Ứng dụng các chiến lược Marketing trong Marketing bệnh viện

Thảo luận trong 'Quản trị và Khởi nghiệp' bắt đầu bởi Administrator, 19/5/17.

  1. Administrator

    Administrator Administrator Thành viên BQT Thay đổi để phát triển!

    I. Giới thiệu chung

    Bệnh viện chuyên khoa mắt Sài Gòn-Hà Nội ( lấy hình ảnh bệnh viện vào nha :D)
    - Địa chỉ: số 77 Nguyễn Du, quận Hai Bà Trưng, Tp. Hà Nội
    - Công ty TNHH Bệnh viện Mắt Thái Thành Nam với thương hiệu: BỆNH VIỆN MẮT SÀI GÒN là một công ty họat động trên lĩnh vực Bệnh viện và chăm sóc sức khỏe, chuyên sâu về ngành mắt.
    - Bệnh viện được đầu tư trang thiết bị hiện đại nhất, ứng dụng công nghệ tiên tiến của Mỹ và Châu Âu . Cùng với đội ngũ Bác sĩ chuyên ngành có tay nghề cao và được học tập ở nước ngoài.
    - Sau nhiều năm họat động thương hiệu Mắt Sài Gòn đã thực sự là địa chỉ tin cậy của người dân trong thành phố cũng như các tỉnh lân cận; kiều bào và người nước ngoài.
    - Sự tin cậy và uy tín của Bệnh viện Mắt Sài Gòn được hiện minh bằng một loạt các bệnh viện mắt ra đời trở thành: Một chuỗi các bệnh viện Mắt Sài Gòn. Đặc biệt trong công tác quản lý điều hành họat động của Bệnh viện:
    + Năm 2006 Bệnh viện Mắt Sài Gòn đã đạt: Tiêu chuẩn ISO 9001-2000 do tổ chức NDV cấp giấy chứng nhận;
    +Năm 2007 Hệ thống bệnh viện Mắt Sài Gòn đạt: Thương Hiệu Vàng Việt Nam lần thứ nhất năm 2007 do Hiệp Hội VATAP cấp.
    - Hệ Thống Bệnh viện Mắt Sài Gòn với đội ngũ thầy thuốc và nhân viên tận tâm yêu nghề; Với tiêu chí “Sáng mắt sáng cả niềm tin”.
    Lý do tiến hành Marketing
    - Cạnh tranh với nhiều bệnh viện mắt cũng như các bệnh viện đa khoa trong cả nước.
    - Là bệnh viện tư nhân chuyên về mắt => có thể chưa nhiều người biết đến.
    - Bệnh viện chỉ phục vụ cho 1số đối tượng bệnh nhân nhất định.

     Tiến hành Marketing sẽ giúp bệnh viện mở rộng đối tượng bệnh nhân cũng như thu hút được nguồn nhân lực chất lượng phục vụ cho công tác khám chữa bệnh.

    II. Phân tích SWOT bệnh viện

    1. Điểm mạnh
    - Bệnh viện chuyên sâu về mắt => có nhiều kinh nghiệm trong việc điều trị các bệnh về mắt
    - Chủ yếu quản lý theo cơ chế hợp đồng => thu hút được nguồn nhân lực chất lượng.
    - Đội ngũ quản lý có năng lực
    - Cán bộ nhân viên đều có trình độ cao, một số được đào tạo ở nước ngoài => cán bộ có nhân lực, tâm huyết với sự phát triển của bệnh viện.
    - Có quan hệ tốt và hiệu quả với các tổ chức quốc tế trong việc chuyển giao công nghệ, cán bộ đào tạo.
    - Cơ sở khám chữa bệnh, thiết bị được đầu tư tương đối đầy đủ.
    - Hệ thống dịch vu, chăm sóc sức khỏe tốt.
    - Các dịch vụ điều trị mắt đa dạng.
    - Phát triển nhiều chuyên khoa sâu.
    - Hệ thống bệnh viện sạch sẽ, đầy đủ tiện nghi.
    2. Điểm yếu:
    - Chưa thu hút được nhiều bệnh nhân.
    - Số lượng cán bộ nhân viên không nhiều => gặp khó khăn nếu bệnh nhân quá đông.
    - Chi phí điều trị cao hơn so với các bệnh viện công lập chuyên về mắt khác.
    - Bệnh nhân không thể sử dụng BHTY.

    3. Cơ hội:
    - Nhân viên nhiệt tình, thân thiện với bệnh nhân=> tạo tâm lý thoải mái khi đến khám bệnh.
    - Nhu cầu khám bệnh của người dân càng ngày càng tăng.
    - Hệ thống bệnh viện chủ yếu nằm ở các thành phố lớn => có cơ hội tiếp xúc với nhiều bệnh nhân => nâng cao trình độ của cán bộ nhân viên.
    - Có nhiều dự án hỗ trợ.
    - Đội ngũ quản lý có nhiều kinh nghiệm.

    4. Thách thức:
    - Phải cạnh tranh với các bệnh viện có thương hiệu.
    - Mạng lưới phòng khám tư nhân ngày càng phát triển => xuất hiện sự cạnh tranh.
    - Nhân lực trong việc giám định, bảo trì còn hạn chế => lãng phí tiền của.
    - Chỉ hướng đến một chuyên khoa nhất định => đối tượng khách hàng còn hạn chế.
    - Không áp dụng BHYT => khó khăn trong việc mở rộng khách hàng.

    III. Phân tích đối thủ:

    1. Đối thủ cạnh tranh trực tiếp: ( thêm hình ảnh vào nhé)
    - Các bệnh viện trong khu vực thành phố Hà Nội: các bệnh viện có trình độ chuyên môn cao, trang thiết bị y tế tốt => dễ dàng thu hút bệnh nhân.
    - Các bệnh viện tuyến trung ương: các bệnh viện này có số lượng bệnh nhân lớn, đồng thời đội ngũ cán bộ lớn, uy tín => tạo được sự tin tưởng của bệnh nhân.
    - Nhiều bệnh viện tư nhân có dịch vụ y tế tốt cũng có chuyên khoa về mắt.
    2. Đối thủ cạnh tranh gián tiếp: ( hình ảnh)
    - Phòng khám tư nhân: có dịch vụ tốt, nhân viên tư vấn tận tình, đánh vào tâm lý của bệnh nhân là những bệnh thông thường không cần đến bệnh viện => thu hút bệnh nhân
    - Các cửa hàng kính mắt => ảnh hưởng đến một số lượng khách hàng nhất định.

    IV. Khách hàng mục tiêu ( hình ảnh)
    1. Khách hàng thực sự
    - Khách hàng có những vấn đề liên quan đến mắt.
    - Những khách hàng có nhu cầu về chất lượng khám chữa bệnh cũng như dịch vụ tốt.
    2. Khách hàng tiềm năng
    - Khách hàng có nhu cầu khám mắt định kì, thay kính, mua một số thuốc liên quan đến các bệnh thường gặp về mắt.

    VI. Tài liệu tham khảo

    - Giáo trình Marketing Dược
    - Slide môn Marketing Dược
    - Quyết định số 2151/QĐ-BYT ngày 4/6/2015
     
    danh sách diễn đàn rao vặt gov chất lượng
  2. NeoNguyen01

    NeoNguyen01 Thành viên mới

    cảm ơn bác đã chia sẻ.Kinh nghiệm của bác là điều quý giá với chúng em