Tin nhắn quảng bá Shopee sử dụng như thế nào để không bị khách hàng chặn?

Thảo luận trong 'Công nghệ số' bắt đầu bởi abitstore, 9/10/20.

  1. abitstore

    abitstore Thành viên

    Bán hàng đa kênh và phổ biến nhất là trên Shopee thì việc sử dụng tin nhắn quảng bá là điều cần thiết để thu hút khách hàng. Tuy nhiên việc này khiến khách hàng không mấy hài lòng đôi khi còn bị REP lại một cách cay đắng. Nếu cứ tiếp tục sử dụng tin nhắn quảng bá thì có thể bạn sẽ bị chặn shop lúc nào không hay biết.

    Vậy làm thế nào để khách không cảm thấy quá bực mình khi nhận tin nhắn quảng bá đến từ các SHOP? Mình đó đọc được một bài chia sẻ rất hữu ích từ Nguyễn Trung Kiên về vấn đề này. Nhà mình đang làm và thấy nó khá hữu ích. Nên muốn chia sẻ cho các shop để các bạn có thêm những kiến thức bổ ích để hiểu hơn về bán hàng trên sàn Shopee.

    [​IMG]

    Dưới đây là chia sẻ chi tiết cách sử dụng tin nhắn quảng bá hiệu quả
    Cách 1: Nhắn tin cho K vào trước ngày khuyến mại hoặc chiến dịch quảng cáo của Shopee trước đó 3 ngày.
    Thường thì các bạn hay nhắn tin cho KH vào sát ngày Shopee chạy chiến dịch nhưng các bạn không để ý rằng: Chúng ta nghĩ được việc gửi cho KH sát ngày thì KH sẽ để ý hơn. Nhưng không, các shop khác cũng nghĩ y như bạn nên là càng gửi sát ngày, tin nhắn của bạn càng không được chú ý.
    Cách 2: Gửi tin nhắn cho khách hàng vào khung giờ 12h trưa hoặc 20h30 tối.
    Các bạn trên Group có lẽ thường gửi tin nhắn vào khung giờ bất kỳ trong ngày và nghĩ khách hàng họ nhận được tin nhắn họ sẽ tiến hành mua hàng. Không phải đâu, nếu họ đang bận hoặc đang trong thời gian làm việc trên công ty thì sẽ không có thời gian mua hàng. Kể cả là họ thấy tn của bạn, nhưng cũng phải tối mới mua được. đến tối thì họ quên xừ mất rồi. Đen!

    [​IMG]

    Cách 3: Hãy gửi những tin nhắn ngắn, đừng mô tả quá dài về nội dung mà bạn muốn truyền tải cho KH.

    Tin mình đi, mình test kiểm tra rất nhiều lần rồi. Tin nhắn mà chúng ta gửi càng ngắn thì càng được KH chú ý. Ngoài ra đừng quên IN HOA những từ “ ĐẮT GIÁ “ vì dụ Mã giảm giá ABCD thì nên in hoa nó lên cho dễ nổi bật.
    Cách 4: Sử dụng Icon hoa lá và kí tự đặc biệt

    Trong nội dung tin nhắn đừng quên việc sử dụng những Icon hoa lá hoặc là 1 vài những kí tự đặc biệt để KH không cảm thấy nhàm chán khi đọc tin nhắn mà bạn vừa gửi. Tâm trạng KH tốt thì đồng nghĩa với việc bạn sẽ dễ bán được hàng hơn.

    Cách 5: Cách này khá hay mà mình đang áp dụng thấy rất OK luôn. Đó là hãy quan tâm KH như người thân của các bạn.

    Có thể các bạn không tin nhưng mình thường hay quan tâm KH bằng cách gửi tin nhắn quảng bá với nội dung quan tâm họ nhiều hơn là bán hàng. Hãy hỏi thăm công việc, tình cảm, gia đình, và những sự việc xung quanh. Đừng có đùa J) ông nào may mắn còn kiếm được cả gấu trên đấy đấy. Hơi mất thời gian nhưng sẽ kết nối KH gần hơn với bạn. Túi tiền nó liền với tim. Chiếm được tim là ghim được xiền.

    Trên đây là 5 cách mà mình đã áp dụng để có thể tăng thêm đơn hàng đến từ Traffic nội sàn của Shopee. Hoàn toàn miễn phí mà đơn hàng tặng không cần dùng quảng cáo.

    Hơn nữa mình còn sử dụng phần mềm quản lý bán hàng đa kênh của Abit store cũng khá hiệu quả.

    Phần mềm này giúp mình quản lý hoạt động bán hàng trên nhiều kênh một cách đơn giản. Dù có bán trên 5 kênh khác nhau cũng không giờ bị STMĐT phạt vì không kiểm soát hàng tốt, không bao giờ bị trễ đơn hàng của khách vì đơn hàng được đồng bộ với bộ phận giao hàng ngay trên chính phần mềm. Nói chung là vô cùng hữu ích. Các bạn có thể đăng ký trải nghiệm miễn phí để cảm nhận mức độ hiệu quả tại Website Abit.vn

    [​IMG]

    Còn các bạn thì sao, các bạn đang sử dụng TIN NHẮN QUẢNG BÁ của SHOPEE như thế nào? Cùng cho mn biết nhé!

    Nguồn: Nguyễn Trung Kiên
     
    danh sách diễn đàn rao vặt gov chất lượng