Kinh doanh thời trang đang trở nên rất “hot” đặc biệt là trên các trang mạng xã hội. Bạn cũng đang lập fanpage để kinh doanh mặt hàng này. Vậy thì đừng bỏ qua cơ hội tiếp cận khách hàng, tăng độ uy tín của shop và phát triển bền vững với những mẹo nhỏ tối ưu fanpage sau. 1. Đặt tên dễ nhớ, ấn tượng cho fanpage bán hàng của bạn Để tối ưu fanpage ngay từ đầu bạn phải luôn nhớ đừng tùy tiện trong việc đặt tên. Tốt nhất khi mới lập fanpage bạn cần lựa chọn một cái tên dễ nhớ như tên tên thương hiệu, tên của bạn cũng như một vài từ mang tính chất mô tả sơ. Một cái tên càng ngắn càng tốt để khách hàng có thể nhớ và dễ dàng tìm kiếm. Đồng thời khi cập nhật những nội dung mới, có thể gắn thêm tên page vào bài đăng. Ví dụ như: Gạo Shop, Huyền– Giày xinh, Linh thời trang nữ… Đặt tên dễ nhớ là điều đầu tiên cần phải nhớ để tối ưu fanpage 2. Chọn hình ảnh đại diện và ảnh bìa ấn tượng Điều mà khách hàng ấn tượng nhất về shop của bạn đó chính là hình đại diện . Facebook có những quy định về kích thước ảnh lý tưởng để tạo được sự thu hút của người dùng. Đối với cover bạn có thể để ở kích thước 1222x465px, nội dung nằm trong 828x465px. Còn đối với ảnh đại diện, nên chọn hình vuông với kích thước 300x300px là đẹp. Nội dung hình ảnh cần thể hiện được phong cách, thông tin của shop. 3. Đảm bảo tên truy cập Khi page có 25 lượt like, bạn có thể đăng ký tên truy nhập duy nhất của tại địa chỉ http://facebook.com/username. Thay vì có một đường dẫn dài, khó nhớ, bạn nên lựa chọn rút ngắn đường dẫn đó lại vì sẽ tối ưu và dễ ghi nhớ hơn. Hãy chọn và đưa ra tên truy cập tốt nhất. 4. Viết giới thiệu hấp dẫn Khi tạo fanpage bạn sẽ thấy có phần giới thiệu, tại đây bạn hãy tóm tắt cơ bản về sự hình thành, đặc trưng của shop, số điện thoại, địa chỉ website (nếu có). Lời giới thiệu ấn tượng, chi tiết sẽ làm cho khách hiểu rõ và tin tưởng shop bạn hơn. Để xây dựng một lời giới thiệu tốt thì chắc chắn bạn cần phải vận dụng kiến thức content của mình rồi. Hãy viết lời giới thiệu hấp dẫn 5. Tạo ghi chú trên fanpage Tương tự giống với cách viết bài website để SEO lên top tìm kiếm Google hoặc có thể chạy quảng cáo nhưng khá nhiều chủ shop không để ý và đầu tư xây dựng. Bạn có thể vào Cài đặt -> Chỉnh sửa trang -> Thêm tab -> Ghi chú để bật tính năng viết ghi chú trên fanpage. Lúc này bạn có thể tạo ghi chú với ảnh bìa, ảnh bài viết, tiêu đề nội dung hoặc video thật hấp dẫn về các chương trình khuyến mãi, giảm giá của shop. Bạn cũng có thể chọn định dạng chữ in đậm, in nghiêng… với những tùy chọn này bạn dễ dàng tạo được một bài sale page bán hàng đơn giản trên Facebook. 6. Khuyến khích khách hàng tự để lại feedback Feedback của khách hàng chính là cách tốt nhất để bạn có được thêm nhiều fan trung thành. Bên cạnh việc shop tự đăng bài thì hãy khuyến khích khách hàng có thể tải lên hình ảnh sản phẩm trong phần đề xuất trang hoặc comment. Việc này sẽ giúp bạn phát triển fanpage được nhiều khách hàng mới biết đến hơn. 7. Tích cực phản hồi bình luận của khách hàng Việc xây dựng Fanpage trên Facebook ngoài cung cấp những nội dung chất lượng thì một yếu tố quan trọng bạn cần chú ý đến đó là sự kết dính. Bằng cách chủ động phản hồi đến những bình luận, câu hỏi, gợi ý, ý tưởng… của người dùng, bạn sẽ cho thấy mình đang quan tâm, lắng nghe và gắn kết với cộng đồng của mình. Để phát triển fanpage kinh doanh thời trang hàng triệu lượt theo dõi, ngoài việc cung cấp những nội dung giới thiệu sản phẩm, chương trình ưu đãi của shop thì bạn cần chú ý tương tác nhiều với khách hàng. Bằng cách chủ động phản hồi kịp thời những bình luận, câu hỏi, inbox… để chiếm được niềm tin của khách hàng. Nếu không có thời gian thì đừng quên sử dụng những công cụ hữu ích như phần mềm quản lý nhiều fanpage Abit. Phần mềm có tính năng tự động trả lời bình luận, tin nhắn theo mẫu câu có sẵn. Đây còn là phần mềm ẩn comment fanpage hiệu quả giúp các đơn vị kinh doanh chân chính hạn chế chiêu trò cướp khách của đối thủ. Ngoài ra công cụ hữu ích này còn có rất nhiều tính năng rất hấp dẫn phục vụ tốt cho việc quản lý công việc bán hàng của các đơn vị kinh doanh. Sử dụng phần mềm quản lý nhiều fanpage Abit để phản hồi khách hàng 8. Tận dụng các mạng xã hội khác Ngoài việc phát triển fanpage Facebook, Instagram, Zalo là những mạng xã hội để quảng bá thương hiệu và tăng doanh thu cực kỳ hiệu quả. Đây là hai mạng xã hội khá chú trọng vào hình ảnh, bạn có thể dễ dàng tạo tài khoản và bắt đầu tiếp thị sản phẩm của shop. Đừng quên kết bạn và chăm chỉ tương tương tác với khách hàng. Một số hành động tương tác hữu ích như like bài viết của khách hàng, để lại bình luận với nội dung khen ngợi, gợi ý khách hàng ghé vào shop để xem những sản phẩm mới hoặc quảng cáo ưu đãi mà shop đang chạy. Nguồn : Internet