Ứng dụng nguyên tắc Marketing khiến trẻ nhỏ QUẲNG ngay cái ĐIỆN THOẠI, rồi VỚ ngay QUYỂN SÁCH lúi hú

Thảo luận trong 'Quản trị và Khởi nghiệp' bắt đầu bởi devondale, 5/4/17.

  1. devondale

    devondale Thành viên

    - Cất điện thoại đi ăn cơm con.
    - *Im lặng*
    - Cất, tập trung ăn cơm nhanh, không là mẹ tắt nhé
    - Vẫn *im lặng* với đôi mắt vô hồn chằm chằm vào cái smart phone.

    Đó là 1 trường hợp nhỏ, theo thống kê của Đại học Lowa, cứ 10 vị phụ huynh thì 7 người cho con dùng máy tính bảng hoặc các thiết bị công nghệ, trong số đó 90% trẻ mới 2 tuổi đã biết dùng máy tính bảng.

    Nhưng vấn đề lớn nhất của các bậc phụ huynh đó là không thể kiểm soát được thời gian trẻ nhỏ dùng smart phone. Rồi khi thấy trẻ nhỏ sử dụng quá nhiều, muốn chúng ngưng lại để làm việc khác. Bảo nhẹ không được, thế là lại cáu, lại quát mắng, lại to tiếng và thực tế đã chứng minh cách đó chưa bao giờ là hiệu quả với trẻ nhỏ.

    Giải quyết vấn đề này thì đơn giản mà cũng không đơn giản. Với người biết và hiểu tâm lý trẻ nhỏ thì rất dễ, còn không thì sẽ cực kỳ khó.

    Dưới đây là cách thông dụng, mình hay làm với thẳng nhỏ em mình ở nhà, và các bạn nhìn hình đó. Nó là đứa hiếm khi động được vào cuốn sách trong 5p, mà mỗi lần mình về, y rằng cu cậu lại hì hục đọc đọc các kiểu, trong khi chưa biết chữ.

    Cách này đi từ 1 nguyên tắc Marketing và cả bản chất thuyết phục của kỹ năng viết nữa.

    Hãy hình dung đơn giản, muốn thuyết phục được 1 khách hàng mua sản phẩm của bạn, bước đầu tiên không phải vứt luôn sản phẩm vào "mồm" họ. Mà đầu tiên phải "khơi gợi nhu cầu" trước. Có nghĩa là phải khiến họ tự đặt câu hỏi trong đầu và nhận thức ra họ đang có vấn đề. Học thuật thì đây gọi là giai đoạn educate thị trường.

    Tương tự với 1 đứa trẻ cũng vậy, bạn muốn nó ngừng việc xem điện thoại lại, để ra đọc sách, tập trung ăn cơm,... Thì việc đầu tiên không phải là bảo nó "đi ăn cơm, đi đọc sách".

    Chính xác, việc bạn phải làm là ra ngồi cạnh thẳng nhỏ. Nói chuyện với nó để gây chú ý. Rồi ngồi đọc sách, hí hửng khen "ối giồi, con voi này vòi dài quá, con chim này sặc sỡ quá, trời ơi, không ngờ hình siêu nhân lại đẹp thế này,... Đó là "khơi gợi nhu cầu". Hoặc đơn giản là gọi mấy đứa nhỏ hàng xóm ra, rồi ngồi đọc sách cùng chúng. Luôn phải nhớ, con người luôn tò mò. Và nhất là trẻ em, lại càng tò mò. Bạn chỉ cần khơi gợi như vậy, kiểu gì thẳng nhỏ cũng lao vào xem. Đơn giản, dễ làm nhưng phải kiên nhẫn và tập trung.

    Đó, hiểu rộng ra, việc tự nhiên bạn có sản phẩm rồi tung ra cho khách hàng. Nó hệt như việc KH sẽ nhận những lời quát mắng, cáu gắt của cha mẹ dành cho trẻ nhỏ vậy. 1 là sẽ không quan tâm, 2 là sẽ bực bội, 3 là sẽ làm theo nhưng sẽ không thỏa mãn. Nguy hiểm quá!!!

    “Mọi ngôi nhà đều là một trường đại học và các bậc cha mẹ đều là giáo viên”, Mahatma Gandhi

    P/s: Trong group nhiều bạn Học Marketing và các anh chị làm kinh doanh rồi vì vậy hãy trở thành người giáo viên... HIỂU học sinh ạ. [​IMG]:)
     
    danh sách diễn đàn rao vặt gov chất lượng