Tìm hiểu về tiếp thị liên kết 2020

Thảo luận trong 'Chân dung cuộc sống' bắt đầu bởi vinhphan, 23/10/20.

  1. vinhphan

    vinhphan Thành viên

    Tiếp thị liên kết (affiliate marketing) là hình thức tiếp thị PR sản phẩm/ nhà cung cấp dựa trên hiệu quả thực tế performance marketing theo mô phỏng Cost per Action (CPA). Theo ấy, các nhà quảng cáo/ cộng tác viên (Publisher) sẽ nhận hoa hồng do những nhà sản xuất phải trả chi phí dựa trên mỗi hành động thành công của người mua như tậu hàng, điền thông báo theo form, cài đặt app....

    nền tảng tiếp thị kết liên (affiliate network) là tổ chức trung gian kết nối các nhà sản xuất (Merchant) và các hợp tác viên (Publisher). Duyệt nền móng đó, những kết quả sẽ được đo lường và Báo cáo chuyển đổi minh bạch theo thời kì thực, mọi hành động đều được lưu trữ trên hệ thống. Lúc tham gia vào nền móng affiliate, những hợp tác viên sẽ được nhận huê hồng hấp dẫn trên mỗi chuyển đổi trong khoảng link affiliate.

    [​IMG]

    1. Lúc nào các quý khách cần tới biện pháp Affiliate Marketing?
    những thuật ngữ như ROI lợi tức đầu cơ được các marketer hay thậm chí CEO, CMO đề cập đến khá phổ biến. Ngày càng có phổ quát đơn vị để ý tới những kết quả của chiến dịch marketing. Với mỗi chi phí 1 đồng quảng cáo/ marketing bỏ ra thì sẽ thu về cái gì? Số lượt like, comment, hay view to như vậy liệu có giúp những đơn vị phát triển lượng quý khách mới hay doanh thu không? Và làm thế nào để có thể đo lường được lượng tracking đó?

    kế bên việc làm branding thông qua các trang mạng phường hội, hay tự xây dựng một nhóm marketing inhouse để vun đắp chiến dịch marketing. Thì những công ty giả dụ quan tâm đến hữu hiệu làm việc có thể hợp tác với những nền móng tiếp thị liên kết 2020 để đảm bảo hiệu suất của những chiến dịch được chạy tốt nhất.

    Affiliate marketing cũng là một hình thức marketing, được dựa trên tuyệt vời thực hiện truyền bá. Phương thức này ứng dụng các dụng cụ, kỹ thuật mới để các bạn có thể chủ động tương tác với những truyền bá. Thương hiệu hay những đơn vị chỉ cần phải chi thanh toán cho các công ty lăng xê dựa trên kết quả có thể đo lường được.

    2. Cơ chế hoạt động của nền tảng tiếp thị liên kết
    các hình thức Affiliate Publisher phổ biến hiện nay:
    • - Coupon site

    • - Compare site

    • - Cashback site

    • - Vertical site

    • - Mega traffic site

    • - Review site

    • - Influencer
    [​IMG]

    khi làm affiliate, chắc chắn các bạn sẽ phải phân biệt và nắm rõ cách áp dụng cơ chế lưu cookie ghi nhận chuyển đổi. Tuỳ từng chiến dịch affiliate cụ thể, các nhà cung cấp sẽ có các quy định về hình thức ghi nhận cookie khác nhau. Có hai dạng cookie, đấy là:

    - First click: ví như người tróc nã cập qua cả kênh affiliate và các kênh quảng bá (remarketing, retargeting, …) của nhà sản xuất, tính chi phí cho kênh Việc trước tiên mà người mua truy tìm cập.

    - Last click: ví như người tầm nã cập qua cả kênh affiliate và các kênh quảng bá (remarketing, retargeting, …) của dịch vụ, tính giá cả cho kênh chung cuộc mà quý khách truy hỏi cập.

    Ví dụ: ngày 1/06/2020, người mua truy tìm cập qua link affiliate trên blog Publisher. Đến ngày 10/06, các bạn bị nhà sản xuất retargeting qua FB và truy hỏi cập website lần hai. Ngày 15/06 người dùng truy hỏi cập website qua link affiliate qua email marketing của Publisher thì tính hoa hồng cho kênh affiliate.

    những điểm khác biệt của hình thức affiliate marketing:
    - hoả hồng tính trên tuyệt vời thực tiễn theo mô hình CPA, ko phụ thuộc vào thời kì tần suất quảng cáo

    - Tỷ lệ ROI cao, hạn chế rủi ro với các traffic ảo, không đảm bảo chất lượng

    - sử dụng đa dạng kênh marketing lăng xê thương hiệu phổ quát như Facebook Ads, Google Ads, SEO, Email marketing, Youtube, Influencer marketing.

    - Hệ thống đo lường Báo cáo chi tiết, có Con số real-time thực tại từ những lượt nhấn, tỷ lệ chuyển đổi.

    nếu như các bạn cần Đánh giá và trả lời thêm về hình thức affiliate marketing và cách hợp tác hiệu quả với kênh này thì Mọi chi tiết xin liên hệ đến ADPIA – nền móng Affiliate Marketing của tổ chức Interspace Hàn Quốc với hơn 20 năm kinh nghiệm tại thị trường Châu Á (Hàn Quốc, Trung Quốc, Việt Nam)

    Riêng tại Việt Nam, ADPIA đang hợp tác với hơn 300 công ty to các lĩnh vực TMĐT, du lịch, nguồn vốn, nhà sản xuất online như Shopee, Tiki, Lazada, Shinhan Bank, VP Bank, VNtrip, Atadi, Booking.com, Agoda, Newshop, Viettel store, Monkey Junior…
     
    danh sách diễn đàn rao vặt gov chất lượng