Đào sâu chủ đề lần trước_5 cấp độ mối quan hệ

Thảo luận trong 'Quản trị và Khởi nghiệp' bắt đầu bởi Sinh Viên Luật, 10/4/17.

  1. Sinh Viên Luật

    Sinh Viên Luật Moderator

    [​IMG] Đào sâu chủ đề lần trước_5 cấp độ mối quan hệ, nếu ta nghĩ đơn giản và dễ hiểu thì nó sẽ như thế, chúng ta đều giao tiếp với nhau thông qua CON NGƯỜI của chính mình.
    1. NGƯỜI: là bản chất của chúng ta, chúng ta đến với nhau vì tình cảm, vì ta thấy cần nhau, thấy vui vì gặp được nhau, cảm thấy quý mến người đối diện, mong muốn được đồng hành- phát triển- xây dựng hạnh phúc.
    2. CON: là cái mà chúng ta trao đổi với nhau sản phẩm-dịch vụ nào đó mà cả hai phía đều hài lòng và tin tưởng, là chất lượng cuộc sống tốt hơn phục vụ cho nhu cầu đa dạng của con người. Nói huỵch tẹt ra là Bạn "bán" cái gì đó cho người khác.
    - Khi tôi trao Bạn một điều gì đó có ý nghĩa mà không cần đền đáp, tôi đang trao Bạn phần "NGƯỜI" của tôi. Nếu tôi "bán" cho Bạn cái gì đó- một trao đổi ngang giá, tôi trao Bạn phần "CON" của tôi.
    - Bạn yêu "Bán hàng" thì chỉ cần xây dựng mối quan hệ đến cấp độ 3. Với cấp độ 4-5 thì Bạn đã đi xuyên qua Vùng Hoảng Loạn- Nghi Ngờ, xuyên qua luôn vùng Học tập- Hiểu biết và nắm tay với khách hàng mình ở Vùng An toàn- Thoải mái và từng bước tiếp cận đến cái sâu thẩm bên trong mỗi con người, để làm được điều này nghiêm túc thì phần lớn thời gian của Bạn sẽ là "Xây dựng lòng tin, Kích phát nhu cầu và chăm sóc khách hàng". Bạn muốn khách hàng mãi là của mình hay để đến lúc nào đó tôi đến lấy hết của Bạn?. Đùa thôi, lựa chọn là ở Bạn.

    [​IMG] Bạn muốn chiếm thị trường không? Bạn muốn có tự do thật sự với cá giá trị "bánh xe cuộc đời"-sức khỏe- tinh thần- tâm linh- trí tuệ- xã hội- thời gian- tài chính hay không? Hãy xây dựng tài sản, một tài sản đem lại thu nhập thụ động, một tài sản bền vững.
    - Tài sản lớn nhất của một doanh nghiệp chính là Khách hàng. Bất kỳ kinh doanh gì trên trái đất tròn vo này cũng nhằm tạo ra càng nhiều khách hàng càng tốt, không có khách hàng nghĩa là kinh doanh kết thúc.
    - Có hai dạng khách hàng: Nội bộ và Bên ngoài. Thông thường mọi người đều đề cao các khách hàng đem lại trực tiếp lợi nhuận cho tổ chức-công ty-đội nhóm mà quên đi xây dựng chính bên trong nội bộ của doanh nghiệp- phòng ban của mình, thậm chí bỏ rơi luôn các khách hàng chưa từng giao dịch- khách hàng chỉ mới cưỡi ngựa xem hoa. Do các liên kết lỏng lẽo ấy, dẫn đến các cuộc thanh trừng, phe phái trong phòng ban- công ty- nhóm lợi ích hoặc sự xáo trộn ngay trong gia đình nhỏ của chính mình. Bạn hãy tự chỉnh đốn chính mình xem, tôi đang nói với Bạn đấy! Bạn dành thời gian phần lớn cho ai, có phải là những người đem lại lợi nhuận- lợi ích trước mắt cho Bạn hay không? Cuộc sống có phải mãi chạy theo đồng tiền hay không?
    - Liệu có phải hạnh phúc và vui vẻ đều bắt nguồn từ khách hàng nội bộ thân quen nhất chính là gia đình, đồng đội của mình, những khách hàng chưa từng ủng hộ một sản phẩm nào? Gieo nhân nào sẽ gặp quả ấy, Bạn tin tôi đi, cuộc sống kỳ diệu lắm.

    [​IMG] Đúc kết lại thì Bạn sẽ trao đổi CON NGƯỜI thật sự của Bạn với mọi người xung quanh như thế nào, hãy làm từng bước theo 5 cấp độ mối quan hệ, hãy đem tâm thái phục vụ mọi người xung quanh, sẵn sàng thua thiệt mọi người một chút- hoặc ngang giá- đừng giá cao, chân thành, bao dung, lắng nghe, thấu hiểu và giữ vững niềm tin vào sứ mệnh của chính mình, khi đi là sẽ đến.

    [​IMG] Sáng mùng 3, cầm lên tay một sản phẩm tiêu dùng, tôi lật phần mô tả ra xem và thấy họ ghi "xuất xứ từ Happy company", ôi thật hay ho. Tôi lên mạng search thử từ "Hạnh phúc, Vui vẻ", tôi thấy rất nhiều sản phẩm, công ty được đặt tên tương tự với mục đích mong muốn kéo khách hàng gần lại với mình. Có lẽ, sau vài nghìn năm đi tìm kiếm sự "Phức tạp", loài người đã trở lại tư duy thời sơ khai "làm mọi việc trở nên đơn giản", các tập đoàn hàng đầu hiện nay đều tạo ra các sản phẩm với thiết kế thật đơn giản với mục đích mọi người đều có thể sử dụng được, các bài giảng của các chuyên gia đầu ngành cũng vô cùng súc tích-ngắn gọn- hạn chế tính hàn lâm để mọi người có thể hiểu và áp dụng ngay...
    - Tôi rất cảm phục các doanh nghiệp mà hằng tuần, từ sếp tới nhân viên đều hội họp (anti nhậu nhẹt hại thân, cà phê buôn chuyện nha); tôi càng kính phục những gia đình- mỗi ngày đều dùng cơm chung- trò chuyện vui vẻ; tôi đang nói về những phút giây ngọt ngào đó, mọi người cùng nhau học tập nâng cao trí tuệ-sự thông thái, mọi người sống thật với CON NGƯỜI của chính mình và chia sẻ với nhau giá trị quan về cuộc sống, những tổ chức đó sẽ rất mạnh và trường tồn với thời gian, bởi đơn giản, họ biết XÂY DỰNG MỐI QUAN HỆ, họ biết chia sẻ với nhau MỤC TIÊU cuộc sống.
    - Cuộc cách mạng công nghiệp lần 4 đã-đang diễn ra, tôi không biết khi nào sẽ bùng nổ-kết thúc, tôi tin tưởng thế giới sẽ vươn lên một tầm cao mới với khoa học-kỹ thuật ngày càng hiện đại-tiên tiến, phục vụ con người ngày càng tốt hơn. Thế nhưng, đâu đó, các cốt lõi vẫn tồn tại, vẫn như trước, chúng ta không phải là máy móc, không ai thích đơn độc một mình, con người vẫn cần các giá trị kết nối- sự gặp gỡ- giao lưu- face to face- mắt trao mắt, mọi người sống thật- sống ngay thẳng- chính trực- nói thật những điều mình nghĩ và tin tưởng trao cho người đối diện sự yêu thương-chân thành, xem người đối diện là người quan trọng nhất vào khoảnh khắc đó. Hạnh phúc & vui vẻ rất đơn giản, tại sao cứ mãi tìm kiếm.
    - Nếu Bạn đang là người quét rác, hãy trở thành người quét rác giỏi nhất nơi Bạn đang phục vụ, hãy trở thành người quét rác giỏi nhất nơi Bạn đang sinh sống, trở thành master quét rác, expert quét rác, quét rác giỏi đến nỗi ai cũng nhờ Bạn đến làm vệ sinh. Thế giới xung quanh Bạn sẽ vô cùng tươi đẹp. Phỏng theo câu của mẹ Teresa "Nếu mọi người đều quét sân trước nhà thì cả thế giới sẽ vô cùng đẹp đẽ".

    P/s: Tôi thích làm những cái vui, độc, lạ, những lúc cần nghiêm túc thì hãy nghiêm túc, khi học tập lẫn nhau thì cần thoải mái- tự do thể hiện quan điểm, Bạn đồng ý không?. Mọi người chào đón Nguyên nhé
     
    danh sách diễn đàn rao vặt gov chất lượng