Những điều bạn cần biết trước khi chạy quảng cáo cho trang Facebook của mình

Thảo luận trong 'Công nghệ số' bắt đầu bởi phanmemabit, 12/10/20.

  1. phanmemabit

    phanmemabit Thành viên mới

    Chạy Facebook ads là cách được nhiều đơn vị kinh doanh trên Facebook sử dụng để kinh doanh hiệu quả. Tuy nhiên đừng vội chạy quảng cáo nếu không đọc những kiến thức sau.

    1. Thuật toán phân phối của Facebook

    Đa số khi bạn target sẽ thấy đối tượng khách hàng tiềm năng Facebook nhắm cho chúng ta khoảng 300k – 1tr người tùy cách bạn target. Nhưng khi bạn chạy thì sẽ không bao giờ tiếp cận hết toàn bộ (dù cho bạn có bỏ ra chi phí cực lớn đi chăng nữa). Tại sao vậy?

    + Bạn hãy tưởng tượng là có 10 người tham gia chạy quảng cáo facebook và trong số này có 1 người gọi là đại gia và 9 người “nghèo”.Và nếu ông đại gia này chi rất rất nhiều tiền để thao túng toàn bộ khách hàng tiềm năng thì facebook ads bỗng dưng trở thành chỗ chơi dành riêng cho người giàu.Đây là điều facebook không muốn và cũng sẽ không cho phép xảy ra.

    + Khi bạn setup campaign, Facebook sẽ mặc định lựa cho bạn một số lượng khách hàng nhất định trong số khách hàng tiềm năng. Ví dụ quảng cáo của bạn dễ phân phối, giá cho 1000 lượt tiếp cận (hay gọi là lượt hiển thị) là khoảng 20k. Bạn đặt ngân sách tổng là 2 triệu, như thế thì bạn sẽ nhận được tối đa là 100.000 lượt tiếp cận. BẠN ĐỪNG NHẦM LẪN là có 100.000 người sẽ thấy quảng cáo của bạn nhé, con số thật sự sẽ ít hơn nhiều. Cụ thể là FB có thể chỉ chọn cho bạn khoảng 66.000 người và hiển thị quảng cáo này tới họ, như vậy sẽ có khoảng 33.000 người xem quảng cáo của bạn 2 lần và lúc này tần suất quảng cáo là 1.33

    Lời khuyên của mình là gì? Không phải lúc nào ngân sách tăng cũng là tốt, bạn nên kiểm tra liên tục về tần suất quảng cáo. Vì có thể sau một khoảng thời gian chạy thì những ai like, share, bình luận, inbox, mua hàng đều đã mua rồi, những người còn lại không mua thì cũng sẽ không mua nữa. Nếu chạy quảng cáo lại có khi bạn vừa tốn tiền, vừa làm phiền khách dẫn đến họ report, đẩy giá quảng cáo lên cao hơn nữa và tiền bạn bị mất oan uổng.

    [​IMG]

    Bạn cần phải biết thuật toán phân phối của Facebook trước khi chạy quảng cáo

    2. Thiết lập đối tượng chuẩn để chạy quảng cáo

    Khi chạy quảng cáo Facebook thì bạn phải thiết lập đối tượng để đánh trúng khách hàng mục tiêu có nhu cầu mua sản phẩm cao nhất nếu không bạn sẽ đổ tiền tỷ cho quảng facebook cho các đối tượng không cần hoặc “không thể mua” mặt hàng mà bạn đang chạy quảng cáo đó.

    Hãy mô tả chân dung khách hàng mục tiêu của bạn để thiết lập chính sách.

    Khách hàng độ tuổi nào sẽ phù hợp với sản phẩm dịch vụ của bạn?

    Giới tính : Nếu bạn đang bán áo cho nữ, bạn sẽ chọn đối tượng là nữ thì các tài khoản facebook là nam thì sẽ không thấy quảng cáo mà bạn chạy hay khi bạn bán tai nghe cho iphone thì thiết bị bạn đặt là iOS thì các dòng điện thoại như Android, Windows…sẽ không thấy mẫu quảng cáo. Khi ấy bạn cần xem xét để tình huống bạn trai hay người yêu của sẽ mua quần áo của nữ để tặng cho bạn gái. Do vậy trong quá trình kinh doanh, bạn cần quan sát hoạt động kinh doanh thì sản phẩm đó của bạn bao nhiêu % là nữ đặt mua và bao nhiêu là nam đặt mua cho dù đó là sản phẩm đó chỉ dành cho 1 giới.

    Nơi ở TPHCM hay Hà Nội, toàn quốc, Bán kính khu vực quảng cáo

    Sở thích, hành vi

    Tình trạng hôn nhân, gia đình

    …. còn nhiều thiết lập nữa.

    [​IMG]

    Thiết lập đối tượng chuẩn để chạy quảng cáo

    3.Thiết kế quảng cáo thu hút

    Hình ảnh cần bắt bắt thu hút nếu không khách hàng sẽ “bỏ qua” vì hình ảnh là cái khách hàng thấy đầu tiên. Do bạn cần phải biết như thế nào để thiết kế hình ảnh bắt mắt (bạn nên tìm hiểu Design marketing). Thiết kế nội dung quảng cáo độc đáo (bạn cũng cần tìm hiểu về content marketing).

    Bạn sẽ bắt gặp các quảng cáo Facebook, hãy học hỏi cách mà họ sử dụng hình ảnh và nội dung cho chiến dịch chạy facebook ads của mình.

    4. Một số xu hướng đáng quan tâm

    – Sự xuất hiện của Chatbot giúp các shop bán lẻ tạo ra sức mạnh lớn, tuy nhiên nếu không có kịch bản chatbot tốt thì tốt nhất đừng làm vội. Vì tất nhiên bạn sẽ không muốn cảm giác mình đang nói chuyện với 1 cái máy đúng không?

    – Hiện tại Facebook đã cho bạn tạo đối tượng tùy chỉnh (custom audience) bằng tệp inbox và tệp tương tác. Điều này tạo nên sức mạnh đối với những page lâu năm và có một số lượng khách hàng inbox lớn sẽ dễ dàng tạo các tệp Look A Like hơn.

    [​IMG]

    Sử dụng custom audience để dễ dàng tạo các tệp Look A Like hơn.

    Ngoài ra tệp tương tác cũng cực tốt đối với những bạn chấp nhận bỏ tiền ra quảng cáo theo target ban đầu để rồi khi có được một lượng tương tác nhất định, bạn có thể chuyển qua tệp tương tác, từ đó tạo Look A Like cho nó.

    Bạn đã thấy chạy quảng cáo Facebook đơn giản hơn chưa? Tuy nhiên để fanpage của bạn phát triển dài lâu thì chạy quảng cáo vẫn chưa đủ. Bạn cần phải kiểm soát hoạt động kinh doanh của mình một cách chính xác nhất.

    Để làm được điều này đừng quên sử dụng phần mềm quản lý nhiều fanpage Abit. Liên hệ ngay số hotline 024.6674.8888 để nhận được gói dùng thử trong vòng 15 ngày và biết thêm nhiều tính năng hấp dẫn.

    Nguồn: Internet
     
    danh sách diễn đàn rao vặt gov chất lượng