếng", mỗi người đều có giới hạn kiến thức của chính mình trong khi kiến thức từ cuộc sống thì vô hạn.
http://dongduonggroups.vn/lien-ke-tay-mo-residence/ Dự án Tây Mỗ residence tọa lạc tại Tây mỗ - Nam Từ Liêm - Hà nội. Chủ đầu tư contrexim1 uy tín, chuyên nghiệp đem lại cho dự án 1 luồng gió mới về loại hình Biệt thự, liền kề. Thông tin chi tiết dự án Tây mỗ residence hotline(24/7): 093 261 5678