3 KEYWORDS QUAN TRỌNG: GIÁ TRỊ, LỜI HỨA VÀ NIỀM TIN.

Thảo luận trong 'Quản trị và Khởi nghiệp' bắt đầu bởi Administrator, 31/3/17.

  1. Administrator

    Administrator Administrator Thành viên BQT Thay đổi để phát triển!

    Sáng nay tôi có một buổi traning nội bộ cho công ty về thương hiệu, lời hứa thương hiệu mà chúng tôi cam kết với khách hàng. Giải thích cho các đồng sự cặn kẻ các khái niệm dù rất căn bản: chi phí, hỗ trợ, khuyến mãi, miễn phí.. Và vai trò của mỗi bộ phận, mỗi cá nhân trong việc xây dựng tổ chức, xây dựng thương hiệu…

    Cả buổi training của tôi .. chỉ hướng để một vấn đề mà tôi và các bạn đang cố gắng hàng ngày. Tôi nói nôm na với các bạn “Chúng ta xây dựng thương hiệu của công ty như đang xây dựng đức tin cho chúng ta và truyền bá đức tin ấy đến cho khách hàng, nếu khách hàng có cùng đức tin ấy thì chúng ta thành công ”. Nói chung chung là như thế, nhưng các em chỉ cần quan tâm 3 keywords cần thiết trong cả cuộc đời mình đi lao động dù ở bất kì cương vì nào đó là “ giá trị, niềm tin và lời hứa”.

    Sau khi họp xong tôi online thì đọc được những dòng tâm tình của anh Chánh về việc một stt không hay ám chỉ về Group:. Tôi xin viết một stt dài hơn để chia sẻ 3 keyword này cùng cả nhà mong là sẽ hữu ích

    NỀN TẢNG TỪ “GIÁ TRỊ”

    Với tôi, khi khách hàng tìm đến với chúng ta, trước khi có niềm tin thì các giá trị lý tính về sản phẩm, dịch vụ, tổ chức luôn là tiêu chí để lựa chọn. Giá trị ấy được sử dụng trọn vẹn nhất khi chúng ta (nhà sản xuất) biết marketing, truyền thông, tư vấn một cách chuyên nghiệp nhất (Educate)…
    Tại sao chúng ta cần một hình ảnh thương hiệu đẹp?
    Tại sao chúng ta cần một bộ tài liệu bán hàng chuyên nghiệp?
    Tại sao chúng ta cần định tính, diễn đạt mọi thứ cho khách hàng hiểu "đúng" nhất về sản phẩm, tổ chức của chúng ta ?
    Tại vì … chúng ta mong muốn khách hàng hiểu sâu sắc nhất giá trị mà chúng ta mang lại cho họ. Để khi họ sử dụng được trọn vẹn và hài lòng ở mức ngoài mong đợi. Giá trị tốt được cung cấp bởi một tổ chức tốt gồm những con người tốt, văn minh và có quy trình chuyên nghiệp rõ ràng.
    Ví dụ:
    Group chúng ta, nếu chúng ta xem thành viên là khách hàng thì giá trị các thành viên nhận được là gì…?
    Chúng ta gồm những con người như thế nào?
    Chúng ta có quy trình chuyên nghiệp hay không?
    Tại sao thành viên của chúng ta ngày càng tăng?

    Câu trả lời quá đơn giản với mỗi chúng ta.. Bởi những GIÁ TRỊ chúng ta nhận được từ Group là quá lớn so với chi phí mà mình bỏ ra. Quy trình làm việc của Group có thể nói là chuẩn mực nhất so với bất kì một Group FB nào
    Miễn phí , Khuyến mãi. Hỗ trợ… chỉ là những thuật ngữ để chúng ta cảm nhận thật sự giá trị ấy quá rẻ so với những giá gì chúng ta bỏ ra và để hiểu sâu sắc hơn sự cho đi kiến thức của những người đi trước cho thế hệ sau.. họ mong nhận lại niềm vui và sự phát triển của người nhận, của cộng đồng.

    Những khái niệm ấy chưa bao giờ là tiêu chí phát triển của bất kì một tổ chức muốn tồn tại và phát triển, mang lại lợi ích thật sự cho khách hàng.. Những người tiêu dùng thông minh .. luôn biết cách định tính giá trị.. không ai muốn nhận không một điều không có lý!
    Tóm lại, một con người, một tổ chức…để tồn tại và phát triển điều đầu tiên là phải mang đến giá trị thật sự cho người sử dụng.

    CAM KẾT TỪ “LỜI HỨA”

    Có thể truyền thông hay nhân viên bán hàng tô vẻ cho giá trị được lung linh hơn. Nhưng họ phải dựa vào chuẩn mục của lời hứa thương hiệu. Những cam kết trong kinh doanh đó là kế hoạch, hợp đồng, đó là sự nỗ lực hết mình vì vì mục tiêu, niềm tin của khách hàng đặt ra. Đôi khi đó cũng có thể bằng sự cúi đầu sác đất xin lỗi và chấp nhận mọi tổn thất khi không thực hiện được lời hứa…
    Giữ lời hứa và biết nhận lỗi, khắc phục lỗi là.. cách thể hiện sự chuyên nghiệp của một tổ chức, cá nhân.

    Nhiều người giống như tôi khá bất ngờ và nể trọng cách xử lý rất kịp thời của anh Lâm Minh Chánh trong buổi offline vừa qua về chủ đề “XÂY DỰNG HỆ SINH THÁI SÁNG TẠO ĐỂ PHÁT TRIỂN DOANH NGHIỆP”. Khi nhận ra lời hứa không trọn vẹn. Anh Chánh đã chủ động xin lỗi và khắc phục bằng cách tặng vé miễn phí cho sự kiện tiếp theo…Đó thật sự là một sự chuyên nghiệp đáng để chúng ta trân trọng.

    PHÁT TRIỂN BẰNG “NIỀM TIN”

    Tôi thường nói với đội ngũ bán hàng..” đừng nghĩ là đi bán sản phẩm.. hãy nghĩ là đi bán niềm tin thì các bạn sẽ bán nhiều hơn”. Thật vậy nếu nhiều niềm tin cộng lại, cộng hưởng nhau… thì doanh nghiệp sẽ thành công. sẽ xây dựng được thương hiệu và phát triển bền vững.

    Làm sao để đi bán niệm tin?
    Vài tháng trước, một cô Acc của tôi chia sẻ “em chưa đi bán niềm tin được anh ạ…” . Tôi gợi mở cho em vì sao thế em? ..” Cô bé ấp úng…” dạ..” . Tôi hiểu ngay lý do và giao mục tiêu cho Giám Đốc sản xuất một nhiệm vụ “đi bán niềm tin cho phòng Account em nhé, giao mục tiêu cho em trong 1 tuần”

    Một tuần sau, họp phòng Account tôi hỏi các bạn..”các em đã tin năng lực sản xuất, đã tin giá trị của sản phẩm của chúng ta chưa?”. Sau vài phút trao đổi các em điều tự tin nói “ dạ em tin ạ” “ Ok, Good. Vậy thì thì hãy tự tin và đi bán niềm tin đi nhé!”.

    Với tôi, niềm tin rất quan trọng cho sự phát triển mọi giá trị. Nếu bạn làm việc trong một tổ chức mà thiếu niềm tin thì nên củng cố ngay, nếu củng cố không được thì hãy từ bỏ nó và đi tìm một niềm tin khác. Niềm tin là nền móng cho sự tự tin, cho tình yêu và sự hạnh phúc.

    Khi bỏ cả buổi trưa để viết một stt dài như thế này.. là tôi đang có niềm tin rất lớn với QTv KN. Dù mọi thứ chúng tôi đang làm chưa thật sự là hoàn hảo. Nhưng với niềm tin, tinh thần lắng nghe, luôn hướng đến sự hoàn thiện trên nền tảng giá trị cốt lõi ”Hữu ích- Tôn trọng- Cam kết – Tận tâm- Chân thành” để tạo ra giá trị ngày càng tốt hơn.
    Chúng tôi chỉ mong các thành viên hiểu được thế nào là Tình Yêu mà các anh sáng lập, các anh chị điều hành, các diễn giả dành cho Group, dành cho cộng đồng…
    Thế là đủ!
    …..
    Nguyễn Hoàng Văn
    CEO của Azprofile
    Trưởng Ban M&C CLB QTvKN
     
    danh sách diễn đàn rao vặt gov chất lượng