Với sự phát triển của kỹ thuật chuyển đổi số hiện nay mà du lịch ảo trở thành một xu hướng nổi bật, một mô hình giải trí mới trong năm 2020. Không những vậy, đối với các công ty du lịch, các tour tham quan ảo trở thành nguồn tham khảo mang tính chân thật, giúp khách hàng có thể quan sát nơi mình muốn đến và chốt tour nhanh hơn. Tham khảo MÔ HÌNH DU LỊCH ẢO – GIẢI PHÁP QUẢNG BÁ HÌNH ẢNH DÀNH CHO DOANH NGHIỆP DỊCH VỤ - DU LỊCH Được hỗ trợ từ các công nghệ tích hợp thực tế ảo như không gian 3D – 3D Tour, 360 VR Tour – Sa bàn ảo. Để có thể trải nghiệm các chuyến tham quan ảo này, người dùng chỉ cần sử dụng các thiết bị công nghệ thông dụng như điện thoại, laptop, ipad hay kính VR, tạo sự thuận tiện và thoải mái cho khách hàng. Người xem có thể trải nghiệm mô hình này bất cứ lúc nào và ở bất cứ nơi đâu. Điểm đặc biệt khiến công nghệ thực tế ảo được ưa chuộng là sự tương tác mạnh mẽ giữa người dùng và không gian. Thông qua các động tác lật, xoay hay thậm chí là di chuyển theo các nút di chuyển, mang lại cảm giác như chính người dùng đang tham quan trực tiếp vậy. Công nghệ thực tế ảo được xem là công nghệ trực quan hình ảnh tốt nhất hiện nay với khả năng tái hiện không gian chân thật. Áp dụng công nghệ thực tế ảo vào các giai đoạn quảng bá tour không những giúp các công ty du lịch chốt tour nhanh hơn mà còn giúp thu hút khách hàng và nâng cao uy tín với dịch vụ mới lạ này.