Trọn một con đường phần 4

Thảo luận trong 'Quản trị và Khởi nghiệp' bắt đầu bởi Administrator, 27/3/17.

  1. Administrator

    Administrator Administrator Thành viên BQT Thay đổi để phát triển!

    Core Partner là gì?

    Tự dưng được một khách hàng hết sức khó tính của Nhật cấp bằng công nhận là “Core Partner”. Chỉ có 4 trong hàng chục partner của bạn được công nhận thôi nhé,anh em mừng không kể xiết. Thế là vào dây rồi, đỡ bị chửi hơn, doanh số chắc tăng nhanh! Thế mà cả năm sau vẫn thấy không có gì thay đổi, vẫn kiểm điểm, chất lượng…. doanh số có phần giảm. Nhân có dịp bác Sacho (CEO) sang thị sát, tôi mới khéo léo hỏi chuyện, không hiểu Core Partner thì có được ưu ái gì không. Ngẫm nghĩ một hồi, Sacho trả lời:

    Nam san, khi tôi mới được lên chức, công ty tôi đang rất khó khăn. Công ty các bạn đã hết sức giúp đỡ. Core Partner là những người bạn giúp nhau khi hoạn nạn. Giờ chúng tôi cũng đã dễ thở hơn một chút, nhưng nếu khó khăn, tôi biết là các bạn sẽ vẫn giúp đỡ. Và các bạn cũng có thể chờ đợi điều đó từ phía chúng tôi.

    Đúng là Core Partner thật!

    Kiểm điểm.

    “Nam san, chúng tôi đã gửi các ý kiến đề nghị khắc phục những lỗi đã xảy ra trong dự án vừa qua và đã mất hết một ngày hôm qua để nghe các ông trình bày phương án khắc phục. Nhưng tôi phải nói thật là kế hoạch hành động của các ông đưa ra hết sức hình thức, không đi thẳng vào thực chất vấn đề. Nếu đến ngày thứ hai tuần tới, các ông không đưa ra được kế hoạch mới và giải thích với chúng tôi qua Skype, tôi nghĩ chúng ta khó có thể hợp tác tiếp”.

    Cái bệnh cứ bị phê bình là nhận ngay, chưa biết lỗi gì đã xin, sau đó hứa sửa chữa, khá hơn tí là đưa ra những biện pháp khắc phục chung chung, đã nhiễm vào máu mỗi người chúng ta rồi. Nhan nhản trên các phương tiện thông tin đại chúng, đầy rẫy trong các trường học, công sở.

    Năm 2006, trong một cuộc gặp bàn kế hoạch đầu năm, khách hàng đã hỏi thẳng: 2 nhân viên của ông cử sang đây, viết một bản kiểm điểm cũng không biết cách viết. Xin hỏi là các ông đã cử 2 nhân viên kém nhất của mình, hay cả công ty ông toàn những người như vậy, hay xin lỗi, đất nước ông toàn những người như vậy?

    Cũng may có khách hàng nghiêm khắc tát vào mặt như vậy nên anh em chúng tôi mới tiến bộ. Mặc dù còn xa mới được như mong muốn.

    Thất bại chỉ là mẹ của thành công nếu chúng ta học được cách viết kiểm điểm.

    Làm cho dân hiểu.

    Tại Fsoft, truyền thông là việc của toàn dân. Ai cũng có quyền làm và ai cũng phải làm.

    Một số thương hiệu nổi danh hiện giờ, hoàn toàn không phải do sáng kiến của Ban truyền thông, lại càng không phải chủ trương chỉ đạo của Ban giám đốc mà lại do những nhân viên bình thường đề xuất và trực tiếp thực hiện.

    Cucumber, tờ báo đầu tiên, giờ đã thành biểu tượng của truyền thông nội bộ Fsoft, do em HoaNTQ lúc đó là nhân viên mới của phòng kinh doanh đề xuất. Cũng không hiểu sao em lại đặt là Cucumber nữa, nhưng đúng là hay! Nội dung cũng chẳng có ai phê duyệt (ít nhất là là mình không duyệt). Còn nhớ có lần cucumber được khách hàng nêu đích danh trong báo cáo đánh giá là công cụ tuyên truyền hữu hiệu cho processes và là một lý do để họ chọn Fsoft.

    Chợ Dưa, một trong những diễn đàn nội bộ sôi động và thành công nhất của Fsoft do NguyenNQ khởi xướng và làm admin. Nguyên lúc đó cũng là nhân viên mới của phòng nhân sự, phụ trách tuyển dụng. Thôi thì đủ vấn đề, các lãnh đạo lần lượt bị đem ra “ném đá” như luật ShariaJ. Bản thân tôi cũng bị đập te tua hồi viết sử ký. Số phận thăng trầm, đã từng bị tập đoàn đóng cửa, giờ chợ vẫn còn họp

    Bản tin 131, của Ngọc Anh, cán bộ tổng hội, nhằm đưa tin tức đều đặn hàng ngày đến từng nhân viên. 1 tiêu điểm 3 sự kiện 1 nhân vật. Năm 2011, 131 tưởng đã bị khai tử, tôi đã giúp PhuongNTD, kiên trì thuyết phục được anh Thang Đức Thắng để cho bản tin tiếp tục duy trì đến tận bây giờ. Tôi vẫn đọc hàng ngày để cảm nhận được Fsoft.

    Theo lời dạy của Cụ Hồ mọi việc lớn nhỏ, muốn thành, đều bắt đầu từ tuyên truyền làm cho dân hiểu.
     
    danh sách diễn đàn rao vặt gov chất lượng