tiếp thị liên kết là gì & Cách triển khai hiệu quả

Thảo luận trong 'Sinh Viên Học Tập' bắt đầu bởi vinhphan, 23/10/20.

  1. vinhphan

    vinhphan Thành viên

    các năm cách đây không lâu, tiếp thị liên kết (affiliate marketing) trở thành khôn xiết nở rộ ngay tại Việt Nam trong khi càng ngày càng phổ thông công ty buôn bán tham dự vào mô phỏng này. Tuy thế, cũng cực nhiều người vẫn còn rất mơ hồ tiếp thị liên kết, thậm chí còn hiểu sai hiểu oan cho nó. Bài viết này sẽ làm rõ định nghĩa tiếp thị liên kết là gì cũng như gợi ý cho bạn cách thức triển khai.

    Tiếp thị kết liên là gì?
    Tiếp thị kết liên (affiliate marketing) là hình thức một hợp tác viên thực hiện kiếm tiền hoa hồng ưng chuẩn việc lăng xê sản phẩm hoặc dịch vụ của người khác (công ty hoặc tư nhân có sản phẩm, nhà sản xuất cần bán) tới các bạn cuối cùng.

    mô phỏng được trình bày qua hình vẽ sau:

    [​IMG]

    Advertiser
    Chủ buôn bán có sản phẩm hoặc nhà sản xuất cần bán, và tuyển những Publisher làm hiệp tác viên bán hàng.

    Ưu điểm:

    • Có thể tuyển hiệp tác viên (Publisher) không hạn chế

    • không phải trả lương khăng khăng hàng tháng. Chỉ phải trả tiền hoả hồng sau lúc có đơn hàng.
    Publisher
    Người tạo nội dung để truyền bá sản phẩm của Advertiser.

    Ưu điểm:

    • chẳng hề bỏ vốn nhập hàng

    • chẳng hề trả lời sản phẩm, chốt sales

    • không hề giao hàng, bảo hành, coi ngó quý khách

    • thời kì cởi mở, có thể làm việc bất cứ ở đâu và lúc nào, chỉ cần kết nối internet

    • Có thể kinh doanh toàn bộ tức khắc
    Với những lợi thế đặc trưng này mà các bạn trẻ ngày nay thường chọn khởi nghiệp online thao tác Trước tiên là trở nên một nhà tiếp thị liên kết.

    Consumer
    quý khách hàng thông qua Publisher “giới thiệu” về sản phẩm hoặc dịch vụ của Advertiser.

    Ưu điểm:

    • những hiệp tác viên thường bán hàng bằng review sản phẩm nên thông báo cung cấp cho khách hàng khá chi tiết.
    Nhược điểm:

    • Với các sản phẩm kém chất lượng, lại gặp phải hợp tác viên chỉ chăm chăm bán được hàng thì có thể gây ra các tư vấn không đúng, kể quá lên chức năng của sản phẩm hoặc nhà cung cấp.
    Cách thức khai triển như thế nào?
    ví như các bạn là:

    a) Advertiser
    bạn sẽ có 2 sự lựa chọn:

    chọn lọc #1: Đăng ký lên sàn tiếp thị kết liên
    Có phổ quát sàn tại Việt Nam hiện nay, tiêu biểu có thể đề cập tới là AccessTrade, MasOffer, Civi, Salemall…

    Ưu điểm:

    • Vì là các sàn nên họ đã có sẵn lượng cộng tác viên bán hàng đầy đủ. Nếu như sản phẩm nhà sản xuất của các bạn độc, lạ, chiết khấu tốt thì dễ thu hút được họ tham gia.
    Nhược điểm:

    • Khó được xét phê chuẩn. Quy mô doanh nghiệp các bạn phải đạt đến tầm nào đó mới được tham gia sàn

    • Ngoài mất phần trăm hoả hồng cho cộng tác viên, các bạn sẽ mất thêm phần trăm cho sàn

    • nếu sản phẩm của các bạn ko vượt trội, sẽ khó lôi kéo hiệp tác viên tham dự, lúc đấy hữu hiệu ko cao

    • Thêm rủi ro về kỹ thuật vì bây giờ hệ thống không chỉ có website bán hàng của các bạn, mà còn có thêm hệ thống của sàn

    • bạn ko chủ động được việc điều hành hợp tác viên

    • Chính sách huê hồng khó đổi thay ngay lập tức vì ràng buộc các bên về những điều khoản
    lựa chọn #2: Tự trang bị hệ thống tiếp thị liên kết vào trang bán hàng của bạn
    Ưu điểm:

    • không mất giá cả nào khác ngoài % hoả hồng cho hiệp tác viên

    • các bạn được điều hành toàn quyền đối với các hợp tác viên

    • linh động điều chỉnh những chính sách trả hoa hồng để phù hợp với chiến lược buôn bán (ví dụ tăng cường chiết khấu cao với sản phẩm muốn đẩy mạnh sales)
    Nhược điểm:

    • các bạn phải tự tuyển hiệp tác viên, thậm chí phải huấn luyện họ nếu như bên các bạn có sở trường bán hàng online
    b) Publisher
    bạn cũng sẽ có 2 sự lựa chọn:

    • tham gia vào những sàn tiếp thị kết liên to

    • tham gia vào những chương trình tiếp thị liên kết nhỏ lẻ mà các đơn vị tự quản lý
    cơ bản dù chọn loại chương trình nào các bạn cũng đều phải tiến hành các bước sau:

    • thao tác 1: Đăng ký tham dự chương trình tiếp thị liên kết

    • bước 2: Nhận link giới thiệu sản phẩm

    • bước 3: lăng xê sản phẩm và dẫn quý khách tróc nã cập vào link sản phẩm đã lấy ở bước hai

    • thao tác 4: quý khách tiềm năng truy hỏi cập trang bán hàng của các bạn và đặt hàng

    • thao tác 5: khách hàng hoàn tất mua hàng, cùng lúc hệ thống ghi nhận doanh số cho các bạn

    • bước 6: Cuối kỳ (thường mỗi tháng 1 lần), các bạn sẽ được nhận tiền hoả hồng
    Lời kết
    Người hiệp tác viên bán hàng online (hay còn gọi là chuyên gia tiếp thị liên kết) bản chất như là viên chức buôn bán của công ty, nhưng thay vì đi kiếm tìm thị trường địa bàn thì họ hoạt động online. Lúc có đơn hàng thì họ được nhận huê hồng thù lao.

    đơn giản đơn thuần là như vậy.

    Hy vọng các bạn có cái nhìn đúng về tiếp thị kết liên (nhiều người nghe cứ nghĩ nó là đa cấp lừa đảo luôn vậy).

    Chúc các bạn thành công!
     
    danh sách diễn đàn rao vặt gov chất lượng