Bán sản phẩm dịch vụ chứ không bán lương tâm!

Thảo luận trong 'Quản trị và Khởi nghiệp' bắt đầu bởi Administrator, 27/3/17.

  1. Administrator

    Administrator Administrator Thành viên BQT Thay đổi để phát triển!

    Tôi gặp rất nhiều khách hàng, với những cấp quản trị khác nhau. Vài điều về họ khiến tôi kính nể và ngưỡng mộ. Đó là những người tâm huyết với sản phẩm dịch vụ của mình, họ thà lỗ một ít, thà ít lời một ít hơn là bán lương tâm của mình.

    Khi họ nói về sản phẩm dịch vụ của mình với niềm tự hào chất ngất. Lúc ấy tôi nhận ra rằng:

    Những người có tầm chưa chắc đã có tâm
    Nhưng những người có tâm chắc chắn có tầm
    Mục tiêu của họ không đơn thuần là số tiền họ có, mà là giá trị họ tạo ra. Nói một cách màu mè và mĩ miều thì đó là, nếu mục tiêu của bạn là tiền thì đến đỉnh điểm nào đó nó sẽ trở về mức đồng quy. Còn nếu mục tiêu của bạn là giá trị, thì ngay cả bạn không còn tiếp tục duy trì nữa thì vẫn có những tầng lớp khác kế thừa và phát huy những điều bạn gây dựng.

    Đó là một quán caffe dành cho những người trẻ Sài GÒn nhộn nhịp và bận rộn, cuối menu có vài dòng chữ thân thương: Chúng tôi biết bạn bận, và chúng tôi cũng vậy. Nếu vậy, thay vì bạn bận một mình hãy bận cùng chúng tôi. Chúng tôi tạo ra không gian để bạn có thể thoải mái làm việc, thư giãn, học tập, và trò chuyện với bạn bè… Đó là vài lời thân thương mà tôi đã đọc được.

    Đó là một chủ cửa hàng mỹ phẩm, anh ấy vì muốn chăm sóc vợ tốt nhất, mà mua những sản phẩm tốt nhất cho vợ mình sử dụng, và khi hiệu quả đã đến, anh ấy muốn nhập về bán, và sản phẩm đã được đăng ký độc quyền dưới tên con gái anh ấy.
    Đó là một quán ăn văn phòng nọ, nỗ lực mỗi ngày để chăm chút từng khẩu phần ăn của khách hàng của mình một cách tỷ mỷ nhất, đem món ăn đặc sản của quê hương mình đến với Sài GÒn hoa lệ.
    Đó là một brand công cụ hộ trợ bán hàng của một nhóm người starup trẻ đang rất hiệu quả gần đây, tôi đã nhìn thấy những áp lực họ đang có, tôi đã nhìn thấy việc họ phải xử lý khủng hoảng truyền thông như thế nào, tôi đã nhìn thấy việc cá nhân hóa xử lý từng vấn đề nhỏ của khách hàng.
    Đó chỉ là những điều mà rất ít mà tôi gặp gần đây, và ngay bản thân của những người kinh doanh như chúng tôi cũng vậy, chúng tôi cũng nỗ lực đem đến trải nghiệm tốt nhất của khách hàng của mình. Chúng tôi sẵn sàng, ship cho khách hàng hơn một sản phẩm, nếu có thể là hai là ba để khách hàng lựa chọn sản phẩm, để họ an tâm nhất có thể.

    Chúng ta đang không chỉ bán sản phẩm, mà bán giá trị sản phẩm, bán cảm xúc cho khách hàng.

    Suy cho cùng con người chúng ta dù lý tính thế nào thì cũng rất mong được ưu ái và nuông chiều cảm xúc.

    Tôi thích cách họ thao thao bất tuyệt nói về sản phẩm của mình một cách say sưa. Có thể bạn không thành công với sản phẩm của mình, nhưng bạn có quyền tự hào về những gì bạn đang làm ra. Đấy là bước tiên khởi cho những điều phía trước.

    Bài viết này, tôi mong muốn tiếp thêm động lực cho anh chị em thêm cố gắng, và cũng để tự động viên mình trong những lúc khó khăn thế này. Thật tâm, dù ít dù nhiều chúng ta vẫn đang gặp khó khăn, và nhiều vấn đề nan giải. Khó khăn là tất yếu thôi. Chẳng phải, trong cuộc chơi của những người trẻ - những kẻ mạnh luôn tồn tại song song những vấn đề thế này sao.

    NẾU MỌI SỰ TRÊN ĐỜI ĐỀU DỄ DÀNG THÌ ĐÃ CHẲNG CÓ CHÚNG TA.
     
    danh sách diễn đàn rao vặt gov chất lượng