'Nghệ sĩ' quảng cáo tiền ảo, thần dược

Thảo luận trong 'Công nghệ số' bắt đầu bởi nguyenhoai, 1/7/21.

  1. nguyenhoai

    nguyenhoai Thành viên

    Nghệ sĩ bị bệnh rất nhiều mà sành sỏi tiền ảo cũng lắm.

    Tôi phải đính chính ngay rằng "nghệ sĩ" chỉ là kể lại cách mà cộng đồng mạng gọi một vài người hoạt động trong các ngành nghề ca hát, đóng phim, một webdrama mà thôi. Đối với tôi, họ không phải là nghệ sĩ vì không đủ tâm và tầm với hai từ ấy.

    "Nghệ sĩ" bây giờ lắm chiêu trò câu kéo tương tác trên các account mạng phố hội. Mỗi status, mỗi post của họ kiếm được cả trăm nghìn like, lượt tiếp cận cả triệu người là chuyện thường nhật. Tận dụng điều đấy, họ kiếm thêm thu nhập (thường là không ít tiền) bằng cách quảng bá cho những nhãn hàng, sản phẩm.

    đọc thêm tại : take profit

    thời kì cách đây không lâu, trên nền móng Youtube, những lăng xê ám ảnh kiểu "nhà tôi ba đời chữa trĩ", "ai đau lưng nhức mỏi cứ gọi tới tôi" chưa lắng xuống, thì lại nổi lên trường hợp "nghệ sĩ" PR thuốc, thần dược.

    Mỗi lần bật TV xem yotube thì tôi lại bắt gặp hàng loạt video truyền bá các sản phẩm "viên uống tiểu đường", "viên sủi trị đau dạ dày", thậm chí trị cả khối u. Nhân vật chính là những nghệ sĩ, kịch bản chung là họ từng mắc và thống khổ với căn bệnh này, đã trị phổ quát nơi, đi phổ thông chỗ thuốc men nhưng ko khỏi. Tính từ lúc biết đến thuốc này và sử dụng một thời kì thì bệnh giảm và hết hẳn. Thật là thần kỳ. Tuồng như những nghệ sĩ này muốn lấy kinh nghiệm của bản thân và hơn hết và uy tín, danh tiếng của mình để bảo đảm cho sự công hiệu của thuốc.

    Trong một video, một người là nghệ sĩ truyền bá cho một loại thuốc "được làm từ kỹ thuật Nhật Bản, số một Việt Nam" và có tác dụng chữa bệnh gấp hàng trăm lần so với những sản phẩm khác. Tôi nhắn hỏi người bạn đang sống bên Nhật, thì anh đấy rất bất ngờ và cho biết bên đấy chẳng có loại thuốc nào như thế cả.

    Nhưng thực tiễn, những loại thuốc được các người nức tiếng này PR chỉ là thực phẩm chức năng mà thôi, họ đều thòng thêm một câu: "Sản phẩm ko phải là thuốc ko có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh". Thế mà hùng hồn tuyên bố, hẹn sẽ "chữa khỏi", "vĩnh biệt căn bệnh", "điều trị tận gốc". Nghe qua cứ như là bạn sẽ được thần y Hoa Đà tự tay kê đơn, bốc thuốc vậy.

    đọc thêm : stop loss là gì

    truyền bá thuốc chưa qua thì quảng cáo tiền mã hóa, tiền ảo lại tới. Tối 11/5, trang tư nhân của đa dạng "nghệ sĩ" đăng vận chuyển bài viết về những loại tiền mã hóa, tiền ảo. Họ giới thiệu đồng Dogecoin, rồi các loại tiền mã hoá có tên những giống chó như Akita, Shiba... Những bài viết có nội dung y sì và đã bị xóa nhất tề vào sáng nay.

    Tôi cũng lấy làm bất thần, vì những nghệ sĩ của ta, người bị bệnh san sẻ các loại thần dược cũng nhiều mà người thông suốt những loại tiền ảo, tiền mã hóa cũng lắm, để rồi kêu gọi các fan cộng đầu cơ, rủ nhau làm giàu.

    Theo tôi được biết, giá truyền bá của những nghệ sĩ tùy theo mức độ nóng, nức tiếng thì sẽ ngả nghiêng trong khoảng vài chục tới vài trăm triệu đồng. Có thể PR bằng hình ảnh hoặc video, livestream.

    Hào quang đãng đạt được kim tiền là chuyện hẳn nhiên nhưng thật vô nghĩa lúc chủ nhân của nó tiếp tay quảng cáo, PR một cách vô nghĩa vụ cho các loại thuốc - vốn ảnh hưởng trực Tiếp theo sức khỏe, tính mạng của các bạn. Hoặc các loại tiền ảo mà bản thân của các nhà đầu cơ chuyên nghiệp, thông tỏ thị phần và có kiến thức còn bao phen lên bờ xuống ruộng, thì các nghệ sĩ nhà ta liệu đủ sức để đề cập về ngành nghề này hay chăng?

    xem thêm : cách kiếm tiền trên mạng
     
    danh sách diễn đàn rao vặt gov chất lượng