[IMG width='604px'] Thời đại Công nghệ 4.0 tập trung vào sự phát triển của công nghệ số. Cuộc cách mạng 4.0 đang diễn ra ngay lúc này, tác động từng giờ từng phút tới đời sống của nhân loại trong các mặt kinh tế, chính trị, xã hội. Mặc dù không thể xác định chính xác thời điểm công nghệ 4.0 bắt đầu, nhưng tốc độ phát triển của nó là vô hạn định và chưa từng có tiền lệ. Công nghệ 4.0 như một cơn mưa và các cửa hàng kinh doanh xuất hiện như nấm mọc lên sau cơn mưa. Sự phát triển bùng nổ của công nghệ thông tin đã xóa bỏ mọi khoảng cách địa lý, đưa người tiêu dùng đến với mọi cửa hàng mà họ muốn đến, xem mọi hàng hóa họ muốn xem và tham khảo ý kiến của người mua khác mà không cần đến tận cửa hàng. Chính điều này mở ra cơ hội cho chủ cửa hàng kinh doanh có nhiều cơ hội tiếp cận người tiêu dùng từ mọi phía. Thay vì bán trực tiếp ở cửa hàng thì giờ đây khi có công nghệ thông tin, bạn và khách hàng có thể tìm thấy nhau qua mạng xã hội. Điều này cho thấy công nghệ 4.0 mở ra cơ hội kinh doanh không giới hạn và tiềm năng khởi nghiệp dễ dàng hơn cho tất cả mọi người, tất cả ngành nghề. Đây chính là cơ hội vàng để khởi nghiệp kể cả các doanh nghiệp lâu năm cũng hoàn toàn có thể đổi mới và gia nhập vào cuộc đua, vì cơ hội là vô cùng rộng. Thời đại công nghệ 4.0 phát triển nghĩa là tất cả chúng ta đang đứng trước một cơ hội đổi mới lớn. Và cũng có nghĩa là rất nhiều thách thức khổng lồ đang chờ đợi ở phía trước. Vậy các nhà kinh doanh sẽ làm gì trong thời đại 4.0 này và áp dụng công nghệ số vào mục đích kinh doanh như thế nào cho hiệu quả?