Thông thường, khách hàng muốn tham quan căn hộ mẫu thông qua hình thức đến xem trực tiếp. Ngoài ra, khách hàng cũng có thể truy cập trang Web của doanh nghiệp để có thể tìm kiếm và quan sát căn hộ mẫu thông qua những hình ảnh, video hay những bài viết mô tả. Nhưng những cách này đều mang lại những hạn chế nhất định như: - Quan sát trực tiếp là cách tốt nhất giúp khách hàng hiểu rõ về căn hộ mẫu. Nhưng những khách hàng ở xa muốn tìm hiểu, không thể tham quan trực tiếp được. - Tìm hiểu căn hộ mẫu thông qua những hình ảnh, video mô tả trên mạng giúp khách hàng ở xa có thể quan sát căn hộ mẫu. Nhưng những hình ảnh hay video đều được xây dựng dựa trên kế hoạch của người thực hiện. Đây là một trong những nguyên nhân chính của những trường hợp hình ảnh và thực tế không giống nhau. Tham khảo công nghệ 360 VR Tour - Sa bàn ảo tại: https://vr360.com.vn/vi/360-tour Với những lý do đó, công nghệ thực tế ảo ngày càng được “ưa chuộng” trong việc truyền thông hình ảnh. Được hỗ trợ từ những công nghệ tích hợp thực tế ảo như: không gian 3D – 3D Tour, 360 VR Tour – Sa bàn ảo,… Điểm đặc biệt khiến công nghệ này được sử dụng rộng rãi là nhờ vào khả năng tương tác mạnh mẽ giữa người dùng và không gian. Khách hàng có thể xoay, lật hay thậm chí là di chuyển để chủ động quan sát. Xây dựng những chuyến tham quan ảo, du lịch ảo giúp khách hàng tiếp cận với căn hộ mẫu dễ dàng hơn, giúp những khách hàng ở xa cũng có thể quan sát một cách chân thật. Ứng dụng công nghệ vào các hoạt động dịch vụ giúp doanh nghiệp tăng độ uy tín. Khách hàng cũng có thể thoải mái tham quan mà không bị giới hạn thời gian như khi tham quan trực tiếp.