IPHONE 7.7 PLUS VÀ QUY LUẬT “MÌNH THÍCH THÌ MÌNH MUA THÔI”

Thảo luận trong 'Quản trị và Khởi nghiệp' bắt đầu bởi Administrator, 29/3/17.

  1. Administrator

    Administrator Administrator Thành viên BQT Thay đổi để phát triển!

    Apple ra mắt Iphone 7.7 plus màu đỏ. Cái màu đỏ loè loẹt khác hẳn các “em” Iphone thanh lịch mọi khi ấy đang làm cho dân tình sôi sục bàn luận, háo hức săn tin.

    Trong số những người săn lùng Iphone đỏ có bao nhiêu người thực sự cần một cái điện thoại phải là màu đỏ? Tôi tin chắc là chẳng có mấy đâu.

    Trong số những người đang có Iphone 7, có bao nhiều người mơ ước 7.7 plus màu đỏ? Tin là có rất nhiều. Chỉ là thêm màu đỏ thôi mà, có gì khác đâu? Vì sao thế?

    Chỉ đơn giản là bản thân sản phẩm của Apple đã khiến người ta yêu đến phát cuồng, cứ ra cái gì mới thì đều khao khát được sở hữu. Lý do thứ hai để người ta yêu hơn là vì lần này màu đỏ ấy khiến người dùng cảm thấy chi phí có ý nghĩa khi giúp được những người bệnh HIV ở Châu Phi.

    Các báo cáo Nghiên cứu tâm lý học hành vi khách hàng đã chỉ ra rằng 90% khách hàng PHI LÝ TRÍ khi ra quyết định “xuống tiền”. Nói đơn giản là 90% khách hàng chẳng phân tích và đo đếm nhiều, đơn giản họ thích thì họ mua thôi.

    Bạn cứ thử nghĩ mà xem, vì sao bạn mua một chiếc Piagio dù nó đắt hơn đa phần các dòng xe trên thị trường? Vì nó bền á? Vì nó tiết kiệm xăng á? Hay vì nó lướt nhanh hơn những chiếc xe khác? Không phải đúng không? Hiếm người mua Piagio vì những đặc điểm lý tính như thế, mà là vì có cảm giác mình là người sành điệu, có gu thời trang đúng kiểu văn hoá Ý cơ!

    Chị em nào quan tâm đến chăm sóc tóc ắt biết đến Davines. Vì sao chúng ta lại chọn sản phẩm này ở salon? Nó cũng đắt hơn các sản phẩm khác đấy. Vì dùng Davines mềm mượt hơn Obsidian á? Hay vì Davines thơm hơn Tigi? No, no…. Vì Davines cũng mang lại cho tôi cảm giác chăm sóc bản thân, làm đẹp phải bền vững và đạo đức như Davines.

    “Mình thích thì mình mua thôi” nghe có vẻ đơn giản với người dùng, nhưng lại vô cùng khó khăn cho người cung cấp hàng hoá dịch vụ. Nhưng một khi đã thích thì lại rất trung thành và sẵn sàng trả giá cao.

    Làm thế nào để người tiêu dùng của tôi thích sản phẩm này bây giờ?

    Hãy theo dõi và học hỏi những chuyên gia trên mạng xã hội và ở trong group này.

    Bạn có biết người tạo ra “cảm giác thích” hai sản phẩm Piagio & Davines ở Việt Nam là quái kiệt marketing Phạm Vũ Tùng. Tự hào hơn là trong số các nước có phân phối các sản phẩm này trên thế giới, hoạt động marketing và làm thương hiệu ở Việt Nam dưới tay anh Phạm Vũ Tùng luôn được hãng mẹ đánh giá là xuất sắc, nằm trong top đầu.

    Tại sao cảm xúc lại chi phối lý trí chứ không phải ngược lại? Câu hỏi này phải được giải đáp dưới góc độ hiểu về não bộ và tâm lý. Nói đến đây chắc các bạn cũng đã nhớ ngay đến hai chuyên gia: chị Lan Bercu và anh Sơn Đức Nguyễn.

    Ngoài ra bạn cũng có thể theo dõi các bài viết về xây dựng thương hiệu bằng cảm xúc, tăng cảm xúc trong mỗi điểm chạm khách hàng v.v.... Những bài viết này có rất nhiều trong group.

    Cảm xúc khao khát một chiếc iphone, 1 chiếc piagio chắc ai trong số chúng ta cũng hiểu. Chúc các bạn có những sản phẩm và dịch vụ được khách hàng phán một câu xanh rờn: Mình thích thì mình mua thôi, và mình chỉ thích cái này thôi!
     
    danh sách diễn đàn rao vặt gov chất lượng