Thương mại điện tử bùng nổ những năm gần đây, cùng với dịch covid-19 xuất hiện tạo ra làn sóng mua sắm online lớn chưa từng có. Bởi khi mọi người buộc phải ở nhà và hạn chế di chuyển, hành vi mua sắm dần chuyển sang thương mại điện tử. Để gia tăng trải nghiệm và cạnh tranh, nhiều doanh nghiệp ứng dụng thực tế ảo vào quá trình mua sắm của khách hàng. Điển hình là các showroom 3d, mô phỏng chính xác không gian cửa hàng truyền thống và đưa chúng lên online. Nhờ đó mà người dùng có thể di chuyển, zoom xoay và xem các sản phẩm có trong cửa hàng tuy ảo nhưng thật này. Cửa hàng cho phép tích hợp thương mại điện tử, liên kết đến trang web mua hàng ngay lập tức. Tìm hiểu thêm về thực tế ảo 3d: https://vr360.com.vn/vi/3d-space Lợi ích không chỉ là gia tăng trải nghiệm của khách hàng, công cụ còn giúp kết nối với khách hàng đến từ các quốc gia khác. Khi mà họ không thể đến trực tiếp để xem sản phẩm, công cụ cho phép họ dễ dàng nhìn ngắm sản phẩm ở đa góc độ, tăng tỷ lệ chốt đơn và xuất khẩu cho doanh nghiệp Việt. Không chỉ được biết đến nhiều trong giải trí và game thuc te ao, công nghệ thực tế ảo còn làm được nhiều hơn thế. Các doanh nghiệp càng sớm nắm bắt càng có nhiều lợi thế.