Social marketing là một hình thức tiếp thị trên internet thông qua việc tạo và chia sẻ nội dung trên các trang mạng xã hội để đạt mục tiêu marketing, gồm các hoạt động như đăng bài, hình ảnh, video, chạy quảng cáo trả phí, … thúc đẩy sự tương tác của khán giả. Khi tôi gặp gỡ các doanh nghiệp hay các agencies, tôi phát hiện họ hoàn toàn lạ lẫm với thuật ngữ “content marketing”. Thật bất ngờ, khi tôi giải thích, nhiều người trong số họ thường nói rằng: “Đó có phải là việc đăng bài của các doanh nghiệp không? Ý của bạn là social marketing phải không?” Thật vậy, content marketing liên quan rất nhiều đến social marketing. Và tất nhiên, trong social media marketing, các marketer sử dụng content để truyền tải thông điệp của họ.
Để tìm hiểu về cách thức tiếp thị trên mạng xã hội, các bạn có thể tham khảo bài viết: Social Media Marketing là gì? Cách xây dựng lập kế hoạch Social 2020: ladigi.vn/social-media-marketing