Ưu nhược điểm phòng Marketing thuê ngoài là gì ?

Thảo luận trong 'Quản trị và Khởi nghiệp' bắt đầu bởi shineagency, 9/9/22.

  1. shineagency

    shineagency Thành viên mới

    Trong lĩnh vực Digital Marketing có rất nhiều giải pháp để tiếp cận khách hàng. Tuy nhiên ở bài viết này chúng tôi không đề cập xem nên chọn giải pháp nào. Mà tập trung làm rõ giải pháp dành cho các doanh nghiệp không có phòng Marketing Inhouse. Vậy hãy cùng Shine Agency đi tìm hiểu những ưu nhược điểm của phòng Marketing thuê ngoài nhé.

    Ưu điểm phòng marketing thuê ngoài:
    Tiết kiệm chi phí
    Đối với mỗi doanh nghiệp muốn hoạt động truyền thông hiệu quả thì không thể nào thiếu một phòng Marketing. Tuy nhiên, có vài doanh nghiệp chưa đủ điều kiện để lắp ráp một phòng Marketing đầy đủ nhân sự. Chi phí trung cho một phòng Marketing Inhouse khoảng 35-40tr/tháng:

    • Nhân viên Content: 8tr/tháng
    • Nhân viên thiết kế: 8tr/tháng
    • Nhân viên ads: 6tr/tháng + (% doanh thu)
    • Nhân viên SEO: 8tr/tháng
    • Leader Marketing: 10tr/tháng
    Bên cạnh đó còn có các chi phí khác như: Công cụ, điện, nước, văn phòng phẩm…Chính vì vậy giải pháp phòng Marketing thuê ngoài cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ là phương án phù hợp nhất.

    [​IMG]
    ưu nhược điểm phòng marketing thuê ngoài
    Xem thêm: “Đo ni – đóng giày” giải pháp Marketing thuê ngoài tổng thể chỉ có tại Shine Agency

    Đội ngũ kinh nghiệm, thực chiến và có nhiều năm kinh nghiệm:
    • Đối với mỗi doanh nghiệp việc tuyển dụng không đơn giản, cần có sự chọn lọc và thời gian để đào tạo, lượng marketer đông đảo nhưng để tuyển dụng đúng người phù hợp thì chỉ có kỹ năng là chưa đủ.
    • Do đó, việc xây dựng được một team Marketing hoàn chỉnh tốn nhiều thời gian và công sức. Bằng cách sử dụng dịch vụ phòng Marketing thuê ngoài, doanh nghiệp sẽ có được đội ngũ nhân viên nhiều kinh nghiệm, đã thực chiến nhiều dự án. Sẽ giúp doanh nghiệp nhanh đi đến mục tiêu hơn.
    Tiết kiệm thời gian
    • Tuyển dụng được một đội ngũ Marketing hoàn chỉnh sẽ tốn không ít thời gian của doanh nghiệp, kèm theo đó là thời gian đào tạo, kiểm soát nhân sự, nếu nhân sự nghỉ việc thì phải thời gian tìm kiếm thêm người để thay thế cho vị trí đó.
    • Để một phòng ban Marketing hoàn hảo đi vào quỹ đạo hoạt động hiệu quả, doanh nghiệp phải đầu tư thời gian không dưới 6 tháng.
    • Điều này làm chi phối khiến doanh nghiệp không thể tập trung vào các dự án kinh doanh khác của công ty. Vì vậy, phòng Marketing thuê ngoài là giải pháp tối ưu nhất nếu muốn có thể tiết kiệm thời gian để tập trung vào công việc khác.
    Nhược điểm phòng marketing thuê ngoài:
    Tính bảo mật thông tin
    • Khi lựa chọn một bên agency bên ngoài để hoàn thành công việc Marketing, doanh nghiệp phải chấp nhận chia sẻ thông tin nội bộ về thương hiệu, sản phẩm cũng như dịch vụ. Để có sự hợp tác lâu dài, doanh nghiệp đó cần phải chia sẻ thẳng và thực trạng của doanh nghiệp để đội ngũ đôi bên có thể hiểu nhau hơn. Vì vậy, khi lựa chọn phòng Marketing thuê ngoài cần phải xem kỹ các điều khoản liên quan đến bảo mật thông tin trong bản hợp đồng.
    Bị thụ động và thiếu linh hoạt
    • Khi doanh nghiệp dựa vào một agency để thực hiện tất cả các hoạt động truyền thông Marketing nội bộ là một con dao hai lưỡi đối với họ. Điều này khiến cho các doanh nghiệp trở nên phụ thuộc khá nhiều vào phòng Marketing thuê ngoài và bị động trong việc tự xây dựng cho mình một kế hoạch phát triển chi tiết.
    • Tuy nhiên các nhược điểm này đã được Shine Agency khắc phục bằng cách trở thành Mentor của các doanh nghiệp. Cùng doanh nghiệp tìm hiểu, nghiên cứu đối thủ để có chiến lược hiệu quả nhất.
     
    danh sách diễn đàn rao vặt gov chất lượng