Những màu tem hay sử dụng cho ô tô

Thảo luận trong 'Quảng cáo và Rao vặt tổng hợp' bắt đầu bởi k87mvan, 26/12/17.

  1. k87mvan

    k87mvan Thành viên


    Màu cơ bản hay còn gọi là màu đơn sắc, thường được sử dụng trong trong quá trình làm tem dan o to hoặc muốn phủ một diện tích rộng trên bề mặt xe. Đặc biệt là ô tô. Giá thành giữa các loại màu gần như tương đương nhau.

    Màu Matte: hay còn được gọi là màu sơn mờ. Màu Matte có độ phản xạ ánh sáng rất thấp nên khi nhìn vào không bị chói dưới nắng, mang lại vẻ mạnh mẽ và lầm lì.

    Màu Satin: được tạo nên bởi màu Matte phủ thêm một lớp nhũ và ánh kim. Nhìn bằng mắt thường giống như vật liệu nhôm. Độ bóng của màu Satin đứng trên màu Matte và dưới màu Glossy.

    Màu Glossy: loại màu này chúng ta vẫn thường thấy rất thường xuyên, do nó tương tự màu sơn gốc của xe ô tô. Tuy nhiên, xét về độ bóng thì chưa phải là nhất.

    Màu Chrome: đây là loại màu có độ phản xạ ánh sáng tốt nhất bởi bề mặt như phủ một lớp gương. Bởi vậy mà màu Chrome cũng hấp thụ nhiệt ít hơn. Tuy nhiên, màu này thường ít được lựa chọn do chưa phù hợp với thị hiếu của người Việt Nam.

    Nhôm xước: Đúng như tên gọi, màu nhôm xước mô phỏng lại bề mặt vật liệu nhôm với những vết xước nằm ngang.

    Giả Carbon: Loại decal này mô phỏng lại những đường vân carbon, nhưng vẫn có thể chọn lựa các sắc độ và màu sắc khác nhau.

    Dán ướt hay dán khô?

    Thật ra, bất cứ loại decal nào thì chúng ta cũng đều có thể thi công theo cả 2 phương án dán ướt hoặc dán khô. Tùy theo trường hợp sẽ cần đến phương án phù hợp.

    >> Xem thêm dịch vụ dán vân gỗ ô tô giá rẻ

    Dán khô: đây là phương án thường được sử dụng nhất. Dán khô phù hợp với những chi tiết decal nhỏ. Cũng có lúc là dán trên bề mặt lớn, nhưng trong trường hợp không có hình họa phức tạp. Ví dụ như dán đổi màu cho xe. Lý do là vì khi dán, decal sẽ cố định luôn. Muốn sửa sai chỉ còn cách bóc ra làm lại.

    Dán ướt: Ngược lại, dán ướt áp dụng trong trường hợp dán hình họa phức tạp, bởi phương án này cho khả năng xê dịch hay chỉnh lại hình trong thời gian lớp keo chưa khô hẳn. Khi lớp keo khô, decal sẽ cố định như thông thường.

    Cắt decal bằng dao hay bằng cước?

    Mặc dù các tiệm decal hiện nay đều có máy cắt định hình decal theo mong muốn nhưng một số công đoạn vẫn phải sử dụng đến dao. Việc sử dụng dao tiềm ẩn nguy cơ làm trầy mặt sơn rất lớn. Bởi vậy mà bên nước ngoài, họ đã sử dụng một phương pháp thi công bằng cước cắt decal chuyên dụng nhằm tránh tình trạng trầy sơn do dao gây ra.

    Phương pháp thi công này đã bắt đầu có một số tiệm decal ở Việt Nam ứng dụng. Ưu điểm của việc cắt decal bằng cước thì ngoài việc tránh trầy sơn thì còn có thể cắt được nét chuẩn hơn và nhiều hình dạng phong phú hơn so với dao. Song, phương pháp cắt bằng cước vẫn tồn tại những hạn chế, khi chỉ phù hợp với ô tô hơn là xe máy. Vì trên ô tô có nhiều mặt phẳng và ít góc bo hơn. Trong khi xe máy thì ngược lại, ít mặt phẳng, nhiều góc bo và hình họa thường có kích thước nhỏ.
     
    danh sách diễn đàn rao vặt gov chất lượng