kinh doanh trong lĩnh vực thể thao nói chung và thể dục thể hình nói riêng, luôn có những khác biệt trong những mô hình kinh doanh hướng tới sức khỏe này. Vì chúng có những đặc thù, nên cần phải có kinh nghiệm thực tế mới có thể vực thành công trong lĩnh vực này. Dưới đây chúng tôi phân tích những thiếu sót trường gặp cho những nhà đầu tư mới tham gia môi trường kinh doanh xu hướng này. 1.Sai lầm trong tư tưởng kinh doanh phòng tập Thực ra kinh doanh phòng tập tại thị trường Việt Nam mới khởi sinh cách đây khoảng 10 năm, mà theo chuẩn mực chuyên gia thì tối thiểu là 12 năm. Khi ta nhìn nhận con số trực quan như vậy thì mức độ chuyên nghiệp tại thị trường kinh doanh phòng tập tại Việt Nam mới bước vào một giai đoạn mới – giai đoạn đầu tư chuyên sâu. Tuy nhiên, nếu ngay tại thời điểm này bạn bắt tay vào kinh doanh nghành đặc thù này, nếu bạn không hiểu rõ thị trường đang trong giai đoạn nào, ta cần chuẩn bị những yếu tố chủ chốt nào – thì việc kinh doanh phát triển phòng tập GYM của bạn sẽ trở thành một dường như sẽ hiện hữu ngay. 2. Chọn sai vị trí mở phòng tập Bạn đang sở hữu hoặc sẵn sàng có một hợp đồng thuê mặt bằng để hướng tới việc kinh doanh phòng tập GYM, nhưng địa điểm đó có thực sự tốt hay không, lượng học viên có như dự tính của bạn,??? Chúng ta cần đánh giá vấn đề mặt bằng như thế nào trước khi khởi doanh phòng tập? Nghiên cứu lượng khách hàng tiềm năng trong bán kính nhất định, và phân tích thu nhập của dữ liệu bạn thu thập được sẽ là vấn đề tiên quyết cho việc khởi doanh phòng tập Gym. 3. Trong phòng tập GYM vấn đề quan trọng nhất là máy tập? Theo kinh doanh theo tư tưởng truyền thống thì vấn đề về việc mua sắm máy móc phục vụ cho vấn đề tập luyện sẽ chiếm tuyệt đối để thành công trong kinh doanh phòng GYM. Nhưng điều đó trong thị trường kinh doanh hiệnđại chỉ chiếm 20% trong chiến lược kinh doanh tổng quát.Trước khi quyết định đầu tư máy thì hãy phân tích đối thủ đó chính là người thầy kinh doanh tốt nhất của bạn – điều đó sẽ giúp bạn đầu tư máy tập hợp lý nhất, cộng thêm nữa bạn nên có chiến lược giá rõ ràng cho khách hàng mục tiêu của bạn. 4. Tài sản quan trọng nhất trong phòng tập là gì? Xin thưa chắc chắn đó là nhân viên của bạn, đó là: HLV chuyên môn, HLV cá nhân, Đội ngũ Bán hàng và truyền thông, tạp vụ… Đó chính là người trực tiếp phục vụ cho Hội viên (khách hàng) của phòng tập – chính nhân viên sẽ ảnh hưởng lớn nhất tới doanh thu của bạn. Yếu tố con người quyết định 80% thành bại trong kinh doanh phòng tập. 5. Coi nhẹ marketing và thiết kế Việc quảng bá hình ảnh hay marketing phòng tập là yếu tố tối cần thiết cho việc thu hút lượng học viên, nếu các gói kinh doanh của bạn không có sức hấp dẫn cho học viên thì đó thực sự là thất bại – điều đó sẽ dẫn tới việc biến máy tập thành đống sắt vụn dễ dàng và nhanh chóng nhất. Đồng hành và hỗ trợ cho marketing – Thiết kế (Design). Thiết kế tốt sẽ tạo những hình ảnh mới liên tục, giúp cho học viên của bạn không bao giờ nhàm chán với các gói tập và không gian tập luyện. 6. Chậm hiện đại hoá thiết bị phòng tập Trong sự phát triển mạnh mẽ của thị trường Fitness thì hàng trăm, hàng ngàn phòng tập mở ra mỗi năm. Việc hiện đại hoá tư tưởng, máy móc cũng như tân tiến trong vận hành sẽ trả lời cho bạn việc tồn tại hay phát triển của bạn! Bạn sẽ thay đổi mỗi ngày để cùng hoà mình với sự phát triển của thị trường Fitness. Việc chậm hiện đại hoá sẽ đồng nghĩa với thất bại!
Theo kinh doanh theo tư tưởng truyền thống thì vấn đề về việc mua sắm máy móc phục vụ cho vấn đề tập luyện sẽ chiếm tuyệt đối để thành công trong kinh doanh phòng GYM