Trung Tâm Bảo Hành Laptop Toshiba tại Hà Nội Một ngày sau khi thông báo, một điều dường như rất rõ ràng: chính sách thuê bao mới của Apple có tiềm năng làm phức tạp cuộc sống cho các đối tác của công ty, đối thủ cạnh tranh và có thể chính nó. Chính sách của Apple đối với các ứng dụng dựa trên nội dung như tạp chí, video, âm nhạc và báo chí đã được áp dụng dưới hình thức nào đó cho The Daily của News Corp, một ấn phẩm được thiết kế riêng cho iPad. Nhà xuất bản có khả năng đặt giá và thời gian đăng ký, trong khi khách hàng có thể chọn thời lượng đăng ký của họ. Apple đã kiếm được 30% cổ phần, khi nhà xuất bản mang một thuê bao hiện có hoặc mới vào ứng dụng, nhà xuất bản giữ 100% và Apple không kiếm được gì cả "Steve Jobs Steve Jobs Jobs đã viết trong một tuyên bố ngày 15 tháng 2. "Tất cả những gì là nếu nhà xuất bản đang đưa ra một đề nghị đăng ký bên ngoài ứng dụng thì sẽ có cùng một đề xuất (hoặc tốt hơn) bên trong ứng dụng để khách hàng có thể dễ dàng đăng ký với một cú nhấp chuột ngay trong ứng dụng". Triết lý của chúng tôi rất đơn giản - một sự sắp xếp của Apple, đòi hỏi chúng tôi phải trả 30 phần trăm doanh thu của chúng tôi cho Apple, ngoài phí nội dung mà chúng tôi phải trả cho các hãng nhạc, nhà xuất bản và nghệ sĩ, không có khả năng chi trả về mặt kinh tế", Jon Irwin, chủ tịch của Rhapsody, đã viết trong một tuyên bố ngày 15 tháng 2 được phổ biến rộng rãi trên trang Web. "Điểm mấu chốt là chúng tôi sẽ không thể cung cấp dịch vụ của chúng tôi thông qua cửa hàng iTunes nếu phải chịu khoản phí 30 phần trăm hàng tháng của Apple so với phí thẻ tín dụng tiêu biểu 2,5 phần trăm." Thay cho một ứng dụng, Rhapsody sẽ tiếp tục cung cấp quyền truy cập vào các dịch vụ của nó thông qua một trình duyệt điện thoại thông minh. Để làm cho mọi thứ trở nên thú vị hơn, Irwin cũng hứa rằng Rhapsody, kết hợp với những "thị trường ngang hàng", sẽ xác định "một sự phản ứng hợp pháp và kinh doanh phù hợp với sự phát triển mới nhất này". Quan điểm của Rhapsody đối với Sony , sự bất đồng giữa việc mua hàng trong ứng dụng đã dẫn đến việc xóa ứng dụng e-reader của Sony từ App Store. Đầu tháng 2, Apple đã bắt đầu thực thi chính sách đối với các ứng dụng sách điện tử, cho biết những người sáng tạo của họ cần cung cấp mua hàng trong ứng dụng qua cửa hàng trực tuyến của Apple nếu họ muốn mua sách điện tử trên các thiết bị khác thông qua iPhone, iPad và các sản phẩm khác của Apple. "Thật không may, với một chút thông báo, Apple đã thay đổi cách nó thực thi các quy tắc của nó, và điều này sẽ ngăn chặn các phiên bản hiện tại của Reader cho iPhone có sẵn trong cửa hàng ứng dụng", đọc một ghi chú đăng trên Reader Store trực tuyến của Sony. "Chúng tôi đã mở một cuộc đối thoại với Apple để xem liệu chúng tôi có thể đưa ra một giải pháp hợp lý nhưng đã đạt được một bế tắc tại thời điểm này." Trung tâm bảo hành laptop Acer tại Hà Nội Một trong những đối thủ chính của Apple dường như đã sẵn sàng để khai thác sự kích thích của các công ty. Vào ngày 16 tháng 2, Google đã công bố Google One Pass, một dịch vụ mà gã khổng lồ công cụ tìm kiếm mô tả là cho phép "nhà xuất bản đặt ra mức giá và điều khoản cho nội dung kỹ thuật số của họ". Đối với sự cố của nó, Google sẽ chiếm 10% doanh thu của nhà xuất bản do One Pass tạo ra. Google có thể hy vọng các nhà xuất bản sẽ xem nền tảng của nó như là một sự thay thế cho Apple, và chắc chắn kế hoạch dueling có tiềm năng mở ra một mặt trận mới trong sự cạnh tranh của hai công ty. Một số nhà phân tích xem kế hoạch thuê bao của Apple như một khẩu súng ngắn ép vào chân của chính mình. James McQuivey, chuyên gia phân tích của Forrester, đã viết bài trên blog ngày 16 tháng 2 rằng "Điều mà Apple đã làm là đủ để khiến các nhà cung cấp nội dung tích cực đầu tư vào các phương tiện khác để tiếp cận thị trường . "Bạn có thể đổ lỗi cho công ty lựa chọn không dự đoán rằng tìm kiếm một số tiền 30 phần trăm sẽ mang lại bất kỳ mô hình thuê bao của bất kỳ loại để đầu gối của nó." Google, McQuivey cảm thấy, cuối cùng có thể có lợi trong kịch bản đó. "Bây giờ Apple đã cho mọi nhà xuất bản, nhà sản xuất và phân phối trong kinh doanh một lý do để tích cực theo đuổi các lựa chọn thay thế cho các ứng dụng thanh lịch mà Apple đã cho đến nay cho phép chúng tôi phụ thuộc vào", ông nói thêm. "Tôi không thực sự khuyến khích các khách hàng của tôi thêm tính cấp bách đối với những nỗ lực phát triển ứng dụng Android của họ, nhưng nó cũng sẽ dẫn đến trải nghiệm nội dung không phải là ứng dụng, hầu hết trong số họ được phát triển trong HTML5". Sự ra mắt iPhone của Verizon có thể đã bị xáo trộn, theo một bài báo mới của Boy Genius Report. "Chúng tôi được cho biết doanh số bán hàng đang thực hiện một chút theo những gì mà Apple và Verizon dự đoán, và chúng tôi có dữ liệu để hiển thị nó", đọc bài viết ngày 16 tháng 2 . "Thêm vào đó, chúng tôi đã được nói rằng giá trực tuyến giữa Verizon và Apple lên đến khoảng 550.000 chiếc." "Dữ liệu" của blog này, đến từ một nguồn tin giấu tên của Apple, kết hợp tổng số của Verizon iPhone 4 từ năm cửa hàng của Apple trong 5 ngày đầu tiên của thiết bị. Hôm 10 Tháng Hai, ngày ra mắt đầu tiên của Verizon iPhone 4, các cửa hàng này đã bán được 909 chiếc, so với 539 AT & T iPhone 4s. Hơn nữa, số Verizon dường như có xu hướng giảm nhẹ trong suốt kỳ báo cáo; vào ngày thứ năm, năm cửa hàng bán iPhone Verizon đạt 711 đơn vị, so với 618 cho phiên bản AT & T. Rõ ràng, một cuộc khảo sát của năm cửa hàng Apple không phải là toàn diện, đặc biệt là vì nó loại trừ các điểm bán lẻ của Verizon. Tuy nhiên, dữ liệu gợi ý rằng iPhone 4 của Verizon không phải là cú đánh đầu tiên được dự đoán bởi một số nhà phân tích. Khi eWEEK ghé thăm cửa hàng Verizon ở trung tâm Manhattan vào sáng ngày 10 tháng 2, hãng đã tìm thấy một nhóm khách hàng chờ đợi iPhone 4 - một cảnh rõ ràng được lặp lại tại các cửa hàng trên toàn quốc . Trung Tâm Bảo Hành Laptop Asus tại Hà Nội