rộng rãi nghiên cứu đã chứng minh rằng mô hình Affiliate Marketing là một trong những cách thức tiếp thị liên kết tốt nhất trong bán hàng và làm cải thiện tỉ lệ chuyển đổi khách hàng tiềm năng sang khách hàng đồng ý sử dụng sản phẩm và nhà sản xuất được phân phối. Trong bài viết này, ACCESSTRADE sẽ cho các bạn thấy 4 lí do cơ bản để Affiliate Marketing trở nên một phương thức Marketing mạnh mẽ. rộng rãi nghiên cứu đã chứng minh rằng Affiliate Marketing là một trong các cách thức tiếp thị tốt nhất trong bán hàng và làm tăng cường tỉ lệ chuyển đổi. Affiliate marketing đôi khi cũng được gọi là tiếp thị “truyền miệng”, đó là lúc mọi quý khách hàng dựa trên quan điểm và tác động của người khác. Đây là một kênh tiếp thị mạnh mẽ vì mọi người thường hay tin tưởng quan điểm của các người họ quen và tin tưởng như gia đình, các bạn bè, người lừng danh trên mạng xã hội hay các ngôi sao. Và việc này là hoàn toàn dễ hiểu, vì chúng ta hay hỏi quan điểm bạn bè trong các việc như xem show truyền hình nào, thuê bộ phim nào hay ăn ở nhà hàng nào. Bản thân chúng ta là những người sử dụng cũng muốn san sớt kinh nghiệm, sản phẩm mình đã tậu và hãng mình chọn lựa. Chúng ta càng muốn làm điều này hơn lúc sản phẩm và trải nghiệm tậu tậu của mình là rất tích cực. Trong bài viết này, ACCESSTRADE sẽ cho bạn thấy 4 lí do đơn thuần để Affiliate Marketing trở nên một phương thức Marketing mạnh mẽ đối với doanh nghiệp. vì sao AFFILIATE LÀ MỘT PHƯƠNG THỨC MARKETING MẠNH MẼ? Affiliate marketing có thể được xem như một sự phối hợp thon gọn của tất cả các kênh digital. Digital marketing gồm những các hình thức SEO, Google Ads, Facebook Ads, Social, PPC, Display, Email, Native ads và cả Affiliate. Thế nhưng, Affiliate về bản tính nó (Performance marketing base on Partnership) là việc những nhà PR dựa vào publisher để quảng cáo sản phẩm của mình. Publisher có thể chạy hồ hết những hình thức digital marketing và họ nhận được huê hồng khi các bạn tìm hàng qua link của họ (Tức là bước cuối cùng trong hành trình sắm hàng của người dùng). Để tối đa hóa khả năng sắm hàng của quý khách, publisher sẽ chạy các chiến dịch truyền bá dựa trên các nền tảng traffic như website, blog, mạng phường hội hoặc dữ liệu người dùng của họ. Chính vì thế Affiliate marketing có thể tiếp cận rộng rãi touch point trong hành trình sắm hàng (Customer journey). Chúng ta đều biết rằng truyền miệng và Affiliate marekting là một phương thức mạnh mẽ và luôn được Phân tích là một trong các cách tiếp thị hữu hiệu nhất, nhưng tại sao lại như vậy? Có 4 lí do chính để giải thích cho điều này: 1. Tác động, ảnh hưởng tới số đông hành trình khách hàng Ngày nay, khi mà hành trình mua hàng của quý khách càng ngày càng phức tạp và khó kiểm soát. Việc tiếp cận khách hàng tiềm năng chỉ phê duyệt một số điểm chạm “touch point” tỏ ra chưa đủ tuyệt vời. Công ty cần một chiến lược để đưa thông điệp của nhãn hàng tới đúng với tệp quý khách tiềm năng, vào đúng thời khắc. Theo nghiên cứu 70% người dùng tin tưởng vào những review, Đánh giá của chuyên gia, người có ảnh hưởng trước lúc quyết định sắm hàng. Affiliate như đã nhắc có thể hiểu là hình thức “Performance marketing base on Partnership”. Công ty dựa vào những publisher (partnership) để đưa thông điệp của mình đến khách hàng. Dùng affiliate từ đấy mang lại thời cơ để nhãn hiệu có thể xâm nhập vào những ngỏng sâu hơn, tối ưu hơn trong customer journey. hai. Thấu hiểu insight quý khách Mỗi chiến lược marketing của doanh nghiệp ngoài mục tiêu giúp ra tăng cường doanh số quý khách thì điều quan yếu ko kém đó là từ các dữ liệu mà chiến dịch marketing đó có được. Đơn vị có thể dùng như thế nào để cải tiến sản phẩm, dịch vụ cho các chiến dịch trong tương lai. Đối với affiliate marketing, những công ty có thể sử dụng những dữ liệu khách hàng được publisher đem lại như kênh digital marketing nào đem đến phổ quát quý khách nhất cho sản phẩm của các bạn. Từ đấy, công ty có thể gia tăng ngân sách vào các kênh đem lại hiệu quả. Tệp khách hàng tiềm năng của bạn là ai? Với mỗi touch point trong hành trình quý khách thì thông điệp như thế nào là phù hợp? 3. Áp dụng nhanh những công nghệ mới vào kế hoạch marketing của tổ chức trong khi xu thế automation marketing ngày một trở nên rõ ràng. Phổ thông công ty vẫn loay hoay trong việc làm sao để áp dụng nó vào mô hình đơn vị của mình một cách hoàn hảo. Các rủi ro về chi phí nhân sự, điều hành luôn khiến những công ty ngần ngừ khi tiếp xúc với kỹ thuật mới. khi mà đó, Affiliate với thực chất là việc hiệp tác cộng các publisher mang đến cơ hội cho thương hiệu của doanh nghiệp được tiếp cận trên phổ quát nền tảng khác nhau cùng một khi. Mô phỏng CPA (Cost per action) khiến công ty kiểm soát được chi phí của mình. Các bạn chỉ phải thanh toán lúc đơn hàng của khách hàng được ghi nhận và trả tiền thành công. 4. Đo lường hoàn hảo chiến dịch marketing gần đây, khi những thuật ngữ như Performance, ROI (Return on investment) được đề cập đến rộng rãi hơn. Đứng trước mỗi quyết định triển khai một campaign marketing, thắc mắc luôn là làm thế nào để đo lường tuyệt vời của chiến dịch đấy. Theo Thống kê của IAB Marketing, nhàng nhàng công ty có thể thu được 14$ trên mỗi 1$ giá cả bỏ ra cho Affiliate. ROI tương ứng 1400%. tổ chức luôn ước mong sắm cho mình những giải pháp marketing mới. ACCESSTRADE hiện tại là nền móng tiếp thị liên kết bậc nhất Việt Nam với hơn 100.000 publisher trên toàn hệ thống. Mô phỏng tiếp thị kết liên – Affiliate marketing có được cho đơn vị một kĩ thuật toàn diện và vững bền. Trong đó: đội ngũ publisher có tri thức phương pháp, kinh nghiệm thực chiến về digital marketing, phễu bảo đảm ROI, Advertiser có đơn hàng, tuyệt vời mới mất tiền Hoạt động sáng tỏ, 3 bên giám sát Advertiser+Network+Publisher chi phí đầu tư thấp, Advertiser ko sợ rủi ro chi phí. ví như các bạn cần Tìm hiểu và tư vấn thêm về hình thức Affiliate và cách cộng tác hoàn hảo với kênh này thì Mọi chi tiết liên hệ theo đến ACCESSTRADE – nền tảng Affiliate Marketing của tổ chức Interspace Nhật Bản với hơn 19 năm kinh nghiệm tại thị trường Đông Nam Á (Nhật Bản, Thái Lan, Indonesia, Việt Nam, Singapore, Malaysia) Riêng tại Việt Nam, ACCESSTRADE đang hợp tác với hơn 100 doanh nghiệp lớn những ngành TMĐT, du lịch, tài chính, dịch vụ online như Shopee, Tiki, Adayroi, FPTShop, Citibank, Shinhanbank, Vpbank, Viettravel, Mytour, Atadi, Booking,com, Agoda, California, …