Tiếp Thị Liên Kết tại Việt Nam có bền vững hay không?

Thảo luận trong 'Chân dung cuộc sống' bắt đầu bởi vinhphan, 21/10/20.

  1. vinhphan

    vinhphan Thành viên

    Affiliate Marketing – Tiếp thị liên kết là gì?

    Affiliate marketing hiểu đơn giản là cách bạn giới thiệu sản phẩm của dịch vụ (như Lazada, Shopee, Tiki..) đến với khách hàng. Và lúc khách hàng tiến hành hành động như mua hàng, điền form,… các bạn sẽ nhận được hoa hồng trong khoảng dịch vụ.



    huê hồng có thể trong khoảng 8-10% đối với sản phẩm vật lý và có thể lên đến 20-30% với sản phẩm số.



    [​IMG]



    5 lý do nên tham dự tiếp thị liên kết

    ko cần sở hữu sản phẩm, nhà sản xuất



    ko phải lo về vấn đề chuyên chở hay chăm nom quý khách



    Có thể tham gia tạo thu nhập với giá cả thấp Việc trước tiên



    Có thể đoàn luyện kĩ năng marketing qua hoạt động lăng xê sản phẩm, nhà sản xuất



    thừa hưởng mức hoả hồng hấp dẫn và luôn được thanh toán đúng hứa



    6 mô hình làm Affiliate hoàn hảo và vững bền

    [​IMG]



    1. Coupon site: các website mã giảm giá luôn có lượng quý khách cao và tỷ lệ chuyển đổi tốt vì dù sao đi nữa thì giá vẫn luôn là vấn đề được quý khách để ý nhất. Họ quan tâm tới giá trước rồi mới đến chất lượng dịch vụ… lề thói người sử dụng luôn vào kiếm tìm mã giảm giá trước rồi mới sắm hàng đã được hình thành.

    2. Review site: các site về review sản phẩm, đưa ra lời khuyên đến quý khách và giục giã họ tìm hàng vẫn luôn hữu hiệu vì quý khách luôn cần tham khảo rất nhiều thông tin trước khi đưa quyết định rốt cuộc..

    3. Comparision site: Website mã giảm giá như đã đề cập ở trên có tỷ lệ chuyển đổi rất cao. Tuy thế cách thức thực hiện mô hình này là rất khó lúc tại thị phần Việt Nam mới chỉ có hai đơn vị làm mô phỏng này hiệu quả đó là websosanh và sosanhgia.

    4. Focus Industry site: Website chuyên sâu về ngành nghề nào đó. Các bạn có thể tạo một website đích thực chuyên sâu về một lĩnh vực và chỉ tập chung vào nó. Lúc website của bạn trở thành nổi tiếng trong lĩnh vực nó sẽ được mọi người tin tưởng và lấy ý kiến tham khảo.

    5. Data Segment & Automation, Funel: những website sử dụng Automation và phễu.

    6. Cashback: Một mô phỏng đang rất hót hiện nay đánh vào tâm lý của quý khách thích được đổi thưởng và “thích tiền lẻ”. Các website Cashback có tỷ lệ chuyển đổi và quý khách trung thành là cực cao. Đây đích thực là mô hình nóng chỉ mất khoảng gần tới.


    thị phần Tiếp thị liên kết tại VIệt Nam sẽ đạt mốc 3 tỷ đô la vào năm 2020

    [​IMG]



    Nhờ sự phát triển mạnh mẽ của thị trường thương mại điện tử tại Việt Nam, trung bình đặt mức 25% một năm. Affiliate marketing hay tiếp thị liên kết cũng từ ấy mà được hưởng lợi. Tiếp đà phát triển, thị phần tiếp thị kết liên tại Việt Nam có thể đạt mục tiêu 3 tỷ USD vào năm 2020.



    một số tổ chức tiếp thị kết liên như ACCESSTRADE, tốc độ vững mạnh đạt tới 200%. Hiện ACCESSTRADE đang có hơn 80 chiến dịch từ tất cả các cấp hàng như thương nghiệp điện tử, du lịch, nguồn vốn, giáo dục… cộng với cùng đồng hơn 70000 đối tác (Publisher) và đang là nền móng tiếp thị liên kết hàng đầu tại Việt Nam.



    thiên hướng Affiliate Marketing thời kì đến

    [​IMG]



    1. Chọn một thị trường ngách

    khuynh hướng làm Affiliate Marketing hiện nay ấy là tập chung vào những thị trường ngách. Nơi mà ở ấy các bạn có thể là số 1 và có thể chiếm lĩnh phần đông thị trường. Lấy thí dụ bạn định hướng làm website affiliate về review phim. Thay vì nỗ lực review về rộng rãi loại thể cộng một lúc, bạn chọn website của mình chỉ về phim kinh dị. Lúc các bạn đã làm chủ trong thị trường review phim kinh dị. Các bạn có thể bắt đầu chuyển qua phim hài, loại thể lãng mạn, tình cảm….



    hai. SEO lên ngôi

    Một nghiên cứu chỉ ra rằng, lúc website của các bạn tiếp cận quý khách bằng organic search – nghĩa là khách hàng chủ động kiếm tìm và vào website của bạn. Tỷ lệ chuyển đổi thành đơn hàng sẽ cao hơn so với việc các bạn trả tiền để xuất hiện trước mặt khách hàng.



    cộng với việc thị trường lăng xê thanh toán ngày càng cạnh tranh hơn. Càng ngày càng có đa dạng người sẵn sàng thanh toán để đưa lăng xê của họ đến trước mặt khách hàng. Các bạn cũng dần hình thành lề thói dành ít thời gian quan tâm hơn tới lăng xê. Dù để kéo traffic về website chúng ta vẫn dùng paid traffic. Tuy nhiên, Seo sẽ là xu hướng làm Affiliate Marketing trong năm 2018 mà các publisher nên chọn lựa.



    3. Nhãn hàng quản lý chặt chẽ hình thức chạy SEM

    xu thế trong năm nay là các advertiser sẽ quản lý thương hiệu của mình một cách rất sát sao. Những publisher bắt yêu cầu thích nghi với vấn đề này giả dụ không muốn bị phạt nặng.



    một số quy định về chạy trong khoảng khóa nhãn hàng mà các bạn cần phải biết:



    Chạy từ khóa nhãn hàng hoặc cố tình viết sai. Ví dụ: lazada hoặc la za da, lazadaa, laazada, lzd, lazada việt nam…



    Chạy từ khóa dài bao gồm từ khóa nhãn hiệu dịch vụ. Ví dụ: mã giảm giá lazada, mã giảm giá lzd….



    các tiêu đề & nội dung mẫu truyền bá xuất hiện trong khoảng khóa thương hiệu



    Bất kỳ hành vi tìm lỗ hổng bằng cách chuyển hướng người dùng qua trang web mạo trước lúc qua website nhà sản xuất, tạo nhấp chuột ảo/cheat, … đều ko được phép và được coi là vi phạm.



    4. Chatbot và thiên hướng automation marketing



    Do hoạt động cốt yếu trên những nền tảng truyền thông xã hội nên Chatbot có thể tiếp cận lượng đối tượng phần nhiều vô bờ. Điểm đặc trưng của Chatbot là nó sẽ đem lại nguồn quý khách mới cho nhãn hàng của bạn nhờ khả năng nắm bắt nhân khẩu học mới hay do được tích hợp trên phổ thông áp dụng nhắn tin mà chúng sẽ giúp các bạn phục vụ khách hàng hoàn hảo hơn.



    những Publisher khi làm Affiliate cũng hiểu được điều này và áp dụng nó vào trong giai đoạn chăm sóc quý khách cũng như tạo phễu. Với việc tự động gửi thông báo có can dự Chatbot giúp khách hàng giao tiếp nhãn hiệu. Chatbot biến thương hiệu là người chủ động trong việc tiếp cận khách hàng hơn.
     
    danh sách diễn đàn rao vặt gov chất lượng