Phân tích buổi lễ tốt nghiệp CEO 02 dưới góc nhìn và qui trình chăm sóc khách hàng, tổ chức sự kiện, truyền thông và khuyếch trương thương hiệu. Tôi vốn là người thích và hay để ý chi tiết, chi tiết khác tiểu tiết nhé. Vì tôi là dân branding, mà dân branding thì thường để ý chi tiết lắm, những chi tiết nhỏ nhỏ làm thật tốt thì chúng ta sẽ có một bức tranh tổng quan thật đẹp. Tôi cũng thường chọn những bạn có tố chất viết lách, mong muốn theo nghề branding, và tôi cho rằng tố chất làm việc chi tiết (Detail-Oriented) là một yếu tố bắt buộc và cần thiết. Dễ hiểu thôi, để đồng bộ tính cách và bản sắc thương hiệu, một vấn đề nhỏ nhất cũng mang lại cho người đối diện một cảm giác rất khác lạ rồi. Tôi chưa thấy ai cứ bảo mình làm thương hiệu mà không có tố chất làm việc chi tiết này cả. Bữa tiệc CEO 02 được tổ chức rất chu đáo và cũng được bắt đầu từ những việc chi tiết như thế. Từ việc xác nhận có mặt của khách mời tại buổi lễ cách đó 2 tuần, giọng nói và nội dung truyền tải của bạn gọi điện thoại (telesales) tâm lý, dễ chịu, dễ nghe (customer service); khiến người nhận điện không thể từ chối (attract audiences to POS). Làm tăng đáng kể tỉ lệ tham dự sự kiện và giảm thiểu rũi ro ngân sách vượt chi so với số lượng người tham gia. Email xác nhận sự tham gia và có mặt một cách khéo léo (Email Marketing). (Email Marketing) Email xác nhận việc phát sinh chi phí, sự thông báo trước sẽ làm cho người tham dự không bị bất ngờ vì tình huống dẫn tới tại sự kiện, họ bất ngờ phải trích hầu bao thêm tiền; thật ra số tiền không nhiều, nhưng trật tự thông báo khác nhau dẫn đến kết quả cũng khác nhau, cách làm này để ý tới cảm xúc của người tham dự (Customer service). Hỏi thế thì làm sao không an tâm và hài lòng cho được. 500 anh em CEO 02 không phải các bạn đều xuất thân từ một công ty sự kiện lừng lẫy nào; nhưng cách các bạn triển khai sự kiện, rất chỉn chu và bài bản, cách 500 anh em triển khai làm tôi liên tưởng sự hào hứng của các bạn trước khi chuẩn bị chương trình. Để có được một buổi trình diễn, người nghệ sĩ phải mất 1000 buổi để luyện tập. Để có một sự kiện chu đáo, phải cần 500 anh em mang tâm huyết và tâm sức tổ chức, luyện tập, hào hứng và đầy năng lượng mong muốn người tham dự (customers) phải say WOW. Phải rồi, mình không wow thì sao mà người tham dự wow được chứ, có phỏng? Tôi vừa bước vào khách sạn, team treo banner, standee; mọi người check – in và chụp hình hân hoan cùng nhau (POSM). Tôi có dịp chụp ảnh với các bạn mình mới quen, các bạn thật thân thiện, anh photographer chuyên nghiệp ráng bắt những khoảnh khắc thật tốt của cá nhân và các bức ảnh chụp nhóm đông người. (Photography concepts & communication materials). Tôi trao đổi với chị lớp trưởng Hanh Tran Marie, chị xinh đẹp trong tà áo dài và khéo léo giao tiếp với những người xung quanh làm tôi cũng cảm thấy ấm áp và thân thiện hẳn. (Brand Uniform) Trang phục gắn liền với concept và tính cách của buổi lễ tốt nghiệp CEO. Vừa bước ra từ thang máy, một hàng dài các bạn mặc áo dài vẫy tay chào đón mọi người trong niềm hân hoan và đầm ấm. (Warm Welcome) Bàn ghế được phân định rõ ràng, ai sẽ ngồi đâu, số thứ tự từ bao nhiêu đến bao nhiều, bàn khách mời và ban chủ tịch thì dành riêng và có được đặt đối diện sân khấu hay không. (Well-organized) Phần lễ và phần hội của việc tổ chức event và sự kiện được diễn ra bài bản theo format chương trình. Sự phối hợp của MC lớp trưởng xinh đẹp và anh chàng đeo kính với giọng nói ấm áp Hà thành cuốn hút người nghe, hai MC phối hợp rất ăn ý và nhịp nhàng, tuy có vài lỗi nhỏ; nhưng cái hay của họ là xoay chuyển tình thế, nhưng vẫn giữ được nét tự nhiên. Các highlights từ video (video marketing), được quay lại những câu nói cảm nghĩ (customer feedbacks) của các học viên được edit kĩ lưỡng và đầy cảm xúc (effects, concept, background). Những tiết mục văn nghệ mang tính cao trào (highlight points) cho buổi tiệc, khiến anh Lâm Minh Chánh không thể không chọn làm tiết mục cho buổi hội thảo sinh nhật group 23-4 tới. Cái gì cũng có lý do của nó. Cách lựa chọn tiết mục vẫn rất phù hợp với concept và tính cách của buổi lễ: tri ân, dân tộc, vui vẻ, năng động và đầy cảm hứng. Những món quà ý nghĩa dành tặng thầy (additional values) - những vệt sáng của buổi lễ, tranh chữ thư pháp; là một món quà quá tuyệt vời để trao, tặng, gửi gắm ý nghĩa và lưu làm kĩ niệm hay post ảnh Facebook (Viral material). Và lời nói không ngớt của chị lớp trưởng đáng quí luôn nhắn nhủ chương trình rằng; chúng ta sẽ luôn có những tiếc mục, âm nhạc sôi động và các chi tiết bất ngờ xuyên suốt (Communication) đến người tham dự (Target Audiences). Mà đúng là thú vị thật, tràn đầy cảm xúc thật, náo nức thật. (Core product) Một chiếc bánh sinh nhật to đùng nhân dịp group QT&KN tròn một tuổi; luôn tri ân những người đứng đầu sáng lập và môi trường / sân chơi được tạo ra cho mình (Amplification). Anh Trần Kim Thành giản dị, mộc mạc gọi 2 chữ “anh, em” thân mật với mọi người làm giảm đi rất nhiều khoảng cách những kẻ ham học hỏi ở dưới kia với bậc đàn anh, cổ thụ doanh nhân. Anh Lâm Minh Chánh phải trổ tài hát 2 bài hát sở trường của mình. (KOL’s feedback) Chị Lan Phan Bercu cũng không thể không nói bữa tiệc nay vui và sôi động quá, nhiều cảm xúc quá; chuyên nghiệp quá và cũng đầy tình cảm, tình đồng môn. (Viral material) Tất cả chi tiết (highlights) đó đều được tôi quan sát, nhìn thấy, cảm nhận và chân thành chúc mừng sự thành công trong công tác tổ chức thật tốt từ CEO 02. Chúc các anh, chị em sau khi tốt nghiệp giữ vững tinh thần và tâm thế của một giám đốc điều hành chuyên nghiệp: Trách nhiệm, tận tâm, trưởng thành, chia sẻ và cống hiến lại cho thế hệ tiếp theo. Cảm ơn các bạn vì một bữa tiệc thật sôi động, nhưng không kém phần ấm cúng. Cảm ơn chị Hanh Tran Marie, chị tổ chức sự kiện và tổ chức lớp học thật tuyệt vời. Mọi người ai cũng thấy thế (WOM Marketing) Và cảm ơn 500 anh em lớp CEO 02 đã đến với nhau, mang lại những cảm xúc thăng hoa nhất. CEO là người nói giỏi, làm cũng phải giỏi, quyết liệt, khiêm tốn, khéo léo nhưng cũng phải biết ăn chơi và giao tiếp thật nhiều với mọi người xung quanh. Làm hay chơi đều hết mình - Vì đó cũng là những kĩ năng rất cần thiết của CEO chuyên nghiệp. Chúc mừng 500 anh em. Mong hẹn ngày tái ngộ. Phung Le Lam Hai