Lý Trường Chiến - Quan Vân Trường của Quản trị và Khởi nghiệp đất Việt - người Thầy với đầy khí chất

Thảo luận trong 'Quản trị và Khởi nghiệp' bắt đầu bởi Bạch mã, 10/4/17.

  1. Bạch mã

    Bạch mã Thành viên

    Đến hôm nay hắn mới có chút thời gian rảnh rảnh để ngẫm lại, để nhớ lại những gì hắn đã gặp, hắn đã được tiếp thu và cùng trải nghiệm với bạn bè trong lớp và với người Thầy đáng kính đầy chất nghệ sĩ.

    Những phút đầu gặp gỡ, hắn thấy người Thầy này toát lên khí chất anh hào, khác người hiếm thấy. Một doanh nhân thành đạt với vẻ bề ngoài pha trộn giữa giản dị và phong trần. Giọng nói đầm ấm, đầy uy lực nhưng cũng không thiếu sự hài hước.

    Đúng vậy, nền móng của một doanh nghiệp đó chính là thị trường, là khách hàng, là nhân lực. Người đứng đầu doanh nghiệp khi ra quyết định phải xem tổng thể, bao quát tổng thể, phải có cái nhìn đa chiều (giống như ta phải xoay 4 phương, 8 hướng trong lúc ngồi học) về thị trường mà doanh nghiệp mình đang muốn xâm chiếm. Để từ đó có những chiến lược triển khai cho phù hợp. Sứ mệnh của chiến lược là sự thành công, đem lại lợi ích cho khách hàng, đời sống của các bộ phận, của nhân viên và lợi nhuận cho cổ đông đang cùng chung sức.

    Thị trường nào cũng có kẽ hở, có phân khúc và doanh nghiệp phải chú ý đến khe hở tuy mong manh nhưng quyết định đến sự sống còn của một doanh nghiệp. Tổng dung lượng của thị trường được hợp thành bởi 03 yếu tố nhu cầu – chu kỳ - giá thành sản phẩm. Nhu cầu tiềm ẩn (Xanh), nhu cầu đang được đáp ứng (Vàng), nhu cầu đã được đáp ứng (Đỏ). Tùy theo nội lực mà doanh nghiệp có những chiến lược phù hợp dành cho từng phân khúc thị trường mà doanh nghiệp muốn tham gia.

    *Tam Định = Định tính + Định lượng + Định thời, chính là thước đo chuẩn xác để doanh nghiệp đưa ra quyết định chính xác nhất cho mục tiêu cần hướng tới.
    *Tam Đối = Đối tượng + Đối tác + Đối thủ.

    Chiến lược đưa ra không thể một sớm một chiều đã là chuẩn xác, chiến lược phải được hội tụ đầy đủ bởi các thành tố Hiện trạng, qua Tam đối, qua Nội lực, qua Ngoại lực, được kiểm chứng bằng Thời gian và đạt Mục tiêu. Và cũng từ đó chiến lược của mỗi doanh nghiệp đều phải khác nhau đều phải phù hợp một cách riêng biệt, copy ư, copy là chết đấy.
    …………..
    …………......................
    .........................................................

    Còn nhiều và còn nhiều lắm những kiến thức, những thuật ngữ thật kinh khủng nhưng đã được người Thầy Lý Trường Chiến thu gọn với những từ ngữ thật bình dị, thật giản đơn mà chỉ cần nghe là vào đầu được.

    Hắn biết hắn còn nhiều cơ hội nữa để được học Thầy Chiến và nhiều người Thầy khác của biển rộng Quản trị và Khởi nghiệp. Và hắn sẽ bắt đầu viết tuần tự về những người Bố, Thầy, Cô đáng kính: Bố Đỗ Long - hắn thật tự hào khi được Bố nhận làm con, Lâm Minh Chánh – Người Truyền Lửa, Trần Kim Thành – Người thầy đầy vẻ phong trần và khí chất, Đỗ Xuân Tùng – Người thầy của nông dân, Trần Bằng Việt – Người Thầy đạo mạo nhưng bình dân học vụ, Cô Phương – Người thầy với những con số, Thầy Nguyễn Hoài Thi - Cực trẻ trung nhưng đầy nhiệt huyết, Thầy Bùi Đỗ Mạnh – Nhà giáo nhân dân trong thời kỳ hiện đại, Thầy Nguyễn Đức Sơn – Chất của những Thương hiệu lừng lẫy, Thầy Tuấn Hà – Người thầy của sự giản đơn nhưng không phải ai cũng có cơ hội được làm học trò. Hắn thấy cuộc sống đã rất khác khi thực sự may mắn đã được là trò của những con người đã làm lên danh trấn của Đất Việt. Và hắn sẽ còn tiếp tục phấn đấu để được cho đi như những gì những người Thầy, Cô đang âm thầm thực hiện.
    Love QTvKN.

    Nguyễn Kim Cương.
    CEO KN HN01 - GẮN KẾT ĐỂ KHÁC BIỆT.
     
    danh sách diễn đàn rao vặt gov chất lượng