Bán hàng là không được chảnh nghen các Giám đốc và các Sales !

Thảo luận trong 'Quản trị và Khởi nghiệp' bắt đầu bởi Administrator, 29/3/17.

  1. Administrator

    Administrator Administrator Thành viên BQT Thay đổi để phát triển!

    Lâu lâu thay vì "đi Bán" thì anh em Kinh doanh, Giám đốc cũng nên "đi Mua" và dành thời gian "Quan sát" thật kỹ người bán để rút ra kinh nghiệm trận mạc cho riêng cá nhân mình.

    Học hỏi liên tục mỗi ngày và tập tành ghi lại thành từng Case-Study. Bạn sẽ thấy bất ngờ với sự trưởng thành của mình.

    Nếu mình cũng như ai thì làm sao mà chiến thắng đối thủ? Phải tìm ra USP (Unique Selling Point) của Sản phẩm và Dịch vụ công ty mình mới mong chiến thắng. Mà USP của công ty em chính là em, là những Salesman, là Giám đốc công ty và là bất kỳ ai trong Tổ chức. Hồi mới mở công ty, lúc nào em cũng "looking good", với một Sản phẩm không nổi tiếng lắm nhưng Chất lượng tốt, và với một trái tim Nhiệt thành để bán hàng. Và Khách hàng toàn nhìn mặt em để ký Hợp đồng vài trăm triệu, ứng trước 30% tiền mặt, chứ em đâu có tài năng chi.

    Vậy mà hôm rồi, có 1 chị Giám đốc Ngân hàng cổ phần đến làm việc với mình để mời mình hợp tác. Chị ấy thấy mình trẻ quá, ăn mặc quần Jean, áo sơ mi sắn tay bỏ áo vào thùng (như hình đính kèm), chị ấy đảo mắt nhìn em từ trên xuống dưới, từ dưới lên trên, rồi em thấy nỗi thất vọng hiện lên trên khuôn mặt của chị ấy, và từ đó chị ấy bỗng xem thường em ra mặt, nói chuyện rất chi là sang chảnh, đồng thời gây nhiều việc mất cảm tình. Được gặp người quen thân nên em cũng cười nói líu lo như không có gì.

    Chị ấy đi bán hàng mà toàn nói những từ "ban cho bố thí", mà mình cứ ngỡ là làm việc với một Ngân hàng của Nhà Nước. Khi đến làm việc ăn mặc không lịch sự, chỉnh chu, ngồi nói chuyện ra vẻ rất đàn chị. Khi đi đến gặp Khách hàng mà không chuẩn bị kỹ, không nắm bắt nhu cầu Khách hàng, không biết đối thủ của mình là ai, đối thủ đã offer cho Khách những gì rồi? Mình có làm tốt hơn đối thủ không? Còn chưa kể là mình đã làm với các Ngân hàng quen lâu rồi (với BIDV, Techcombank).

    Chị ấy hỏi đi hỏi lại 3 lần cho 1 câu hỏi: "em có quen lớn không? Có ai chống lưng không? Sao mà người ta có thể mua hàng của em?". Em vừa cười vừa nói: "vì Khách hàng họ tin em, mà toàn là các chị xinh tươi, chứ em ko có tài cán chi, và nhà em hoàn toàn ko có điều kiện".

    Mà dạo này em bình tĩnh và nhẫn nại hết sức, vì em biết rằng chỉ có Yêu thương Khách hàng thôi, rồi ai cũng mua hàng của Công ty em, với Tinh thần Trách nhiệm với việc mình làm và có Cam kết.

    Ngày xưa, năm 2011, lúc mới thành lập, công ty em bé tí, và cũng một em Giám đốc Chi nhánh Ngân hàng ở Hồ Văn Huê, Quận Phú Nhuận chê Khách hàng nên rất sang chảnh, mà em ấy đâu biết rằng đã đánh mất một Khách hàng lớn.

    Chúng ta, bất kỳ ai cũng vậy, đi bán hàng là phục vụ, là làm cho Khách hàng hài lòng. Vậy nên, ngàn lần van xin em (các Sales và Giám đốc công ty em):

    "đừng có Chảnh với Khách nghen em!"

    Hãy luôn vui tươi và chăm sóc Khách hàng bằng trái tim, dù Khách hàng có là công ty bé tí. Có bé, mới có To.

    Bất kể là ai, Khách hàng nào em cũng đối xử như nhau, nên em mới phát hiện là tại sao Khách hàng lại cứ thích gọi cho em!

    Đừng bao giờ nghĩ Công ty mình là công ty Lớn nhé các Sales và các Giám đốc?
    Đừng bao giờ. Đừng bao giờ. Và Đừng bao giờ.
     
    danh sách diễn đàn rao vặt gov chất lượng