Khởi nghiệp hãy hy sinh vì ý tưởng

Thảo luận trong 'Quảng cáo và Rao vặt tổng hợp' bắt đầu bởi Anam, 29/4/17.

  1. Anam

    Anam Thành viên

    Kết quả sau hai tháng gầy dựng lại T vào quý 4 năm 2014:

    - Tìm kiếm được đội ngũ phù hợp cho team: 2 kỹ sư công nghệ thông tin, 1 nhân viên phụ trách chăm sóc khách hàng, 1 kế toán bán thời gian và nhóm 10 các bạn thực tập sinh.
    - May mắn đại diện Việt Nam tham dự cuộc thi khởi nghiệp Seedstarsworld diễn ra tại Thuỵ Sỹ vào tháng 2.2015 cùng với 40 các công ty khởi nghiệp khác trên thế giới và các nhà đầu tư. Đồng thời nhận được học bổng tham dự khoá đào tạo 1 tuần dành cho lãnh đạo trẻ tại Lima, Peru của diễn đàn thanh niên thế giới cùng với 19 đại diện khác đến từ các nước trên thế giới vào tháng 10.2014.
    - Doanh thu thời điểm đó tăng gấp 3 lần so với các tháng trước, cover được các chi phí cơ bản của bản thân sau khi nghỉ việc công ty.
    Tháng 11 năm 2014, TechinAsia có bài giới thiệu về T và con đường đến với T từ kinh nghiệm của bản thân từ thời còn là sinh viên với nhóm tình nguyện viên Hướng dẫn du lịch cho du khách nước ngoài từ 8 năm trước, và cũng trong cuối tháng 11 này, người khách Singapore đặt tour với người địa phương trên T ở Saigon vào tháng 9, đồng thời là bạn đã quyết định góp vốn đầu tư vào Triip với tư cách nhà đầu tư thiên thần. Với số tiền đó cùng với tiền từ căn hộ của hai vợ chồng, giúp T duy trì được 1 năm.
    Đầu năm 2015, vô tình từ một bài báo nước ngoài viết về câu chuyện của T, Hiệp Hội Du lịch Châu Á Thái Bình Dương- PATA đã ngỏ lời mời T tham dự và chia sẻ câu chuyện của mình cùng với các diễn giả khác trong ngành du lịch từ Tripadvisor, lonelyplanet… tại sự kiện PATA Adventure Mart diễn ra tại Bhutan vào tháng 2.2015… và cũng chính từ chuyến đi này, đã tạo nên nhiều thay đổi của T trong sứ mệnh và nhiệm vụ của mình. Và cũng chính trong chuyến đi Bhutan này, Tđã may mắn gặp được Advisor, đồng thời là nhà đầu tư thiên thần thứ hai: Dr Mario Hardy- CEO của PATA ( Hiệp hội du lịch Châu Á Thái Bình Dương).
    Đồng thời trong tháng 2 này, T được tạp chí Huck Maganize của Anh, feature câu chuyện về khởi nghiệp trong số báo kỉ niệm 50 số phát hành của tạp chí.
    Sau đó, Ttham dự cuộc thi Startup Innovation Award trong sự kiện World Tourism Forum diễn ra tại Lucern vào thagns 4.2014. Vượt qua hơn 100 đại diện là các công ty du lịch đến từ nhiều quốc gia trên thế giới, T là một trong 3 đại diện cuối cùng lọt vào vòng chung kết: Việt Nam, Úc và Mỹ. Và may mắn, T đã dành giải nhất trong cuộc thi này. Sau sự kiện này, thì 2 tháng sau tức tháng 6 năm 2015, Chú Mario Hardy gật đầu đồng ý trở thành Advisor và nhà đầu tư thiên thần của T.

    Việc đăng ký quảng bá T trên các diễn đàn dành cho startup, các tổ chức dành cho doanh nhân xã hội có tác dụng như thế nào? Bạn sẽ không biết kết quả ra sao cho đến một ngày, bạn nhận được cuộc điện thoại với số từ Mỹ- phóng viên của tờ Wall Street Journal và hẹn phỏng vấn để làm một tin bài về T. Khi đối thoại với Alice, bạn phóng viên ấy- khi nghe tên của tờ báo, lúc đó mình còn nghĩ chắc báo địa phương nào, giống giống tên thôi chứ không phải Wall Street Journal thiệt và nghĩ là chỉ lấy tin cho vui thôi. Thế nhưng 3 ngày sau,Alice báo bạn đang apply visa để đến TPHCM, và sẽ dành 2-3 ngày phỏng vấn và quay phim phóng sự về T.
    Đến tối ngày 8.7.2015, bài báo về T trên Wall Street Journal và đoạn phim phóng sự dài 5 phút được đăng- thời khắc mà hai vợ chồng biết tin- cũng là lúc hai vợ chồng đang trên taxi đến bệnh viện để sinh bé thứ 3. Và bé thứ 3 chào đời với sự kiện đặt biệt ấy.

    Sau bài báo và đoạn phim phóng sự, cả team nhận được rất nhiều email chúc mừng, thăm hỏi, và đặc biệt có 3 email vô cùng đặc biệt với T.

    1. Email mời tham dự làm speaker trong event của The Economist tại Kuala Lumpur, Malaysia vào tháng 8.2015.
    2. Email của anh Trọng, một người anh nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực tài chính Việt Nam… mong muốn gặp gỡ giúp đỡ hai vợ chồng và team.
    3. Email, skype call từ một bạn phụ trách đầu tư của một quỹ- sau này trở thành nhà đầu tư của T.

    Và trong 1 tháng sau khi sinh bé thứ 3, hai vợ chồng quyết định tham dự sự kiện của the Economist tại Kuala Lumpur, đồng thời gặp mặt và pitching với nhà đầu tư Gobi- Mavcap cũng tại Kuala Lumpur thời điểm đó.
    Khác với các buổi pitching khác, buổi pitching này đặc biệt hơn, nhà đầu tư hỏi nhiều câu hỏi về hai vợ chồng nhiều hơn là mô hình kinh doanh. Và hai vợ chồng ra về với mong đợi rất cao là sẽ thành công. Sau buổi này, sau đó còn một buổi gặp với hội đồng đầu tư của Gobi Mavcap.
    Tuy nhiên thời gian trôi qua, không có phản hồi nhiều từ Gobi- Mavcap- tiền từ nhà và tiền của hai nhà đầu tư cũng vơi dần, vơi dần. Hai vợ chồng mượn bạn bè, để có thể trang trải chi phí, trả lương nhân viên…. (lúc này khoảng 10 nhân viên).
    Mãi đến tháng 2.2016, khi vinh dự được tham dự là speaker một sự kiện ở San Francisco, Mỹ do hội đồng doanh nghiệp Châu Á- Mỹ tổ chức cùng với sự tham dự của các nhà đầu tư nước ngoài, các chính trị gia Châu Á và Mỹ… thì nhà đầu tư Gobi Mavcab- Victor cũng tham dự sự kiện này và thông báo xác nhận chính thức T là công ty founder người Việt Nam đầu tiên mà Gobi Mavcap sẽ đầu tư. Và khi hỏi Gobi Mavcap lý do nào quyết định đầu tư vào T, câu trả lời “ Founders- Con người”
    Tháng 4,2016- khi mọi thủ tục giấy tờ pháp lý hoàn thành- GobiMavcap chính thức trở thành nhà đầu tư của T, niềm vui, niềm hạnh phúc của cả team lúc đó khó diễn ta. Em nhớ nhất lúc đó mình đã rơi những giọt nước mắt hạnh phúc, và hai vợ chồng nhìn nhau nói “ Mình hết nợ bạn bè nữa rồi”.
    Và từ đó, T phát triển cho đến ngày nay. Chặng đường phía trước cũng còn rất nhiều gian nan, thử thách và em luôn hi vọng, cả team luôn giữ được nhiệt huyết và đồng lòng làm hết sức hết mình hết tâm trên chặng đường chông gai này.
    4 năm qua hành trình cùng với T có nhiều cay đắng, đau khổ, nhiều đêm không ngủ, những giọt nước mắt… Nhưng bốn năm đó là bốn năm mà em và cả team học được rất nhiều bài học quý báu mà có lẽ nếu thời điểm tháng 8.2014 hai vợ chồng không quyết tâm, thì sẽ không có được những trải nghiệm quý giá này.
    Hiện T đã phát triển ở 100 quốc gia và hơn 655 thành phố trên thế giới. T mới launch diện mạo mới, mô hình kinh doanh cải tiến hơn nữa.
    Và T đã có một số các sản phẩm con.
    Câu hỏi T đang lỗ hay đã có lời: T còn lỗ dài dài… [​IMG]☺ Em sẽ chia sẻ thêm câu chuyện trong những bài sau. Bài chia sẻ này em dành riêng cho cộng đồng mình, mong các anh chị các bạn nhà báo xin vui lòng đừng dùng để đăng trên các trang quý báo mình ạ. Em cảm ơn rất nhiều.
     
    danh sách diễn đàn rao vặt gov chất lượng