Tổng hợp chính sách quảng cáo Facebook bạn nên biết

Thảo luận trong 'Công nghệ số' bắt đầu bởi hoanggh, 31/10/22.

  1. hoanggh

    hoanggh Thành viên mới

    Bạn là doanh nghiệp, cá nhân đang muốn tự chạy quảng cáo nhưng lại gặp khó khăn với các chính sách của Facebook. Bạn chưa biết cần phải làm thế nào để tránh vi phạm chính sách quảng cáo Facebook đặt ra.

    Cùng tìm hiểu về chính sách quảng cáo Facebook cập nhật mới nhất nhé.

    [​IMG]

    Chính sách quảng cáo Facebook là gì?

    Chính sách quảng cáo là bộ quy tắc do Facebook ban hành nhằm quy định các loại nội dung quảng cáo, trường hợp nào sẽ được và không được quảng cáo trên nền tảng này.

    Khi bạn gửi mẫu lên thì Facebook sẽ dựa trên thông tin các chính sách quảng cáo để xem xét có duyệt chạy quảng cáo sản phẩm hay không. Vì lý do đó, việc đọc và hiểu thật kỹ bộ quy tắc, các chính sách trước khi bắt tay chạy quảng cáo trên Facebook sẽ có thể tránh tình trạng quảng cáo không được phê duyệt cho các sản phẩm bạn đang kinh doanh.

    Quy trình xét duyệt chính sách quảng cáo của Facebook


    Thường thì chạy quảng cáo trên trang của bạn sau khi submit có thể sẽ trải qua tất cả các khâu kiểm duyệt kéo dài khoảng 24 tiếng đồng hồ. Trong một số trường hợp thời gian có thể lâu hơn.

    Khi phê duyệt quảng cáo, Facebook sẽ cân nhắc đến các yếu tố:

    • Nội dung Landing Page: Trang đích có hoạt động đầy đủ và phù hợp với sản phẩm/dịch vụ xuất hiện trong quảng cáo hay không.
    • Nội dung quảng cáo trên Facebook: hình ảnh, văn bản, mục tiêu, bố cục sắp xếp có tuân thủ các chính sách quảng cáo hay không.
    • Sau khi bạn có kết quả phê duyệt quảng cáo theo chính sách, Facebook sẽ gửi thông báo đến bạn. Nếu quảng cáo của mình được thông qua tất cả, Facebook sẽ lập tức chạy ads đó và bạn có thể theo dõi bằng cách vào Trình quản lý quảng cáo (Facebook Ads Manager).
    12 chính sách quảng cáo Facebook bạn phải biết

    1. Hình ảnh Before After khi chạy quảng cáo Facebook

    Sử dụng hình ảnh Trước và Sau (còn gọi là ảnh Before After) thường sử dụng nhiều trong ngành Làm đẹp như mỹ phẩm, spa,…

    Có thể bạn sẽ bắt gặp có nhiều nơi vẫn chạy quảng cáo được những hình ảnh này.

    Tuy nhiên, họ chạy vài hôm rồi cũng sẽ bị khoá thôi chứ không ai là được ưu ái cả.

    2. Hình ảnh mang tính người lớn 18+

    Bạn không được phép chạy quảng cáo với những hình ảnh video đồi truỵ, hình ảnh 18+.

    Điều này không phải chỉ Facebook cấm, mà hầu như mạng quảng cáo nào cũng cấm cả.

    Có một vài điều về lộ da thịt bạn cũng nên lưu ý như bài viết bên dưới.

    Nếu bạn chỉ đăng bài viết lên Fanpage bình thường thì không sao.

    Nhưng nếu bạn dùng để chạy quảng cáo thì phải kiểm tra cho thật là kỹ.

    3. Hình ảnh vi phạm bản quyền thương hiệu

    Facebook không cho phép bạn được chạy quảng cáo với nội dung liên quan đến các thương hiệu lớn.

    Các bạn kinh doanh giày chính hãng, dịch vụ order giày, nước hoa xách tay thường xuyên bị lỗi này.

    Thật ra là chạy quảng cáo thì bạn vẫn chạy được, nhưng chiến dịch có thể bị ngừng bất kỳ lúc nào khi Facebook phát hiện ra.

    Lưu ý

    Nếu tài khoản quảng cáo Facebook bị khoá vì lý do vi phạm chính sách bản quyền thương hiệu, thì bạn không thể mở khoá tài khoản dù bạn có kháng cáo bao nhiêu lần đi nữa.

    Nhưng bạn đừng quá lo lắng, những hình ảnh bản quyền này vẫn có cách lách luật Facebook và chạy quảng cáo bình thường.

    Tuy nhiên, chiến dịch của bạn cũng có thể chết bất kỳ lúc nào.

    4. Bài viết chứa hình ảnh của người nổi tiếng

    Bên trên là bản quyền về sản phẩm, còn phần này mình sẽ nói về bản quyền hình ảnh người nổi tiếng như ca sĩ, diễn viên, vận động viên,…

    Như bạn thấy đây là hình ảnh áo thun có in hình của tuyển thủ Christiano Ronaldo.

    Những sản phẩm bạn có in hình người nổi tiếng thế này đều cũng sẽ bị vi phạm bản quyền.

    Thật ra vấn đề hình ảnh người nổi tiếng ở Việt Nam còn rất lỏng lẻo, chưa khắt khe như ở nước ngoài.

    Bạn có thể thấy ở Việt Nam, bạn có thể lấy hình ảnh người nổi tiếng để chạy quảng cáo thì chiến dịch quảng cáo vẫn không gặp vấn đề gì.

    Nhưng ở thị trường nước ngoài, bạn chỉ cần lấy hình ảnh ca sĩ diễn viên thôi thì có thể quảng cáo của bạn cũng không được phê duyệt.

    5. Nội dung bài viết chứa từ ngữ phản cảm

    Phần chính sách này của Facebook thì khá chung chung, không thẻ liệt kê đầy đủ như thế nào là từ ngữ phản cảm.

    Mình chỉ có thể chia sẻ cho bạn kinh nghiệm của mình khi đã từng chạy quảng cáo cho rất nhiều ngành hàng khác nhau.

    Facebook cho rằng những từ ngữ phản cảm là:

    Ngực.
    Vòng 1.
    Giảm béo, giảm mỡ.
    Yếu sinh lý.
    Tình dục.
    Bệnh trĩ.


    Những từ ngữ phía trên có phần thô tục, nhưng nếu bạn để ý thì có rất nhiều sản phẩm họ đang chạy liên quan đến những vấn đề trên.

    Mỗi bài viết họ đều có cách lách để sống sót, bạn có thể theo dõi và làm theo.

    Thường những bài viết chứa các từ ngữ phản cảm ở trên, thì Facebook có thể vẫn sẽ duyệt cho bạn chạy quảng cáo.

    Nhưng nếu đối thủ chơi xấu bạn, họ báo cáo quảng cáo với Facebook thì bạn vẫn sẽ bị ngưng chiến dịch như thường.

    6. Facebook cấm hình ảnh súng đạn bạo lực

    Facebook sẽ không cho phép bạn chạy quảng cáo với những hình ảnh có súng đạn, hoặc có yếu tố bạo lực như máu me,…

    Hiện tại ở Việt Nam có các shop vẫn kinh doanh các loại mặt hàng tự vệ như baton, côn nhị khúc,… Những mặt hàng này được tính là bạo lực, mặc dù người bán đa phần cung cấp dụng cụ tự vệ thôi.

    7. Phân biệt đối xử

    Facebook đã nhất trí bổ sung chính sách cấm phân biệt đối xử đối với những dạng quảng cáo nhà đất, tín dụng, việc làm,…

    Các yếu tố tác động đến tình trạng phân biệt đối xử theo như Facebook đó là giới tính, độ tuổi, mã bưu chính,…Khi tiến hành chạy chiến dịch, nhà quảng cáo sẽ không còn khả năng lọc đối tượng tiềm năng theo các yếu tố đã đề cập bên trên.

    8. Chứa từ ngữ cam kết

    Không cam kết, không kêu gọi mua hàng: ví dụ (chắc chắn sẽ đẹp, hãy mua hàng ngay hôm nay để đc ưu đãi).

    Không chừa từ ngữ dạng cam đoạn: tuyệt đối, trị dứt điểm 100%, cải thiện 100%,…

    Vì cơ chế của Facebook cho rằng không có gì là tuyệt đối 100%. Nên khi các bạn lên bài viết có chứa từ ngữ mình đã nêu trên chắc chắn bài duyệt chạy quảng cáo cực kỳ lâu hoặc khi đã lên sẽ bị quét lại ngay lập tức.

    9. Nội dung giật gân

    Nội dung bao gồm hình ảnh và chữ viết của bài quảng cáo cần đảm bảo không chứa yếu tố giật gân, gây sốc, kinh hãi đối với người xem.

    Điển hình như:
    Hình ảnh máu me, gây sốc
    Hình ảnh chứa yếu tố bạo lực, có thể ảnh hưởng đến tâm lý


    10. Trang đích không hoạt động

    Trang đích với đích là website hoặc landing page của bạn.

    Thông thường các dạng quảng cáo có kèm trang đích chủ yếu muốn kiếm lượt traffic từ social đổ về.

    Bạn cần đảm bảo website luôn trong trạng thái hoạt động bình thường. Tránh các trường hợp website bị sập, không truy cập được trong khi chạy quảng cáo.

    Đặc biệt theo kinh nghiệm thực tế, mình nghĩ bạn không nên thông qua các tool rút gọn link như bit.ly. Cứ để định dạng link website, landing page bình thường là được.

    11. Thuốc lá và các sản phẩm liên quan

    Thuốc lá được biết đến là sản phẩm có hại cho sức khỏe người bởi có chứa các chất gây ung thư cho các bộ phận trong cơ thể: vòm họng, thận, gan, tụy, dạ dày,…

    Chính vì vậy, Facebook cực kỳ làm gắt đối với các sản phẩm về thuốc lá, thuốc điện tử,…

    Hầu hết các shop kinh doanh sản phẩm này đều có chiêu thức lách quảng cáo.

    Tuy nhiên, đối với tình trạng bão tài khoản như hiện nay, mình nghĩ các bạn nên tạm ngưng chạy quảng cáo và tập trung chăm sóc lại đối tượng khách hàng cũ.

    Từ đó, tìm kiếm khách hàng tiềm năng thông qua nguồn giới thiệu.

    12. Sử dụng định dạng từ “Facebook” không chính xác

    Đơn giản thế này.

    Facebook sẽ duyệt những bài viết được gõ chính xác chữ Facebook. Nghĩa là chữ F đầu tiên cần phải được đảm bảo đã viết hoa.

    Facebook sẽ không duyệt các bài viết cố tình viết sai hoặc ghi tắt chữ Facebook như: facebook, fb, FB, Fbook, Facebok,…

    Và mình cũng đã từng nói, chơi trên sân nhà nào nên tuân thủ luật chơi của nhà đó. Bạn nên để ý hơn một chút xíu về định dạng đúng của từ Facebook.

    Là Facebook có chữ F viết hoa đầu tiên nhé bạn.

    Bổ sung thêm một xíu, Facebook cũng sẽ hạn chế các bài viết có đính kèm logo Facebook nhưng lại chứa hình ảnh không tuân thủ theo nguyên tắc của họ.

    Nếu bị chính sách quảng cáo từ chối, hãy làm điều này

    1. Chỉnh sửa chiến dịch quảng cáo

    Trong trường hợp quảng cáo bị từ chối do không tuân thủ đúng chính sách không vi phạm thì cách tốt nhất là chỉnh sửa mẫu quảng cáo trong chiến dịch, lưu thay đổi rồi gửi lại lần nữa.

    Còn vấn đề cần chỉnh sửa gì thì bạn cũng không cần phải lo lắng vì trong email từ chối, chúng tôi nhận thấy Facebook sẽ giải thích rõ lý do quảng cáo không được chấp nhận đăng lên, bạn chỉ việc sửa theo đó thông tin đó mà thôi.

    Địa chỉ nhận thư kết quả quảng cáo được duyệt và được thông báo qua email liên kết với tài khoản quảng cáo của bạn. Vì vậy hãy kiểm tra hộp thư thường xuyên để nhận thông tin nhé!

    2. Kháng nghị Facebook

    Nếu không thể thay đổi hoặc có thể bạn không đồng ý với quyết định của Facebook thì hãy gửi đơn kháng nghị nhé!

    Kết luận

    Chính sách quảng cáo Facebook là quy tắc bạn buộc phải tuân thủ để tiến hành chạy Ads thành công và suôn sẻ. Hy vọng bài viết đã giúp bạn trả lời được câu hỏi tại sao quảng cáo không được phê duyệt.

    Nguồn: https://hoanggh.com/chinh-sach-quang-cao-facebook/
     
    danh sách diễn đàn rao vặt gov chất lượng