Ấn tượng nhất khi tư vấn chiến lược thương hiệu cho tập đoàn FPT là những câu chuyện. Những câu chuyện về bán hàng của đội ngũ lãnh đạo - những Founders thế hệ F1. Nhất là chuyện về những chuyến đi Sales nước ngoài của chủ tịch Trương Gia Bình. Từ IBM, Oracle ở Mỹ cho đến Sumitomo ở Nhật. Sống động, thật, có đủ cả chiến thuật và chiến lược. Nếu đưa lên bàn cân với các đại gia phần mềm ở Ấn Độ hay các nước châu Á khác, FPT gần như không có cửa. Nhưng họ vấn win được nhiều khách hàng lớn, chiếm lính được các thị trường phát triển. Bên cạnh năng lực con người của đội ngũ FPT, có lẽ một phần lớn nhờ vai trò cá nhân của những founders - những trí thức đi bán hàng như anh Bình, anh Thành Nam và anh Nam Tiến. Hiếm có nghề nào đa di năng như nghề doanh nhân. Kỹ năng gì cũng phải biết. Nhân sự, tài chính, giao tiếp, marketing, Và Sales là việc các Founders phải làm nhiều nhất và kỹ năng quan trọng nhất. Kể cả khi có sản phẩm tốt, rất tốt các Founders cũng phải lọ mọ làm, cần mẫn đi sales. Tất nhiên có team rồi. Nhưng kể cả khi có team giỏi, Founders vẫn phải là the best salers. Thấm thía. Nhất là những ai đã từng là founders. Mr. BrandSon