Như bạn đã biết, kể từ khi bất động sản lên ngôi, nhiều người cũng bắt đầu đua nhau kinh doanh sơn để kiếm lời. Tuy nhiên không ít người đã gặp thất bại bởi không biết những điều sau đây. Hãy cùng xem đó là gì nhé! 1. Thiết kế cửa hàng Vấn đề thiết kế cửa hàng là vô cùng quan trọng đối với người kinh doanh sơn. Người bán nên chọn màu sơn đẹp, phù hợp cũng như chuẩn xu hướng để trang trí cho cửa hàng của mình, đồng thời tư vấn khách hàng được tốt hơn. Để họ tin tưởng vào sản phẩm mà bạn bán, thì phải để họ nhìn vào thực tế đúng không nào? Do đó, cần thường xuyên quan tâm đến vấn đề thiết kế, không nên để các vết bẩn, ố, bong tróc, ẩm mốc trên cửa hàng làm ảnh hưởng đến mỹ quan cửa hàng. 2. Tư vấn bán hàng Người kinh doanh sơn cũng nên học cách tính toán lượng sơn cần mua để tư vấn cho khách hàng số lượng phù hợp với nhu cầu. Sẽ chẳng có khách hàng nào tin tưởng vào bạn nếu bạn không thể tính toán số lượng sơn cần mua. Công thức đó như sau: - Diện tích sơn lót = Diện tích sàn x 4 x số sàn - Diện tích sơn trắng = Diện tích sàn x số sàn - Diện tích sơn màu = Diện tích phòng x 4 Ngoài ra bạn cũng nên học hỏi thêm về phong thủy áp dụng với mệnh của mỗi khách hàng bởi người Việt Nam khi xây nhà rất quan trọng phong thủy. 3. Dịch vụ đi kèm Hiện nay nhiều người kinh doanh sơn đã thông thái hơn trong việc cung cấp các dịch vụ đi kèm. Họ liên kết với các đội ngũ chuyên kinh doanh sơn để giúp khách hàng không tốn thời gian tìm kiếm nhân công. Nhiều cửa hàng còn sử dụng cách tăng giá sản phẩm và hoàn toàn miễn phí chi phí sơn nhà cho khách hàng. Điều này khiến cho khách hài lòng và vui vẻ hơn khi sử dụng dịch vụ. 4. Áp dụng phần mềm quản lý Việc sử dụng phần mềm quản lý chuỗi cửa hàng sơn để phục vụ cho công tác quản lý không còn là điều gì quá xa lạ trong thời buổi công nghệ hiện đại như ngày nay. Công cụ hỗ trợ này sẽ giúp bạn tiết kiệm được khá nhiều thời gian, công sức cũng như chi phí để thuê thêm nhân công. Giờ đây, việc quản lý không còn là điều gì quá xa lạ khi bạn có người bạn đồng hành này. Trên thị trường cũng đã có khá nhiều công cụ quản lý hiệu quả, tuy nhiên đâu đó vẫn còn một số hạn chế như tốc độ truy cập chậm, lỗi phần mềm dẫn đến sai số, gây thất thoát nghiêm trọng cho cửa hàng, đặc biệt là những hộ đang kinh doanh sơn theo dạng chuỗi. Vì vậy tìm kiếm một phần mềm quản lý cũng khiến không ít người gặp khó khăn. Đó cũng là lý do mà công ty PAP Technology đã dành thời gian tìm tòi, nghiên cứu trong nhiều năm để phát triển phần mềm quản lý chuỗi cửa hàng sơn S2Retail. Đây được đánh giá là giải pháp phục vụ người kinh doanh sơn khá hiệu quả mà bất cứ ai cũng nên sở hữu. Phần mềm có rất nhiều tính năng ưu việt như quản lý toàn bộ cửa hàng, quản lý hàng hóa, tổng kết thu chi, báo cáo doanh thu theo thời gian thực, lưu trữ và bảo mật thông tin khách hàng, tích hợp vận chuyển tự động, hỗ trợ in mã vạch, kiểm soát nhân viên,... Bên cạnh đó, công cụ cũng luôn được cập nhật, đổi mới các tính năng liên tục sao cho phục vụ người dùng tốt nhất có thể. Giờ đây, bạn không cần phải đến tận cửa hàng hay gọi điện trực tiếp cho nhân viên để biết hôm nay bán được bao nhiêu, việc bạn cần làm chỉ là đăng nhập vào hệ thống của phần mềm quản lý chuỗi cửa hàng sơn S2Retail là đã dễ dàng nắm chi tiết những gì đang diễn ra tại cửa hàng, xem nhân viên phục vụ khách hàng có tốt không, doanh số là bao nhiêu,... thật dễ dàng và tiện lợi đúng không nào? Cũng nhờ có giao diện thân thiện, dễ nhìn nên bạn cũng sẽ không mất quá nhiều thời gian để làm quen, thao tác trên hệ thống. Sự có mặt của phần mềm sẽ mang đến nhiều bất ngờ thú vị, vì vậy hãy đón chờ để được trải nghiệm bạn nhé!