Những xu hướng kinh doanh nổi bật (updating)

Thảo luận trong 'Quản trị và Khởi nghiệp' bắt đầu bởi namlee280, 8/8/19.

  1. namlee280

    namlee280 Thành viên mới

    1. Một góc lãng mạn của cà phê hoa

    Một quán cà phê hoa thật lãng mạn? Quán nhỏ thôi nhưng ấm cúng, yên tĩnh. Là nơi để những đôi bạn trẻ tâm sự hoặc những người bạn thân thiết gặp gỡ. Bạn sẽ dành một góc mặt tiền của quán làm gian bán hoa. Trong quán bạn để nhiều loại hoa với nhiều màu sắc ở góc thuận tiện dễ đập vào mắt nhất. Hãy tạo nhiều ánh sáng tự nhiên bằng các ô cửa sổ.

    Quán cà phê tràn ngập hoa có cảm giác như uống cà phê giữa thiên nhiên trong một vườn hoa vậy. Loại hình hai trong một kết hợp này rất thuận tiện. Thứ nhất, quán cà phê nào cũng cần hoa tươi để làm không khí quán trở nên tươi tắn, lãng mạn đồng thời tạo sự dễ chịu đối với khách hàng. Hoa sẽ tô điểm cho mặt tiền của quán. Thứ hai, sau khi phục vụ khách thời gian trống lúc khách trò chuyện thật lãng phí. Bạn có thể tận dụng để bán hoa. Thứ ba, những đôi tình nhân rất thích tặng hoa cho nhau.

    Trong không khí lãng mạn ở quán bạn, chàng trai dễ có xu hướng tặng hoa cho người yêu một cách bất ngờ trong buổi trò chuyện. Lúc ấy những bông hoa tặng đúng thời điểm và thái độ phục vụ khéo léo, tinh tế của bạn sẽ tạo ấn tượng tốt. Mặt khác, nhu cầu hoa của thành phố rất cao đặc biệt vào dịp lễ. Tôi tin rằng những ngày như Valentine, 8/3 bạn sẽ bán đắt như tôm tươi.



    2. Kinh doanh những mặt hàng “thời thượng”

    Với 40 triệu tôi sẽ kinh doanh gì để bắt đầu khởi nghiệp. Nếu tôi là bạn, tất nhiên tôi sẽ không lao vào những lĩnh vực mà tôi không chắc chắn, vậy thì tại sao tôi không kinh doanh vào những lĩnh vực mà tôi có khả năng: thư pháp, thiệp, cắm hoa, khắc hình lên dưa, bưởi… Những mặt hàng này đang là “thời thượng” hiện nay và nó cũng không “nuốt” số tiền quá lớn của tôi, số tiền còn lại tôi sẽ đầu tư cho một cửa hàng bắt mắt và vị trí tốt.

    Bước đầu lấy công làm lời, dần dần chắc chắn kinh doanh sẽ không tồi. Tôi nghĩ, trong 365 này với một thành phố hơn 5 triệu người và vô số lý do để người ta tặng quà ,chúc mừng nhau… tôi sẽ làm nên chuyện.

    Tôi có khả năng, bạn có vốn, chúng ta đều cần người có kinh nghiệm và chí kinh doanh,tai sao chúng ta không gặp nhau ?

    Vì phi thương là bất phú

    Kinh doanh là khả năng vốn có của riêng từng người, được hoàn thiện hơn nhờ quá trình học hỏi và tích lũy kinh nghiệm.

    Tôi là một người con gái năm nay 26 tuổi, thích kinh doanh nhưng tôi không có điều kiện tốt như bạn. Trong tay tôi chẳng có đồng vốn nào cả mà hàng ngày còn phải lo suy nghĩ đến bữa ăn của ngày mai. Tôi mong có chỉ 5 triệu thôi, thì tôi có thể phát triển và kinh doanh ngành rượu truyền thống. Tôi đã có tất cả kinh nghiệm về kỹ thuật, phát triển thị trường, chăm sóc khách hàng và cả quản lý nhân viên.

    Có được những kinh nghiệm đó là vì tôi ý thức được rằng: mình không đi bằng con đường có vốn mới có kinh nghiện thì mình làm ngược lại, đó là đi làm thuê tại một cơ sở sản xuất rượu. Ở đó tôi ghi lại những cái hay, và suy ra được những điều cần cải thiện, đặc biệt tôi biết được tâm lý khách hàng vì tôi là nhân viên giao dịch trực tiếp với họ.

    Theo tôi để quản lý và sinh lời được 40 triệu tiền vốn mà không có khả năng quản lý là rất khó. Tôi không đóng góp ý tưởng kinh doanh cho bạn nhưng tôi e rằng bạn là người chưa từng trải thì sẽ gặp nhiều khó khăn và sẽ hụt hẫng khi vấn đề gặp những khó khăn phát sinh ngòai dự án.

    Tôi thấy bạn nên bắt tay vào làm những công việc đơn giản mà bạn cảm thấy tự tin trước, sau thời gian tích lũy kinh nghiệm,cứng cáp trên thương trường thì sẽ phát triển rộng.Chúc bạn kiên trì với ý tưởng của mình.


    3. Trang điểm cho điện thoại di động

    Tôi hiện đang làm việc tại một công ty xây dựng. Rất mừng vì có những người rất trẻ và có đam mê kinh doanh như bạn. Ý tưởng của tôi nhắm vào nhu cầu của giới trẻ hiện nay về sử dụng điện thoại di động. Tất nhiên là không phải mở một shop bán điện thoại di động. Vì hiện nay đã có rất nhiều shop loại này, và 30 triệu cũng hơi ít để kinh doanh loại hình này.

    Ngoài nhu cầu về các kiểu điện thọai khác nhau, giới trẻ còn có một nhu cầu nữa về các vật dụng đi kèm như : + giá để điện thoại, dây móc trang trí+ các loại đề can dán, + vỏ bọc, hay túi đựng điện thoại dành cho nữ.+ thiết bị điện tử móc vào để có thể tìm điện thoại bằng cách húyt sáo…+ các tin nhắn SMS vui, hình ảnh, nhạc chuông..+ các tiện ích thuộc loại hàng độc.. Tức là bạn sẽ định vị cửa hàng này như một cửa hàng chuyên cung cấp các vật dụng để trang trí, và tiện ích cho điện thoại di động. Khi đó sẽ thực hiện các hình thức quảng bá không tốn chi phí, hoặc chi phí thấp như: giới thiệu trên các diễn đàn của giới trẻ, truyền miệng, tờ bướm. Để khi bất cứ ai ở TP.HCM khi cần mua một vật dụng cho điện thoại di động sẽ nghĩ đến cửa hàng của bạn đầu tiên. Đó cũng là để tạo ra sự khác biệt và thu hút người mua. Các mặt hàng loại này chi phí mua thấp, và điều quan trọng là bạn phải chịu khó săn lùng nguồn hàng để các mặt hàng đa dạng và có nhiều hàng độc.

    Ngoài ra có một dạng tương tự là cửa hàng, tạm gọi là FanShop. FanShop chuyên bán các sản phẩm lưu niệm cho các fan của các ngôi sao bóng đá, ca nhạc, điện ảnh… trong và ngòai nước. Các sản phẩm này có thể là áo thun, CD, poster, móc khóa, bưu ảnh có chữ kí… Để kinh doanh loại shop này nguồn hàng cũng là một yếu tố cực kì quan trong, và bạn cần phải có các mối quan hệ tốt…

    Nếu bạn chọn ý tưởng của tôi, hay một ý tưởng khả thi nào khác và muốn sớm kinh doanh thì có thể liên hệ tôi. Tôi rất sẵn lòng hỗ trợ tư vấn miễn phí.
     
    danh sách diễn đàn rao vặt gov chất lượng