REVIEW EVENT "FSS - Bán hàng mùa cuối năm - Từ ý tưởng tới thực thi"

Thảo luận trong 'Quản trị và Khởi nghiệp' bắt đầu bởi medical, 12/11/17.

  1. medical

    medical Thành viên mới

    Chào mọi người, theo như tinh thần chia sẻ của Biệt Đội, em nhận được vé tham dự tham dự sự kiện trên và em xin phép được review lại cho những ai không thể đi được buổi này có thể đọc sơ qua ạ.

    Em là dân kỹ thuật, xuất thân làm kiểm nghiệm thực phẩm nên em nghe được gì, hiểu ra sao em xin phép viết lại, có gì sai sót mong các anh chị bạn bỏ qua.

    Nội dung sự kiện qua các phần chia sẻ như sau:

    1. Chị Ivy Nguyễn - Đại diện của Shopee

    Giới thiệu về Shopee, nền tảng, những ưu đãi cạnh tranh với các nền tảng khác như free ship,...

    Người mua hàng của Shopee là ai:
    - 80% là nữ từ 18 - 34t
    - Nữ giới ~ 60%
    - 40% Hà Nội và Hồ Chí Minh
    - 80% mua hàng qua App (có phần Follow shop nên tỷ lệ khách quay lại cao khi thông báo có sản phẩm mới)

    Trong đó cụ thể:
    - Nam: chiếm 36%; mối quan tâm: thời trang, sức khoẻ và làm đẹp, nhà cửa.
    - Nữ (>25t): chiếm 30%; mối quan tâm: mẹ và bé, sức khoẻ và làm đẹp, thời trang; mua sắm nhiều nhất.
    - Nữ (<25t): chiếm 34%; mối quan tâm: sức khoẻ và làm đẹp, thời trang, mẹ và bé.

    Những ngày quan trọng của Ecomerce vào mùa cuối năm: 11/11 và 12/12

    Các yếu tố để tạo ra một chương trình thu hút: thông điệp, chiến dịch truyền thông 360 độ (tiếp xúc KH ở nhiều nơi),...

    2. Chị My Nguyễn - Đại diện Zalo Ads

    Kinh nghiệm cho thấy những chiến dịch thành công đa phần là khuyến mãi.

    Những yếu tố giúp chiến dịch/chương trình bán hàng thành công:
    - Thu hút (bằng game, bằng tương tác trải nghiệm lạ như Lazada với La zất đã,...)
    - Dễ dàng (trong việc tìm hiểu thông tin sau đó tham gia chương trình và sử dụng khuyến mãi)
    - Kết nối

    Chi tiết: truy cập Business.Zalo.Me

    3. Chị Tống Thị Ngọc Ánh - CEO Beemart.vn

    Nhấn mạnh vào việc tối ưu vận hành từ kinh nghiệm của bản thân khi tham gia các dự án từ tập đoàn lớn đến nhỏ qua việc kiểm soát tốt quy trình.

    Ở nội dung này em khá thích vì với em đây cũng là tư duy căn bản của dân kỹ thuật là xây dựng quy trình, thể hiện qua các lưu đồ, đường và hướng, giúp dễ dàng ghi nhận và kiểm soát.

    Lưu ý hệ thống vận hành:
    - Bám sát theo hệ thống vận hành
    => Đưa ra các chỉ số báo cáo chính xác
    - Tự động hoá theo hệ thống vận hành để tối ưu nhân sự làm việc
    - Đồng nhất tất cả quản lý đơn hành
    - Tối ưu quy trình hệ thống liên tục để có thể phù hợp với từng thời điểm

    4. Mr.Tom - dịch vụ vận chuyển DHL

    Phần này nói tiếng Anh mà trình độ em kém quá nên chỉ ráng nghe nên không ghi chép được gì.

    Đại ý: giới thiệu về những ưu điểm về hệ thống giao nhận kho, tính năng ưu việt (giao nhận CoD, phí sẽ dc chuyển ngay ngày mai, phù hợp với SME để xoay vòng vốn; có lịch sử giao nhận rõ ràng có thể theo dõi bằng App, hệ thống vận hành chuyên nghiệp, có thể làm theo yêu cầu của doanh nghiệp như viết thiệp tặng kèm đơn hàng để cá nhân hoá sản phẩm làm tăng trải nghiệm khách hàng,...)

    5. Anh Hoàng 1000 đơn/ngày của Happy Group

    Chia sẻ về mô hình vận hành từ 20 - 50 đơn/ngày, 100 đơn/ngày, 200 đơn/ngày, mô hình nhân bản 200 đơn/ngày trên kênh bán hàng là Facebook

    Phần này em chưa bán hàng online FB nhiều nên chỉ nghe mà không biết chia sẻ cụ thể như nào [​IMG]
     
    danh sách diễn đàn rao vặt gov chất lượng