BẠN MUỐN TRỞ THÀNH NGƯỜI TÌNH CỦA AI?

Thảo luận trong 'Quản trị và Khởi nghiệp' bắt đầu bởi Administrator, 29/3/17.

  1. Administrator

    Administrator Administrator Thành viên BQT Thay đổi để phát triển!

    Kinh doanh cũng giống như trong tình yêu, bạn muốn trở thành người tình của ai, thì hãy chỉ tập trung vào người đó. Bạn biết cô nàng bạn đang theo đuổi thích đọc tiểu thuyết, yêu hoa hồng thì đừng nghe những cô gái xung quanh bảo “thời này ai còn tặng hoa hồng, tặng hoa…tai mới đúng” là vội vàng thay đổi chiến lược của mình. Trường hợp khác, nếu cô gái bạn theo đuổi có bảo “em cần một người luôn đến bên em mọi lúc em cần, đi hái hoa với em hàng ngày, đồng thời người đó phải đam mê sự nghiệp và là doanh nhân thành công” thì hãy nghĩ kỹ lại đi, bạn có làm được cả 2 yêu cầu đó không? Nếu không, thì hãy nghĩ xem cô đó thật sự cần gì nhất và chỉ làm thứ đó, không thì bạn sẽ mất cả chì lẫn chài.

    Nếu đã cất công nghiên cứu khách hàng, lên chiến lược, hãy luôn nhớ con đường mình đã vạch ra và cân nhắc thật kỹ trước những quyết định thay đổi.

    Nghe ra thì chắc bạn sẽ nghĩ “ai chẳng biết”, tuy nhiên, rất nhiều người lại sai ở thứ cơ bản này. Cách đây một năm, chúng tôi bắt đầu xây dựng thương hiệu Mailpanda, sản phẩm đầu tiên chúng tôi muốn đưa ra là hệ thống Email Marketing hàng loạt dành cho thị trường Việt Nam, giá rẻ, cho phép khách hàng gửi email số lượng lớn, nhắm vào các công ty, cá nhân muốn sử dụng email để tìm kiếm khách hàng. Khi mới ra đời chúng tôi xác định rõ các lợi thế cạnh tranh của mình: Email cho phép gửi hàng loạt với tốc độ cao và giá rẻ. Trong 2 tháng chạy beta, tôi cũng mang sản phẩm của mình đi hỏi bạn bè, nhận được vô số feedback từ bạn bè, khách hàng và chính nhân viên sales của mình: sao chúng ta chỉ có 50 templates, templates ko được phân loại như getresponse? sao không có công cụ A/B testing? sao không có nhiều tính năng như Mailchimp? ….Trong lúc bị cuốn vào vòng xoáy hơn thua này, tôi không đủ bình tĩnh để bước ra để có cái nhìn toàn cục, tôi cũng quên mất chiến lược tôi cất công xây dựng, tôi bối rối với ý nghĩ tôi nên làm tốt hơn nữa…tôi họp team, máy móc yêu cầu các bạn lên kế hoạch và đưa ra thời gian để thiết lập một hệ thống ưu việt hơn như những đối thủ quốc tế kia. Vấn đề là, nếu tôi đầu tư nhiều như vậy, chi phí phát triển sản phẩm và duy trì hệ thống của tôi sẽ tăng lên rất nhiều, tôi không thể cung cấp một sản phẩm giá rẻ. Khách hàng mục tiêu của tôi cần gửi hàng loạt và giá rẻ nên họ mới chọn tôi, vậy tại sao tôi lại đẽo cày giữa đường, muốn hoàn hảo không cần thiết như vậy?

    May mà loay hoay được tầm 1 tuần thì tôi tỉnh ngộ ^^! Thật vậy, chúng ta cần sáng suốt đưa ra sản phẩm phù hợp nhất (chứ không phải hoàn hảo nhất) để bán được hàng cho đối tượng mục tiêu với lợi nhuận như kế hoạch. Khi chiến lược đã được vạch ra hãy luôn kiên định thực hiện, nếu cảm thấy cần phải thay đổi, phải cân nhắc thật kỹ để tránh càng làm càng rối mà không biết gỡ từ đâu.
     
    danh sách diễn đàn rao vặt gov chất lượng