BÁN HÀNG KHÓ HAY DỄ

Thảo luận trong 'Quản trị và Khởi nghiệp' bắt đầu bởi Administrator, 16/4/17.

  1. Administrator

    Administrator Administrator Thành viên BQT Thay đổi để phát triển!

    Đối với các doanh nghiệp, doanh số bán hàng là huyết mạch của bất kỳ doanh nghiệp nào với quy mô bất kỳ. Không bán hàng, có nghĩa là không có khách hàng - và không có khách hàng, bạn không có doanh thu. Ngày nay, các doanh nghiệp nhỏ gặp nhiều thách thức, từ việc phát triển công nghệ đến những người tiêu dùng thông tin vậy muốn bán được hàng ta phải:

    ĐỪNG CHO QUÁ NHIỀU SỰ LỰA CHỌN

    Điều này chống lại mọi thứ chúng ta biết hoặc ít nhất chúng ta nghĩ chúng ta biết. Nhiều sự lựạ chọn cho nhiều kiểu sản phẩm của bạn cung cấp bạn có nghĩa là có sẽ có doanh thu cho tất cả mọi sản phẩm phải không? Sai rồi! Nó chỉ ra rằng khi chúng tôi được cung cấp ít lựa chọn hơn thì khách hàng có nhiều khả năng mua cao hơn. Đây cũng được gọi là Paradox of Choice, được lựa chọn nhiều không phải lúc nào cũng tốt hơn vì nó làm loãng và nhiễu thông tin

    Vậy điều đó có nghĩa gì đối với bạn? Chỉ bán một vài sản phẩm hoặc dịch vụ cùng một lúc. Nó giới hạn quyết định mua của khách hàng tiềm năng vào trọng tâm của sản phẩm. Bằng cách loại bỏ rào cản trong việc lựa chọn sản phẩm phù hợp với họ, bạn đang giúp họ đưa ra quyết định nhanh hơn.

    Ngoài ra, điều này sẽ giúp khách hàng thay vì đi qua lại giữa các tùy chọn A, B và C, bạn có thể cho họ một lựa chọn duy nhất và trình bày nó là phù hợp nhất cho họ. Điều này chỉ ra rằng bạn biết sản phẩm của bạn đủ mạnh để phân biệt giữa chúng và bạn biết triển vọng của bạn đủ để biết chính xác lựa chọn nào phù hợp với họ.

    Không làm phức tạp quá trình ra quyết định của khách hàng của bạn bằng cách bao gồm nhiều sự lựa chọn. Một số khách hàng sẽ gặp khó khăn khi lựa chọn sản phẩm. Họ sẽ tránh được nguy cơ đưa ra lựa chọn sai lầm bằng cách KHÔNG chọn - và bạn sẽ mất một khoản bán hàng không cần thiết.

    Hầu hết các nhân viên bán hàng có kinh nghiệm đều đồng ý rằng chiến lược này luôn mang lại doanh thu nhiều hơn so với khi bạn bán sản phẩm mà có quá nhiều sự lựa chọn.

    CUNG CẤP TÙY NGƯỜI MUA

    Bạn có bao giờ cảm thấy rất thất vọng với quá trình mua của một nhà bán lẻ mà bạn đã đi đâu đó khác và mua cùng một thứ vì chỉ việc mua hàng dễ dàng hơn không? Tôi biết tôi có và tôi biết nhiều người đã làm điều đó.

    Thực tế là vấn đề là trừ khi dịch vụ của bạn là một-of-a-kind, rất có thể là người mua có thể lấy nó ở một nơi khác. Việc bạn mua nó dễ dàng hơn để họ mua từ bạn, thì cơ hội mà họ sẽ làm tốt hơn.

    Cung cấp nhiều cách khác nhau cho khách hàng mua hàng từ bạn, nhưng cũng cung cấp dịch vụ chăm sóc sau bán hàng, một nhóm hỗ trợ giàu kinh nghiệm vv Tất cả những bổ sung dịch vụ này sẽ giúp bạn trở thành người bán hấp dẫn nhất.

    Phương pháp mua hàng giống nhau không thuận tiện cho mọi người. Khách hàng tiềm năng có nhiều khả năng hành động ngay lập tức khi có yêu cầu đặt hàng ưa thích của họ. Ví dụ: nhiều nhà bán lẻ trực tuyến chỉ chấp nhận đơn đặt hàng trực tuyến. Họ có thể dễ dàng tăng số lượng bán hàng mà họ nhận được bằng cách bao gồm các tùy chọn đặt hàng qua điện thoại, fax và bưu điện.

    Cung cấp nhiều lựa chọn ĐÓNG mua sẽ làm giảm cơ hội của bạn khi bán hàng, tuy nhiên cung cấp thêm nhiều lựa chọn về MỞ để tăng số lượng mua.

    BÁN HÀNG THÊM VỚI MỘT SẢN PHẨM KHÁC

    Có thể bạn đã nghe nói rằng những người đã mua từ bạn một lần có nhiều khả năng mua từ bạn một lần nữa. Nhưng bạn có biết rằng khách hàng đặc biệt dễ tiếp thu nhiều phiếu mua hàng ngay sau khi họ mua hàng từ bạn?

    Hóa ra cung cấp cho họ một sản phẩm hoặc dịch vụ liên quan đến một trong những họ vừa mua là cách đúng để bán và bán chéo dịch vụ của bạn. Nhiều người sẽ chấp nhận cung cấp của bạn, tạo ra một bán dễ dàng cho bạn. Nếu bạn chưa có sản phẩm hoặc dịch vụ bổ sung, hãy tìm hoặc tạo ra một số sản phẩm. Ví dụ về nhà hàng. Khách hàng vào uống một cốc cà phê nhân viên chạy bàn chuyển cà phê ra và hỏi : "Anh có dùng thuốc lá không" Đơn giản nhưng hiệu quả cực kỳ để tăng doanh thu. Tôi biết tôi luôn luôn nói có để khoai tây chiên, bạn có?

    Để áp dụng chiến lược này cho doanh nghiệp của bạn, hãy nghĩ đến sản phẩm và dịch vụ của bạn liên quan với nhau như thế nào. Ví dụ: nếu khách hàng của bạn vừa hoàn thành khóa học trực tuyến đã mua từ bạn, hãy theo dõi tài liệu giảng dạy liên quan đến khóa học ban đầu hoặc cung cấp khóa học nâng cao hơn là một cách tuyệt vời để giúp họ chi tiêu nhiều hơn.

    Cạnh tranh kinh doanh trong thị trường đông đúc ngày nay là một công việc khó khăn. Tất cả mọi thứ đang thay đổi nhanh đến nỗi các chiến lược bán hàng mà tất cả chúng ta đã từng sử dụng trước đây có thể không còn nữa hoặc họ không còn có thể cung cấp kết quả họ từng làm. Để tăng doanh thu của bạn, hãy thử 3 chiến thuật bán hàng và tự tìm hiểu tại sao các nhà quản lý bán hàng đã giữ bí mật trong một thời gian dài.

    Kỹ thuật bán hàng tốt nhất có hiệu quả đối với bạn là gì? Hãy cho tôi biết ở phần bình luận.
     
    danh sách diễn đàn rao vặt gov chất lượng