Kinh doanh Online đang là xu hướng của toàn cầu

Thảo luận trong 'Quản trị và Khởi nghiệp' bắt đầu bởi Administrator, 29/3/17.

  1. Administrator

    Administrator Administrator Thành viên BQT Thay đổi để phát triển!

    Thập niên 2010 – Kinh doanh Online đang là xu hướng của toàn cầu Đó là một sự thật!

    Có bao giờ bạn từng nghĩ rằng, việc mở một gian hàng kinh doanh lại quá dễ dàng như hiện tại, chi phí đầu tư ban đầu và chi phí duy trì kinh doanh thấp, chi phí Marketing lại cực kỳ không tốn kém bằng kênh truyền thống mà việc tương tác giữa nhà cung cấp (Có thể gọi là các nhà phân phối) và khách hàng là vô cùng tuyệt vời mà khoảng lợi nhuận mà nó đem lại cũng không phải là một con số nhỏ, nếu biết cách không phí phạm và tận dụng hết nguồn lực của chủ doanh nghiệp kinh doanh online.

    John Milton Fogg từng nói: “Tế kỷ 19 là thế kỷ của khai khoáng, thế kỷ 20 là thế kỷ của sản xuất, thế kỷ 21 là thế kỷ của phân phối. Sau hai thế kỷ là cơ hội kinh tế cho những nhà tiên phong trong sản xuất, chế tạo, chúng ta đã bước vào kỷ nguyên phân phối.

    Bây giờ 80-85% giá sản phẩm ở khâu phân phối, chỉ còn 15-20% ở trong khâu sản xuất” Bằng việc các doanh nghiệp sản xuất tiên phong trong việc quảng bá sản phẩm bằng kênh online và đạt nhiều thành công lớn đã đẩy ra một cuộc cách mạng về khâu phân phối sản phẩm theo một chiều hướng quan tâm hơn với mạng điện tử. Con số 80- 85% giá thành sản phẩm ở khâu phân phối cộng thêm xu thế này đã làm xuất hiện khá nhiều doanh nghiệp bỏ ra 100% chi phí Marketing và chi phí bán hàng thông qua kênh Online mà sau này còn được gọi là Tương mại điện tử.

    Như tôi đã nói, nếu biết cách không phí phạm và tận dụng hết nguồn lực, một cửa hàng online đem đến cho chủ cửa hàng một lợi nhuận không tưởng! Cái nhìn đầu tiên dẫn đến đánh giá khách quan của khách hàng đối với sản phẩm là một yếu tố quyết định Ngoài các yếu tố về giá cả, chất lượng, cách thức thanh toán và vận chuyển, hình ảnh sản phẩm là một thứ ảnh hưởng rất lớn đến hành vi mua hàng của người tiêu dùng Khi thời đại mà thông tin không còn quá xa tầm với, người tiêu dùng trở nên thông minh hơn trong việc đưa ra các quyết định mua hàng.

    Vì đặc thù kinh doanh online là khách hàng không thể trực tiếp chạm và thị thực sản phẩm nên hình ảnh đóng một vai trò rất lớn trong việc bán hàng. Một gian hàng lung linh với các hình ảnh sản phẩm đẹp sẽ thu hút được nhiều khách mua hàng. Nhưng, hình ảnh đẹp phải đi đôi với chất lượng thật. Nếu bạn có ý định “đánh lừa” khách hàng bởi những “shot hình bắt mắt, bạn đã thất bại ngay từ khi chưa chụp một bức hình nào rồi. Một giải pháp thường thấy của những chủ cửa hàng online hiện nay là sao chép hình ảnh từ những trang web nước ngoài hoặc nguồn ảnh từ những trang thương mại điện tử khác. Việc làm này có thể tiết kiệm chi phí ban đầu trong ngắn hạn, nhưng vô tình bạn đã đánh mất sự riêng biệt và lòng tin về sản phẩm của người tiêu dùng trong dài hạn. Trong bài này, tôi sẽ hướng dẫn các bạn để có được những hình ảnh đẹp và tiết kiệm chi phí, chúng ta phải cần có gì và phải làm gì và việc tự bản thân chủ cửa hàng chụp những sản phẩm của mình là dễ hay không dễ như thế nào. Chi phí đầu tư nhiều có đánh giá được chất lượng của hình ảnh ? Chất lượng hình ảnh không phải là định nghĩa đơn thuần là phù hợp yêu cầu của khách mà còn bao gồm nhiều yếu tố liên quan khác.

    Tổ chức Quốc tế về Tiêu chuẩn hóa ISO, trong dự thảo DIS 9000:2000, đã đưa ra định nghĩa: “Chất lượng là khả năng của tập hợp các đặc tính của một sản phẩm, hệ thống hay qúa trình để đáp ứng các yêu cầu của khách hàng và các bên có liên quan”. Chất lượng của hình ảnh còn phải liên quan đến các bên liên quan mà yếu tố về bản thân chủ doanh nghiệp là một chủ thể. Việc bỏ chi phí quá nhiều vào hình ảnh có thể dẫn đến việc phân bố sai lệch nguồn lực tài chính dẫn đến sự thất bại trong kinh doanh. Nó phải phù hợp, và tốt hơn hết là đừng phí phạm bất cứ điều gì. Tuê một dịch vụ chụp ảnh ngoài đảm bảo được quy chuẩn của hình ảnh sản phẩm nhưng nếu là một cửa hàng chủ yếu kinh doanh online là một điều khá hoang phí. Điển hình một ví dụ rất phổ biến về việc đầu tư hiện nay – Mua nhà hay thuê nhà! Nếu như bạn phải trả 8 triệu đồng để thuê một căn nhà, cùng lúc đó nhận 2 triệu tiền lãi mỗi tháng từ tài khoản ngân hàng có giá trị 500 triệu đồng của mình, so với việc cầm số tiền vài trăm triệu đó mua một căn nhà và trả góp hàng tháng là 6 triệu đồng, bạn sẽ lựa chọn thuê nhà hay mua nhà trả góp? Teo quan điểm cá nhân, tôi sẽ lựa cách 2, bởi tôi muốn sự lâu dài và tôi đang thừa sức (vài trăm triệu vốn) để thực hiện điều đó. Còn cá nhân bạn lựa chọn, đó là quyết định của riêng từng hoàn cảnh. Teo quan điểm đầu tư vào thiết bị, nên bắt đầu từ những gì?

    Tiết bị giá cao là tốt? Tiết bị giá thấp không đem đến chất lượng mong đợi? Điều hiển nhiên là thiết bị giá cao là chắc chắn tốt nếu biết cách sử dụng. Nhưng với một doanh nghiệp online, liệu sắm một máy ảnh thật xịn chỉ để chụp sản phẩm có mang lại cho bạn những lợi ích như mong đợi, đáng với số tiền bạn bỏ ra? Một điều chắc chắn, nếu bạn muốn tiết kiệm chi phí và chỉ mua một máy ảnh tầm trung thì hình ảnh bạn tạo ra vẫn sẽ đạt một mức độ chuẩn. Lựa chọn thiết bị Ở đây tôi sẽ phân ra làm 2 nhánh để có thể dễ hình dung được, cần đầu tư gì và cần làm gì để có những thiết bị ưng ý 1. Máy ảnh DSLR và Máy ảnh Mirrorless DSLR: là một loại máy ảnh cụ thể: Máy sử dụng cơ chế hoạt động phản xạ ống kính đơn (SLR) và sử dụng cảm biến kỹ thuật số thay cho phim. Máy ảnh không gương lật Mirrorless là dòng máy ảnh có hỗ trợ ống kính rời, nhưng lại không có bộ phận SLR. Đối với 2 dòng thiết bị này thì có những ưu và nhược điểm như sau

    Ưu điểm:

    - Chất lượng ảnh không cần bàn cãi bởi chỉ cần có thể đầu tư được những máy giá tầm thấp như Canon 5xxD, 6xxD, 700D, 30D, 40D, 50D,... Nikon D3xxx, D5xxx, D80, D90, D200.... Sony Nex... với chi phí tính riêng thân máy dao động từ 2,5 triệu đến 6 triệu đồng, dòng máy tầm trung như Canon 60D, 7D,... hay Nikon D300, D300s, D7000, D7100,... Sony A6000 với chi phí riêng thân máy dưới 10 triệu đồng (Còn về các dòng giá cao hơn thì khỏi phải nói) kèm theo ống kính và thiết bị phù hợp, góc chụp hợp lý, thì sản phẩm hình ảnh của bạn sẽ đạt chất lượng có thể như những tay nhiếp ảnh gia sản phẩm có thể thực hiện được.

    - Ống kính đa dạng có thể “tậu” được tùy theo khoảng đầu tư bỏ ra và tùy theo ý đồ ảnh của riêng từng cá nhân. Nhưng tôi có một lời khuyên là nên đầu tư những ống kính có tiêu cự cố định (35f1.8, 50f1.8, 85f1.8,...) bởi chi phí sẽ thấp nhưng mang lại chất lượng khá ổn so với đầu tư một ống Zoom có cùng một chất lượng ảnh. Sử dụng ống Macro cũng là một lựa chọn tốt nếu đó là những sản phẩm có kích thước nhỏ hoặc cần thấy được độ chi tiết của sản phẩm.

    - Nếu có những shot ảnh cần người mẫu hay chụp những sản phẩm có Background phức tạp thì đây là một lựa chọn nên có bởi sẽ rất thú vị nếu chụp được những hình ảnh có DOF (Độ sâu trường ảnh) mỏng và Bokeh tròn mềm mại. Cùng với đó là khả năng chụp liên tục có thể chọn lựa được những khoảnh khắc thật ưng ý.

    - Đèn, dây bấm mềm, tripod,... và những phụ kiện đi kèm khác có rất nhiều trên thị trường.

    - Tân máy chắc chắn, kèm với tripod giảm được độ rung tuyệt đối giúp sản phẩm có được hình ảnh thật sắc nét.

    - Có thể có được những góc chụp rất độc và lạ nhờ tính linh hoạt của ống kính cũng như sự bố trí bằng những phụ kiện đi kèm.

    - Có các Mode tùy chỉnh của máy có thể lấy được những hình ảnh thật nhất của sản phẩm mà các máy ảnh PnS hay điện thoại khó có thể làm được.

    - Hình ảnh dễ dàng được chỉnh sửa một cách chuyên nghiệp bằng những phần mềm chỉnh sửa ảnh.

    - Đa số các dòng máy sẽ có hỗ trợ chức năng quay phim (trừ một số như Canon D30, D40, D50,... Nikon D300, D300s,....) có thể tận dụng để thực hiện những sản phẩm động.

    - Mặt bằng chung dân nhiếp ảnh có những cộng đồng lớn để chia sẻ kinh nghiệm, hướng dẫn sử dụng thiết bị, những phụ kiện hay những kiến thức về nhiếp ảnh từ những trang web riêng biệt hay trên một số cộng đồng mạng xã hội (đa số hiện nay là Facebook) để người tập chụp có thể dễ dàng làm quen và học hỏi.

    Nhược điểm:

    - Số tiền đầu tư ban đầu khá cao so với máy PnS và điện thoại.

    - Cồng kềnh hơn và khó di chuyển hơn.

    - Cần phải có những kiến thức bảo quản thiết bị bởi thiết bị có thể bị hỏng bởi tác động của môi trường.

    - Cần có thời gian làm quen với thiết bị.

    - Ảnh cho ra thường ở dung lượng lớn, nếu biết cách sử dụng thì thật tuyệt vời nhưng nếu không sẽ dẫn đến nặng trang web hoặc vỡ ảnh.
     
    danh sách diễn đàn rao vặt gov chất lượng