Tiêu Chí Giá Chất Lượng KOC Các thương hiệu cần phải xem xét kỹ chất lượng của KOCs để có thể đưa ra những lựa chọn phù hợp và đúng đắn nhất cho một chiến dịch marketing thành công. Mức độ phù hợp (Relevant) , Hiệu quả (Performance) và Tăng trưởng (Growth) là ba yếu tố được dùng trong đánh giá chất lượng của KOC hiện tại. Relevant Đây là chỉ số cho biết mức độ ảnh hưởng của nội dung được KOLs đăng tải trên các trang mạng xã hội. Nó cũng sẽ là một tiêu chí để đánh giá mức độ ảnh hưởng của KOL đến thương hiệu và lĩnh vực. Với điểm phù hợp cao (trên 60%) , lĩnh vực mà một KOC có kinh nghiệm và thường hoạt động và chia sẻ sẽ được xem xét và nằm trong bảng xếp hạng của Influencer. Performance Chỉ số này đo lường mức độ hiệu quả của công tác marketing và truyền thông liên quan đến sản phẩm của KOL đã gia tăng doanh thu cho thương hiệu. KOLs có ảnh hưởng sẽ là những người có thể viết nên các tài liệu lôi cuốn và đánh vào tâm lý của đối tượng mục tiêu. Growth Để chiến dịch Influencer Marketing thành công, các công ty phải tiếp tục nghiên cứu và sản xuất nội dung mới dựa trên dữ liệu về sản phẩm của họ. Nhãn hàng sẽ lựa chọn những KOCs có nhiều fan hâm mộ làm đối tượng mục tiêu của khách hàng doanh nghiệp nhằm có chiến dịch quảng cáo tốt nhất, dựa trên việc nắm bắt các xu thế mới. Ngoài ra, KOC cũng phải có khả năng lấy được niềm tin của khách hàng và gây nên một vài tác động lên thị trường mục tiêu của công ty, qua đó hỗ trợ trong việc quảng bá sản phẩm, phát triển dữ liệu khách hàng và tăng doanh số bán hàng của thương hiệu.