Dành 1 ngày nghỉ để suy nghĩ và dạo quanh phố phường, tôi mới ngẫm nghĩ về các doanh nghiệp trẻ hiện nay. Cả nước hô hào khởi nghiệp, người người, nhà nhà đua nhau làm giàu. Làm giàu nhanh, khi nguồn lực còn yếu, để cạnh tranh, các doanh nghiệp thường đưa chiến lược là sử dụng công cụ "giá cả" (Khốn nỗi, công cụ cạnh tranh về giá thường là chiến lược của các doanh nghiệp, tập đoàn lớn). Doanh nghiệp A có sản phẩm B với giá vô cùng rẻ, rẻ hơn thị trường. Khốn nỗi, rẻ hay đắt, không chỉ cân đo đong đếm với giá thị trường mà còn là cân đo giữa chất lượng sản phẩm/dịch vụ và chi phí khách hàng cần phải bỏ ra. Mớ rau ở chợ đáng 8 đồng, chi phí 5 đồng, mình bán 7 đồng, lãi 2 đồng. Đó là RẺ. Cùng với mớ rau đó, mình bán 5 đồng, chi phí có 2 đồng, lãi 3 đồng. Đó là ĐẮT. Thế nên, lập nghiệp nên lấy chữ "TÂM", chữ "TÍN" làm đầu. Sản phẩm/dịch vụ nên làm tốt hơn so với chi phí khách hàng bỏ ra. Bền bỉ, không nhụt chí. Vững vàng, bình tâm. Có như thế thì doanh nghiệp phát triển mới lâu bền, vững mạnh. Nền kinh tế phát triển bền vững dựa trên sự gia tăng năng suất lao động. Chính vì thế, khi khởi nghiệp hay lập nghiệp, ta cần đầu tư cho sản phẩm/dịch vụ để tạo ra sự gia tăng năng suất lao động, gia tăng sản xuất ra vật chất phục vụ xã hội. Hoặc đầu tư cho chính bản thân mình để tăng thêm nhiều hơn giá trị cho khách hàng, giá trị cho xã hội! P/S: Chúc mọi người trong group Quản Trị & Khởi Nghiệp có ngày nghỉ lễ vui vẻ Trần Phi Long Phó giám đốc công ty cổ phần công nghệ & giải pháp số TEGCORP Clickads.vn