NỔI BẬT, TẠI SAO KHÔNG?

Thảo luận trong 'Quản trị và Khởi nghiệp' bắt đầu bởi Administrator, 11/4/17.

  1. Administrator

    Administrator Administrator Thành viên BQT Thay đổi để phát triển!

    Bạn có biết những bí mật này?

    Không nhiều thương hiệu sở hữu “sự khác biệt” thực sự. Rất nhiều thương hiệu hầu như không có sự khác biệt. Nhưng ngay cả khi không khác biệt, bạn vẫn có thể làm cho thương hiệu của mình nổi bật. Không ít thương hiệu vẫn rất thành công bằng cách “nổi bật” như vậy.

    Ngay cả những marketer sừng sỏ, chằng hề lạ lẫm với các chiêu thức trong marketing… họ vẫn phải “thú nhận” rằng, khi trong vai người tiêu dùng đi mua hàng, họ vẫn bị “dẫn dụ” bởi tiềm thức.

    Bạn cần chứng minh?

    Thành thật mà nói, rất nhiều sản phẩm chúng ta mua chưa phải vì sự khác biệt, thậm chí chúng ta dùng mà không hề biết sản phẩm này khác với sản phẩm khác ở điểm gì? Các sản phẩm như kem đánh răng, mỳ tôm, bàn chải, hạt nêm…là một số ví dụ.

    Trong rất nhiều trường hợp, bạn bước vào siêu thị khi không có sẵn một tên thương hiệu nào đó trong đầu như khi bạn mua điện thoại hay máy tính. Bạn có thiên hướng mua sản phẩm vì bị thu hút bởi sự nổi bật bên ngoài như bao bì đẹp, bắt mắt, hình ảnh hấp dẫn … Trong trường hợp này, sự nổi bật đã phát huy tác dụng, và lý trí “nhường đường” cho cảm xúc dẫn lối.

    Điều này xảy ra thường xuyên. Khi các sản phẩm tương đồng và tiệm cận nhau về chất lượng như hàng FMCG, đồ gia dụng, F&B … thì chiến thắng sẽ thuộc về thương hiệu biết làm cho mình “nổi bật” (distinction) trong nhận diện và truyền thông.

    Hiểu về Khác biệt và Nổi bật sẽ giúp ích gì cho bạn?

    Nếu bạn là chủ doanh nghiệp hay người làm Marketing, thương hiệu, việc hiểu rõ cơ chế tác động của Khác biệt và Nổi bật lên não bộ sẽ gợi mở cho bạn những phương thức để chiếm lĩnh phần “não bò sát”, dù sản phẩm có hay không có sự khác biệt.

    Bạn cũng sẽ biết thêm một cách thức vô cùng quyền năng tác động vào tiềm thức và dẫn dụ cảm xúc của khách hàng bằng cách nổi bật.

    Đó là những gì kiến thức vô cùng quý giá mà chúng tôi hiểu được khi tham dự hội thảo “Thương hiệu qua những “lát cắt” về Tâm lý học và quy luật vận hành của não bộ" của Học viện Thương hiệu Plato”.

    Nói vậy không có nghĩa Khác biệt và Nổi bật loại trừ nhau. Nổi bật cũng là một cách để khác biệt. Thương hiệu có cả hai: Khác biệt và Nổi bật là trường hợp lý tưởng. Nhưng hãy nhớ rằng, ngay cả khi sản phẩm không khác biệt thì thương hiệu vẫn có cơ hội được khách hàng lựa chọn nhờ nổi bật.

    Thương hiệu nào chiếm được não bò sát, thương hiệu đó sẽ chiến thắng, trên cả 2 mặt trận “tâm trí” và “trái tim” của khách hàng.

    Phùng Thị Phương
    Brand Strategy Manager
    Richard Moore Associates * Brand Strategy * Brand Structure * Brand Identity * Brand Communications
     
    danh sách diễn đàn rao vặt gov chất lượng