Các buổi giới thiệu nhà mẫu truyền thống đã và đang bị lấn át bởi một xu hướng khác đã xuất hiện trong những năm gần đây do đại dịch. Các buổi giới thiệu nhà mẫu không hề biến mất do đại dịch, chúng thích nghi với điều kiện bình thường mới bằng cách làm sáng tạo là sử dụng nhà mẫu 3d nhờ công nghệ thực tế ảo, giúp chủ đầu tư có thể đo lường lượng khách truy cập quan tâm tới ngôi nhà và ước tính doanh thu bất động sản; kết nối với các đối tác nội thất và thiết kế có liên quan và bán các sản phẩm có liên quan chỉ trong vài cú nhấp chuột. Trong một chuyến tham quan thực tế, người xem có thể không có đủ thời gian để quan sát tất cả các chi tiết trong nhà; nhưng với chuyến tham quan trong không gian ảo, họ có thể dành nhiều thời gian nhất có thể trong từng không gian và thậm chí phóng to để xem từng chi tiết. Từ đó, họ dễ dàng đưa ra quyết định mua và trở thành khách hàng lý tưởng cho các nhà đầu tư. Công nghệ thực tế ảo thay đổi cách nhìn của thế giới và nó mang lại rất nhiều lợi ích trong lĩnh vực bất động sản. Các nhà thiết kế không phải xây dựng, cài đặt hoặc trình diễn các sản phẩm tốn nhiều công sức mà mất hàng tuần và đồng thời khách tham quan triển lãm không phải trả phí. Ngoài ra, ngôi nhà ảo này còn có tính bền vững do được sản xuất trên nền tảng kỹ thuật số, mang lại khả năng hiển thị tốt hơn và giá trị tham khảo cao hơn cho cộng đồng thiết kế, nhà xây dựng và khách hàng.