Khách hàng là yếu tố quan trọng nhất quyết định kết quả kinh doanh của một doanh nghiệp. Hiện các doanh nghiệp, kể cả trong kinh doanh online đang càng chú trọng đến việc giữ chân khách hàng, xây dựng cho mình tệp khách hàng trung thành. Nhưng làm sao để khách hàng luôn nhớ và quay lại mua hàng vẫn là một câu hỏi khó. Cùng tìm hiểu bài viết sau đây để biết chi tiết hơn nhé! Muốn khách hàng gắn bó với thương hiệu của bạn thì bí quyết không phải là những chương trình khuyến mãi hấp dẫn, những món quà đắt tiền mà chính là sự quan tâm và chân thành. Đôi khi một cuộc điện thoại trong vài phút hay một tin nhắn gửi sản phẩm mới lại có thể giúp bạn giữ chân được khách hàng cũ tiềm năng của bạn. 1. Đáp ứng và chăm sóc nhu cầu khách hàng Khách hàng trung thành là người đã gắn bó lâu trong một khoảng thời gian với bạn nhưng không phải vì vậy mà bạn bỏ qua khâu tìm hiểu mong muốn khách hàng. Ở mỗi một giai đoạn, mỗi thời điểm khác nhau thì nhu cầu của họ là khác nhau. Chính vì vậy mà doanh nghiệp bạn phải không ngừng cải thiện, đem đến những sản phẩm, dịch vụ phù hợp nhất với khách hàng. Dịch vụ chăm sóc sau bán cũng là một điểm cộng lớn với khách hàng vì họ cảm giác tin tưởng, luôn được quan tâm trong quá trình sử dụng sản phẩm. Chăm sóc sau bán hàng hiệu quả là đang góp phần thực hiện tốt trong khâu tiếp thị mà tiết kiệm được nhiều chi phí. 2. Tương tác khách hàng định kỳ Tất nhiên bạn nên xin thông tin khách hàng đã từng sử dụng sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp bạn. Việc lưu giữ thông tin giúp bạn có nhiều cơ hội tương tác với khách hàng hơn và củng cố sự tồn tại của doanh nghiệp đối với khách hàng. Sử dụng hệ thống chăm sóc khách hàng giúp bạn gợi nhớ mình với khách hàng, làm gia tăng khả năng quay lại của khách hàng. Chăm khóc khách hàng đã từng mua hàng bằng hệ thống tự động Bây giờ là thời đại nào rồi mà bạn chưa sử dụng đến giải pháp công nghệ áp dụng vào việc kinh doanh của mình? Nếu vậy bạn đã tụt hậu rất nhiều so với đối thủ rồi. Tại sao ư? - Họ có hệ thống chăm sóc khách hàng tự động, nhắn tin chăm sóc từng giai đoạn, thông báo tự động cho khách hàng khi có hàng mới, chương trình khuyễn mãi... - Họ lưu trữ thông tin khách hàng cũ bằng điện toán đám mây, bất kỳ khi nào họ cũng có thể lấy ra để chăm sóc lại, gia tăng vòng đời sử dụng sản phẩm - Họ có công cụ hỗ trợ lên chương trình khuyến mãi - Họ có công cụ hỗ trợ phân tích đặc tính của khách hàng... Tìm hiểu thêm công cụ quản lý khách hàng và bán hàng đang được đa số các chủ shop tin dùng - Phầnmềm quản lý bán hàng Fanpage Abitstore có nhiều tính năng tuyệt vời giúp quản lý bán hàng một cách có hiệu quả hơn. Hiện phần mềm có thêm phiên bản di động trên cả 2 nền tảng IOS và Android rất tiện dụng cho người dùng. 3. Hoàn thiện trải nghiệm khách hàng Trải nghiệm khách hàng là điều doanh nghiệp luôn quan tâm và mong muốn được lắng nghe góp ý từ khách hàng để không ngừng cải thiện tốt nhất. Xây dựng, hoàn thiện trải nghiệm khách hàng nói chung hiệu quả giúp doanh nghiệp có thể tạo dựng cho mình tệp khách hàng trung thành chất lượng. Đặc biệt với nhóm khách hàng trung thành, để giữ chân họ ở lại lâu dài thì doanh nghiệp cần xây dựng cho nhóm đối tượng này những trải nghiệm khách hàng đặc biệt, chất lượng. 4. Tạo cảm giác đặc biệt cho khách hàng trung thành Doanh nghiệp nên tạo những dấu ấn riêng biệt thể hiện vị trí, vai trò quan trọng của các khách hàng trung thành trong doanh nghiệp để họ luôn cảm thấy được trân trọng hơn tại nơi đây. Bạn có thể phát hành thẻ VIP, thẻ khách hàng thân thiết hay những tài khoản nhận được nhiều ưu đãi với nhóm khách hàng này. Trên đây là những chia sẻ về bí quyết giữ chân khách hàng trung thành hiệu quả nhất. Hy vọng doanh nghiệp bạn sẽ xây dựng được cho mình một chiến lược giữ chân khách hàng hiệu quả nhất.