TikTok Marketing: Bạn có thể tiếp thị liên kết trên TikTok như nhế nào?

Thảo luận trong 'Việc Làm - Tuyển Dụng' bắt đầu bởi Nguyen An, 17/10/20.

  1. Nguyen An

    Nguyen An Thành viên

    [​IMG]

    Bất cứ ai làm trong ngành marketing cũng biết rằng đây là một ngành luôn đổi thay. Một marketer phải ngoài việc nắm vững chuyên môn còn cần phải biết chạy theo thiên hướng. Có tương tự đơn vị của họ mới có thể tiếp cận được khách hàng mục đích và phát triển mau chóng.

    TikTok là một xu hướng không những các người làm Marketing mà bất cứ ai cũng ít nhất một lần nghe nhắc đến. TikTok là áp dụng được chuyển vận xuống phổ biến nhất vào tháng 1 năm 2020 và ước lượng TikTok có khoảng 800 triệu quý khách hoạt động. Điều đó tức là gì? Nền móng này có sức hút hơn cả Twitter và Pinterest.

    nếu khách hàng của bạn ở trong số 800 triệu người mua TikTok, rất có thể nền tảng này chính là “miền đât hứa” để đẩy mạnh công việc buôn bán của bạn.

    Trong bài viết này, tôi sẽ cùng bạn Nhận định về cách tiếp thị liên kết trên TikTok hiệu quả trong năm 2020. Khởi đầu nhé!

    TikTok là gì? Đối tượng trên TikTok
    TikTok là một ứng dụng di động truyền thông phố hội hướng đến việc chia sẻ video trong cùng đồng.

    các TikTokers (người sử dụng TikTok) sẽ quay các video ngắn và chỉnh sửa chúng với những hiệu ứng, bộ lọc, chú thích và âm nhạc, sau đó đăng chúng cho những người theo dõi TikTok của họ. Không chỉ thế, người tạo nội dung cũng có thể quảng cáo video của họ đến những người ko theo dõi bằng cách dùng hashtag và xác định danh mục phổ thông mà họ thích hợp.

    đa số những gì bạn thấy trên TikTok là các challenge (thử thách) dưới dạng hashtag. Trên thực tế, người mua TikTok có khả năng bắt trends nhanh hơn cả Facebook và Instagram. Với hashtag #InMyFeelingChallenge, tôi đã search và thấy nó xuất hiện 1,7 triệu lần trên Instagram. Nhưng điều làm tôi bất thần hơn cả là nó đã được xem 24,5 triệu lần trên TikTok.

    [​IMG]Hashtag #InMyFeelingChallenge trên TikTok

    Rõ ràng điều ấy kể lên rằng, việc tạo ra các hiện tượng phổ thông trên TikTok sẽ có lợi thế hơn trên TikTok vì chừng độ lan truyền mau chóng của nền tảng này. Sẽ thật tuyệt nếu như nhãn hàng của các bạn tạo được một trends thú vị trên TikTok.

    Trong bài viết Hướng dẫn chạy quảng cáo TikTok tuyệt vời 2020, tôi đã giải thích rõ TikTok là gì? Và hướng dẫn chi tiết cách để chạy quảng cáo trên TikTok.

    Một điều quan trọng nhất khi tiếp thị trên nền tảng này là phải để ý đến đối tượng mục đích trên TikTok. Người dùng TikTok là những người trẻ (đa số từ 16-24 tuổi), Chính vì vậy, tôi khuyên bạn chỉ nên tiếp thị kết liên TikTok ví như quý khách các bạn hướng đến là các người trẻ.

    Ngoài độ tuổi, những số liệu Báo cáo khác về đối tượng TikTok thấy chừng độ phổ quát khá đồng đều:

    • 56% quý khách TikTok là nam và 44% là nữ.

    • ứng dụng này có sẵn ở 150 thị trường với 75 tiếng nói.

    • sử dụng iPhone / Android được chia 52% / 47%.
    Chính vì thế, miễn sao đối tượng của bạn là người trẻ, các bạn đều có thể mua thấy họ trong số các các bạn đang hoạt động trên TikTok.

    Hướng dẫn tiếp thị kết liên trên TikTok
    Có 2 cách để tiếp thị liên kết trên TikTok hiệu quả mà tôi khuyên các bạn nên khai triển trong năm 2020 đấy là: cộng tác với các người có tác động hoặc tạo nội dung gốc.

    Mỗi chiến lược đều có các lợi thế riêng và đem lại hiệu quả khác nhau. Do đó, bạn có thể tiến hành một trong 2 hình thức hoặc phối hợp cả hai để đạt hoàn hảo tiếp thị cao nhất.

    Tiếp thị ảnh hưởng (Influencer marketing) trên TikTok
    Một cuộc một điều tra được tiến hành trên đối tượng trẻ trong khoảng 18 – 34 tuổi đã đưa ra kết quả là: một phần ba các người có ảnh hưởng tin tưởng các gì một người có tác động nhắc về nhãn hàng phổ quát hơn các gì thương hiệu tự nhắc về chính mình. Thêm nữa, đối tượng trẻ còn có thiên hướng tỏ ra xem thường đối với bất kỳ những hình thức quảng bá truyền thống nào.

    đó là lý do bạn nên coi xét làm việc với các người có ảnh hưởng trên TikTok giả dụ các bạn muốn tiếp thị liên kết cho một nhân khẩu học trẻ. Hợp tác với những influencer là bạn sẽ thanh toán cho các người có tác động này để họ tạo những video sử dụng sản phẩm hoặc lăng xê thương hiệu của các bạn.

    Một nguyên tắc quan yếu các bạn cần để ý khi làm tiếp thị liên kết ảnh hưởng là ưu tiên tới sự can dự. Những người trẻ thường có thiên hướng tin vào những chuyên gia, những nhà thông minh hơn là người nổi tiếng về nhận thức nhãn hiệu. Ví dụ một chuyên gia về sức khỏe sẽ nhận được nhiều sự tin tưởng hơn so với những người mẫu khi nói về các sản phẩm can dự đến sức khỏe.

    Việc hiệp tác với các người có chuyên môn nhưng có ít follow hơn vừa có thể giúp bạn tiết kiệm chi phí đáng nói vừa đem tới hiệu quả tiếp thị cao. Để tìm kiếm các influencers phù hợp bằng cách điều hướng đến tab Khám phá và tìm kiếm 1 vài trong khoảng khóa liên quan đến ngành, sản phẩm hoặc nhà sản xuất của các bạn.

    thường nhật, khi đã chọn được người tác động thích hợp, tôi sẽ giao thông với họ thông qua thông tin Hãy liên hệ sớm nhé đặt trên trang Profile của họ. Trong trường hợp không có thông báo giao thông, bạn có thể tìm kiếm họ trên Facebook/Instagram và nhắn tin trực tiếp cho họ để hợp tác. Hầu hết các người tác động mình đã Liên hệ theo: đều rất tha hồ và biểu thị thiện chí cộng tác, Như thế nên bạn đừng ngại Liên hệ theo: trực tiếp với họ.

    Sau khi đã Mọi chi tiết xin liên hệ theo, bạn cần bàn luận giá và đưa ra các thỏa thuận phù hợp. Chìa khóa ở đây là các bạn cần cho họ thấy những ích lợi mà họ có thể mang tới lúc hiệp tác với các bạn. Mặc dầu bạn có thể đề nghị những người ảnh hưởng tạo nội dung theo ý các bạn, tuy thế tôi khuyên bạn nên

    Tạo nội dung của riêng các bạn để tiếp thị kết liên trên TikTok
    dù rằng tạo nội dung gốc đòi hỏi bạn phải đầu tư rộng rãi hơn nhưng đây cũng là một cách tiếp thị liên kết TikTok rất hữu hiệu. Điều quan yếu nhất lúc sáng tạo nội dung TikTok là nó phải được lan truyền. Ví như ko có sự lan truyền, nội dung của bạn sẽ chẳng khác gì nội dung “chết” trên TikTok.

    Một cách dễ dàng để tạo nội dung có thể lan truyền nhanh chóng trên TikTok là cập nhật những xu thế phồn thịnh hành. Đối tượng xem video là những người trẻ tuổi, họ rất thích những gì mới mẻ và phổ thông, Vì vậy, video của các bạn cần phải bắt trends để thu hút đối tượng mục đích. Bạn có thể kiếm tìm và theo dõi những hashtag cường thịnh hành trên trang Khám phá, sau đó tạo phiên bản xu hướng dựa vào một nhân tố của công ty của các bạn.

    Tôi sẽ lấy tỉ dụ về hashtag #WipeItDown hay còn biết tới với tên gọi thử thách Lau gương biến hình đang được thực hiện cực nhiều trên TikTok:

    Như các bạn thấy, tại lần lau gương thứ 3, nhân vật sẽ biến hình thành một phiên bản hoàn toàn mới gây bất ngờ cho người xem, và sẽ trở lại thường ngày trong lần lau gương thứ 4 và lần rốt cuộc. Mấu chốt ở đây là phần biến hình. Bạn có thể biến hóa hoặc khéo léo lồng ghép sản phẩm/ thương hiệu của bạn ở lần lau gương này.

    chả hạn tại đầu video các bạn mặc một bộ đồ ngủ cũ nhàu và ko có gì đặc thù, nhưng tới lần thứ 3 bạn biến hình với dung mạo khác trong một bộ váy lộng lẫy mà bạn đang bán, và trở lại xấu xí trong lần lau gương Tiếp đến. Khả năng cao người xem sẽ coi lại video của bạn để hình kỹ hơn về lần lau thứ 3 này, Do vậy cơ hội được lưu ý về sản phẩm sẽ cao hơn.

    bên cạnh cách này, tạo những video chia sẻ về cách làm, tips, thủ thuật cũng là một cách hoàn hảo để tiếp thị liên kết trên TikTok. Tỉ dụ lúc bạn bán áo sơ mi, bạn có thể làm video về những cách phối đồ với áo sơ mi hoặc những cách biến tấu chiếc áo sơ mi đơn giản.

    Dù bạn chọn hình thức tiếp thị nào, việc thêm các hashtag vào video luôn là điều bạn không thể bỏ qua. Hashtag trên Instagram cũng giống như từ khóa trên website. Nó là điều mọi người đang thấy và đang tìm kiếm trên TikTok. Thêm các hashtag có can dự vào bài đăng TikTok sẽ giúp những người chưa theo dõi bạn có thể tìm thấy video của các bạn.

    Kết luận
    TikTok đang tăng trưởng một cách chóng mặt, đây là một dấu hiệu tốt cho những ai muốn tiệp thị trên TikTok. Có thể bạn chưa từng sử dụng TikTok nhưng các người xung quanh bạn đang dùng và hoạt động trên nền móng này.

    Trong ngành marketing, chiến thắng nghiêng về những người biết nắm bắt thiên hướng. Do vậy nên, nếu như trong 800 triệu người dùng có quý khách của các bạn, còn ngần ngừ gì mà ko bắt đầu làm TikTok Marketing ngay bữa nay.
     
    danh sách diễn đàn rao vặt gov chất lượng