Về đơn thuần, những chuyên gia phân loại tiếp thị liên kết làm 4 loại. Mỗi loại sẽ có cách trả thưởng hoa hồng khác nhau, và tuỳ tình hình, tuỳ điều kiện mà bạn nên chọn loại nào phù hợp nhất. Phân loại tiếp thị liên kết Phân loại tiếp thị liên kết PPS (Pay Per Sale): bạn nhận được hoả hồng mỗi lúc bán THÀNH CÔNG sản phẩm hoặc nhà cung cấp cho nhà sản xuất PPC (Pay Per Click): các bạn nhận được hoa hồng trên mỗi nhấn vào lăng xê trên trang của nhà sản xuất PPL (Pay Per Lead): các bạn nhận được huê hồng trên mỗi thông báo Lead các bạn đưa cho nhà sản xuất. Đa cấp (MLM) Chọn chương trình tiếp thị liên kết nào phù hợp? Trong những chương trình tiếp thị kết liên đã nhắc ở trên, phổ biến nhất chắc hẳn là PPS – tức thị bạn được nhận huê hồng trên mỗi đơn hàng thành công. Đa dạng nhà sản xuất cũng thích dùng phương án này bởi họ có thể chuyển hết những rủi ro về thị trường, đối tượng tiếp thị…sang cho các bạn làm tiếp thị liên kết. Cho dù các bạn chọn hình thức nào đi chăng nữa, hãy chú ý thật kỹ những điểm dưới đây: Sản phẩm, biện pháp các bạn định promote có đích thực khắc phục nhu cầu, vấn đề thực tế của thị trường? các bạn thấy có tiềm năng? Hãy đảm bảo trang bán hàng của nhà cung cấp đang hoạt động tốt (bạn sẽ drive traffic sang trang đó) Hãy nắm rõ cấu trúc và khoản tiền hoa hồng các tài nguyên hỗ trợ affiliate mà nhà cung cấp đưa cho bạn (banner, thông báo sản phẩm…)