Vấn đề ko phải là kẻ nào làm cho trước nhất, mà là phải đợi Apple làm trước đã rồi cả thị trường mới có trào lưu. khách hàng sở hữu thích tai thỏ không? Không, ko hề! Vừa mới đây, CEO của OnePlus (một thương hiệu chung công ty mẹ mang OPPO và Vivo) đã phải xóa status “Hãy học cách yêu mẫu ‘rãnh’” trên Twitter chỉ hai ngày sau khi đăng vận tải. Những fan nhất tề phản đối, và theo đúng nguyên tắc chữa cháy của truyền thông, OnePlus chẳng với cách nào khác ngoài... Xóa. không mang người nào "yêu' mẫu rãnh “Học cách thức yêu chiếc ‘rãnh’” chỉ là thí dụ mới nhất trong những chiến dịch marketing bị người mua phản đối. Trước OnePlus chỉ vài ngày, LG đăng vận chuyển một cuộc trưng cầu ý kiến trên Facebook về tai thỏ. Quý khách tỏ ra phản đối rõ rệt, các mod Reddit phải “đóng thớt”, và LG cũng xóa luôn bài sau chậm triển khai. Vì lên giọng nhắc khách hàng phải "học cách thức yêu tai thỏ" nên CEO OnePlus bị phản đối. loại tai thỏ của năm 2018 với một điểm giống sở hữu những mẫu adapter tai nghe của năm 2017. Chúng đều là các thứ chẳng được mấy người ham nhưng lại được những nhà cung cấp nhiệt thành ủng hộ. Năm ngoái, mặc cho quý khách có “ca thán” ra sao, những hãng vẫn cứ nhất loạt bỏ cổng tai nghe – bao gồm cả Google, vốn trước chậm tiến độ đã mỉa mai quyết định của Apple trong lễ ra mắt Pixel một. Năm nay, chính Google đã ban bố hỗ trợ “tai thỏ” trên Android P, mở các con phố cho các đối tác phần cứng sở hữu thể... Chạy theo Apple. Huawei, Vivo, OPPO... Đều đã mang smartphone tai thỏ; Xiaomi, LG và OnePlus đang rục rịch ra mắt. Ít người nào quan tâm rằng có cả 2 trào lưu này, Apple ko phải là kẻ dẫn đầu, thậm chí là ngay cả khi chúng ta chỉ xét đến thị phần “modern smartphone” do iPhone mở ra vào năm 2007. Năm 2012, lúc chưa người nào biết iPhone 6 sẽ sở hữu hình trạng ra sao, OPPO đã bỏ cổng tai nghe sở hữu cái Finder. Mùa hè năm ngoái, lúc mẫu mã của iPhone X còn chưa rò rỉ phổ thông, Essential đã ra mắt cái “rãnh” đầu tiên trên dòng PH-1. Đâu phải vô cớ mà bỏ jack cắm tai nghe hay màn hình tai thỏ chỉ thành trào lưu sau khi Apple vận dụng cho iPhone. đó vậy nhưng vai trò “tạo nhịp” cho thị trường vẫn chỉ thuộc về Apple. Phải tới sau lúc Apple bỏ cổng tai nghe và tạo “rãnh” trên iPhone, những dịch vụ khác mới ồ ạt khiến theo. câu hỏi là tại sao? giải pháp ko xuất sắc trước hết, hãy nghĩ về thực chất của mẫu mã ko dùng cổng tai nghe và “tai thỏ”. Bỏ cổng tai nghe bản chất sẽ đem đến tất cả lợi ích cho chính các nhà cung cấp, bởi cổng này đã quá cũ kỹ và không với nhiều tiềm năng kinh tế. Khi đã dòng bỏ cổng tai nghe, dịch vụ có hạ tầng để kích cầu tai nghe Bluetooth, với thể bề ngoài những linh kiện mới hoặc dùng không gian tiết kiệm để gia nâng cao kích cỡ chip. Ít ra, họ sở hữu thể gia tăng dung lượng pin – theo như lời giải thích của Xiaomi và Google. Mi Mix 2s chẳng khác gì sở hữu dải màn hình phía trên dồn xuống phía dưới, hơi mất cân đối. Tai thỏ cũng chẳng phải là vô nghĩa: diện tích trên hai tai thỏ có thể chuyên dụng cho những nhân tố giao diện ko cần can hệ đến ứng dụng như pin hoặc vạch sóng. Nhìn về ngày mai, những hãng có lẽ sẽ đều mang camera 3D khi Sony, Qualcomm và phổ quát gã lớn khác của chuỗi cung ứng đang chạy theo trào lưu này. Nhét camera thường vào bề ngoài “thò ra thụt vào” thì dễ, nhét cả cụm camera 3D như Apple đâu có dễ. Cần phải chỉ ra rằng giải pháp cái bỏ tai thỏ lúc tăng diện tích màn hình đã xuất hiện ngay từ ngày nay, nhưng cũng lại... Ko hoàn hảo. Xiaomi Mi Mix 2S chẳng hạn, do đặt camera trước ở dưới màn hình nên nhìn khá mất cân đối. Hoặc, Vivo sử dụng camera “thò ra thụt vào” và cảm biến vân tay đặt dưới màn hình. Đáng nhớ tiếc rằng bí quyết khiến này cũng mang điểm yếu: camera “thò ra thụt vào” tiềm ẩn nhiều rủi ro trong cách hoạt động và cũng mất thời gian mới mang thể “thò ra” khi cần. Cảm biến vân tay dưới màn hình cũng chỉ chuyên dụng cho độc nhất vô nhị bảo mật, khi mà camera 3D của Táo mang thể phục vụ đa dạng mục đích khác (AR chẳng hạn). những nhà sản xuất, bao gồm cả tên tuổi đang nắm trong tay các biện pháp thay thế, vẫn chạy theo "tai thỏ" kiểu Táo. quan yếu nhất, muốn tạo camera thò ra thụt vào hay mua cảm biến vân tay dưới màn thì đều tốn tiền cho những nhà sản xuất. Nếu như đã có trào lưu tai thỏ thì tìm màn hình "có rãnh" trong khoảng chuỗi sản xuất lại rất tiện dụng. Trong khoảng góc độ tiền bạc, không khó để nhìn thấy tại sao tai thỏ lên ngôi. Phải sở hữu Apple hứng mũi chịu sào sở hữu thể thấy rằng mẫu chết của jack tai nghe và sự xuất hiện của tai thỏ đều là những biện pháp không tuyệt vời để đáp ứng cho mục đích của dịch vụ. Vì ko lý tưởng, chúng đều là những biện pháp... Bị quý khách phản đối. ví như smartphone cao cấp còn không vì bỏ cổng tai nghe mà... Ế ẩm thì smartphone giá mềm chẳng sở hữu lý do gì lại sợ bị người dùng tẩy chay cả. Đây chính là khi vai trò của Apple được biểu đạt rõ. Thường xuyên chiếm vị trí số 1 thế giới trong quý cuối năm (quý phì nhiêu nhất của cả thị trường), Apple bộc lộ rõ là kẻ thống trị phân khúc tầm cao khi đạt tầm giá trung bình gần 800 USD. Toàn bộ các hãng khác đều không đạt nổi 1 phần của Táo, bao gồm cả Samsung. Ở vị thế này, Apple cũng là đơn vị mang người dùng khó tính nhất. Nhưng nếu người dùng của Táo vẫn chấp nhận được những chiếc iPhone ko sở hữu cổng tai nghe và có tai thỏ, chả với lý do gì những nhà sản xuất khác lại ko học theo cả. hồ hết những hãng biết rằng khách hàng không thích những quyết định này, nhưng vẫn sẽ làm theo. Bởi Apple là đại diện cho tầng lớp cao cấp, và học theo mẫu mã của Apple vẫn sẽ mang lại các hiệu quả kinh tế nhất mực. Cả Xiaomi, Huawei, OPPO, Vivo và OnePlus đến nay vẫn đều diễn tả rõ “cảm hứng” học hỏi từ những dòng smartphone của Apple. &Quot;Tai thỏ" là giải pháp hiệu quả nhất để gợi nói tới Apple, bởi làm cho như vậy đâu có khác gì với đặc biệt của iPhone X lên smartphone tầm trung Trung Quốc? Apple chẳng hề kẻ dẫn đầu, nhưng kiên cố người ta sẽ học theo kiểu của Táo. Hãy để ý mà xem, nếu như học tai thỏ thì những hãng đều học theo kiểu tai thỏ của Apple chứ ko phải là cái rãnh của Essential. Thế mới nói, người mua ko muốn thị trường nảy sinh ra những trào lưu ngớ ngẩn khác chẳng sở hữu cách nào khác ngoài... Nguyện cầu rằng Apple không nảy sinh ra những ý tưởng kiểu này.